Theo thông tin trên Cổng đăng kí doanh nghiệp quốc gia, Công ty TNHH Chloe Hospitality thành lập ngày 6/9/2018, có vốn điều lệ 36 tỉ đồng. Trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM. Địa chỉ này trùng với tòa nhà TajmaSago.
Người đại diện theo pháp luật của Chloe Hospitality ban đầu là bà Bùi Thị Vân Anh, Tổng giám đốc, sinh năm 1970. Tuy nhiên, đến ngày 13/12, doanh nghiệp này công bố thay đổi thông tin. Người đại diện theo pháp luật là Tổng giám đốc Đào Ngọc Bảo Phương, sinh năm 1994.
"Lâu đài" TajmaSago từng là biểu tượng độc đáo một thời ở Phú Mỹ Hưng sẽ do Chloe Hospitality tiếp quản kinh doanh. |
Công ty đăng kí 41 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành chính là kinh doanh bất động sản (mua, bán nhà ở và quyền sử dụng đất ở. Cho thuê, điều hành, quản lý nhà và đất ở. Kinh doanh bất động sản). Các ngành nghề khác có cả dạy nghề, kinh doanh đồ uống, buôn bán, bảo dưỡng ô tô, xe máy, thiết bị linh kiện viễn thông, chiếu phim…
Chi tiết đáng chú ý là chủ sở hữu của Chloe Hospitality là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bến Thành, do ông Nguyễn Cao Trí, sinh năm 1970 làm Chủ tịch HĐQT, với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản.
Ngoài ra, theo thông tin chúng tôi có được, đứng sau Chloe Hospitality là những người “không hề mới” trong lĩnh vực điều hành, kinh doanh bất động sản cao cấp. Ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality chính là người đứng sau Riverside Place (quận 4), Galina Phú Quốc (Kiên Giang)…
Chloe Hospitality cho biết ngoài hai dự án tiếp quản từ Khaisilk, đơn vị này cũng đang tìm kiếm những công trình có kiến trúc đặc biệt và vị trí đặc địa để đầu tư dạng chuỗi khách sạn, nhà hàng boutique.
Tajmasago và Cham Charm mới sẽ bắt đầu mở cửa đón khách trở lại sau giai đoạn chỉnh trang. Dự kiến các dự án này sẽ được gắn thương hiệu mới, là Chloe Gallery.
Về chủ mới, màu trắng chủ đạo của tòa nhà đã không còn. |
Liên quan đến thương vụ tiếp quản quyền thuê hai tòa nhà này, đại diện của doanh nghiệp cũng thừa nhận vừa mới thành lập pháp nhân mới, để quản lí và khai thác một số dự án bất động sản hiện nay đang sở hữu.
Ông Hoàng Khải, là người đã gây dựng nên "đế chế" Khaisilk, khởi nguồn là một cửa hàng thêu gia đình cuối thập niên 80.
Đầu những năm 2.000, ông Hoàng Khải Nam tiến, đầu tư sang lĩnh vực nhà hàng và khách sạn hạng sang với nhiều thương hiệu cao cấp như Au Menoir de Khai, Hội An Riverside, Sài Gòn Paragon....
Cuối tháng 10/2017, Khaisilk đối mặt với khủng hoảng nặng nề, khi một khách hàng phản ánh mua khăn lụa không đúng xuất xứ trên nhãn mác. Ông Hoàng Khải cũng thừa nhận với truyền thông có bán lụa Trung Quốc và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.
Ngay sau đó, Bộ Công Thương tổ chức kiểm tra, kết luận những sai phạm của doanh nghiệp và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra. Các cửa hàng, địa điểm kinh doanh lụa Khaisilk sau đó đồng loạt dừng hoạt động.
Sự thật ông chủ Khaisilk bán lâu đài 15 triệu USD ở Sài Gòn Đại diện của Tập đoàn Chloe Hospitality cho rằng doanh nghiệp không phải mua đứt bán đoạn tòa lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham ... |
Sau lùm xùm lụa tàu, ông chủ Khaisilk không còn kinh doanh tòa lâu đài trắng, nhà hàng Cham Charm Sau khi dính phải scandal về người gốc sản phẩm lụa, ông chủ Khaisilk không còn xuất hiện trên truyền thông và thông tin mới ... |