"Không có cái xui nào giống cái xui nào", "Ai lộ ra thì mới biết", đấy là những phản ứng của giới doanh nhân xung quanh câu chuyện mặt trắng mặt đen của kinh doanh.
Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho rằng vụ ‘bê bối’ của Khaisilk đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt.
Nhiều khách hàng đã từng mua khăn lụa của Khaisilk đã đồng loạt phản ứng và muốn “tẩy chay” thương hiệu này sau khi ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk nhận lỗi bán lụa Trung Quốc từ hàng chục năm nay.
Sự cố kinh doanh tai tiếng nhất thời gian này có lẽ phải kể đến câu chuyện 'hàng lụa Việt cao cấp made in China' của một thương hiệu nổi tiếng trong nước. Đáng buồn hơn, đây không phải hiện tượng cá biệt, mà khá phổ biến trong văn hóa kinh doanh.
KCN Thanh Bình II giai đoạn 1 có tổng vốn gần 2.700 tỷ, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Thanh Bình. Đây là doanh nghiệp được góp vốn bởi GMG Việt Nam và Việt Phát.