Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019 chứng kiến nhiều thương vụ M&A đình đám. Giữa năm, Saigon Co.op thâu tóm Auchan - chuỗi bán lẻ được mệnh danh "Walmart nước Pháp". Nhưng hầu hết sự kiện đáng chú ý đều xoay quanh Tập đoàn Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.
Đến hết năm 2019, dự kiến giá chào thuê mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm tiếp tục tăng trưởng tích cực với tỉ lệ trống ở mức dưới 2% do không có nguồn cung mới đi vào hoạt động.
Việc nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử của Trung Quốc đang giành thị phần mua sắm trực tuyến ở Việt Nam kéo theo nỗi lo về hàng hóa nước này tràn ngập thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo FPT Retail nhận định "nếu sử dụng duy nhất một kênh bán hàng thì doanh nghiệp sẽ mất đi cơ hội" và cho rằng điều này khẳng định xu hướng phát triển mô hình bán hàng đa kênh "omni-chanel".
Năm 2016 có thể xem là 1 năm khá sôi động của thị trường bán lẻ Việt Nam. Trong đó đáng chú ý là những bước chân của các DN ngoại từ các thương vụ mua bán đến các chiến lược thông minh chuyên nghiệp “kiềng ba chân” đang dần chiếm lĩnh thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp nội nên có sự thay đổi mạnh mẽ hơn.
"Saigon Co.op đã đi qua nhiều vòng, đến khi chỉ còn 3 đối thủ mà toàn những đối thủ lớn và nếu như không có những “trục trặc kỹ thuật” thì Saigon Co.op đã mua được thành công hệ thống của Big C rồi", Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam xác nhận.
KCN Tân Trường mở rộng là một trong những quy hoạch treo nhiều năm ở Hải Dương. Năm 2021 dự án được tái khởi động, song chưa thể triển khai do chờ điều chỉnh quy hoạch. Vừa qua, dự án này đã được duyệt quy hoạch 1/2000 với quy mô 115 ha, tổng vốn 1.251 tỷ đồng.