Ngay sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, tưởng rằng Grab sẽ lên “ngôi vương” độc chiếm thị phần Việt Nam, nhưng từ sau đó tính sơ đã có hàng loạt các hãng taxi công nghệ Việt lần lượt ra đời như VATO, DIDI, ABER, T.NET và gần đây nhất là Go-Viet, tuy nhiên các hãng này vẫn chưa mạnh để có thể sánh ngang chiếm lấy thị phần Grab.
Mới đây, Grab chính thức triển khai chương trình nhận ngay 5% doanh thu mỗi tuần dành cho toàn bộ đối tác GrabBike trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh với điều kiện không được sử dụng các ứng dụng chuyên chở khác giống Grab.
Vào ngày 1/08, ứng dụng Go-Viet chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng cho đối tác, theo đó sẽ có hai loại hình sản phẩm đó là Go-Bike và Go-Send, tất cả đều ở mức chiết khấu 0%.
Vào ngày 18/7/2018 vừa qua ứng dụng đặt xe công nghệ đến từ Indonesia có tên Go-Jek đã chính thức có mặt tại Việt Nam với tên gọi là Go-Viet nhưng đây chỉ là thời gian chạy thử dịch vụ xe ôm và giao hàng tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi hoạt động chính thức vào tháng 9.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.