Tags

BOT

  • Bảy dự án BOT sai phạm, tăng vốn đầu tư cả trăm tỷ đồng

    Bảy dự án BOT sai phạm, tăng vốn đầu tư cả trăm tỷ đồng

    Thời sự 09:28 | 19/08/2017

    Các sai phạm chủ yếu là ghép hai dự án thành một và đặt hai trạm thu phí; phê duyệt sai làm tăng đơn giá... 
  • Chuyên gia: 'Đặt trạm thu phí ở Cai Lậy là sai hoàn toàn'

    Chuyên gia: 'Đặt trạm thu phí ở Cai Lậy là sai hoàn toàn'

    Thời sự 03:15 | 19/08/2017

    Theo các chuyên gia, về nguyên tắc dự án ở đâu phải đặt trạm thu phí ở đó, không thể làm đường mới một nơi lại thu phí nơi khác. 
  • Trăm sự BOT 'vì ta chưa chứng minh được sự minh bạch'

    Trăm sự BOT 'vì ta chưa chứng minh được sự minh bạch'

    Thời sự 01:51 | 19/08/2017

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh như vậy khi lý giải về những nghi ngại, bức xúc của người dân đối với BOT, sau vụ việc xảy ra ở điểm nóng BOT Cai Lậy và cũng đúng lúc sau khi Kết quả thanh tra Chính phủ về 7 dự án BOT được công bố.
  • BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ

    BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ

    Thời sự 01:35 | 19/08/2017

    Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 km theo hình thức hợp đồng BOT.
  • Hoa mắt với ‘ma trận’ trạm thu phí khắp cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn

    Hoa mắt với ‘ma trận’ trạm thu phí khắp cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn

    Thời sự 04:45 | 18/08/2017

    Đồng Nai và Bình Dương là hai tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của TP HCM, nơi đây là cửa ngõ để đi vào Sài Gòn. Tuy nhiên, tại hai địa phương này các trạm thu phí “mọc” lên dày đặc với khoảng cách gần nhau. Không chỉ vậy, nhiều trạm đã tăng giá vé khiến nhà xe ngày càng khốn đốn.  
  • BOT: Cổ tích và thủ đoạn

    BOT: Cổ tích và thủ đoạn

    Thời sự 04:40 | 18/08/2017

    Trên thế giới, xây dựng hạ tầng đường bộ vốn là lĩnh vực khó thu hút đầu tư tư nhân, do yêu cầu vốn lớn, thời gian thu hồi vốn kéo dài, rủi ro cao.
  • Giảm phí, BOT Cai Lậy vẫn chưa thể hết 'nóng'

    Giảm phí, BOT Cai Lậy vẫn chưa thể hết 'nóng'

    Thời sự 01:15 | 18/08/2017

    Mặc dù Bộ GTVT đã ra văn bản quyết định giảm giá vé cho tất cả các phương tiện khi đi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy, nhiều doanh nghiệp vận tải lẫn tài xế đều tỏ ra không đồng tình và yêu cầu dời trạm về đường tránh
  • BOT Tiền Giang sẽ bán lại dự án ở Cai Lậy cho Bộ GTVT?

    BOT Tiền Giang sẽ bán lại dự án ở Cai Lậy cho Bộ GTVT?

    Thời sự 10:35 | 17/08/2017

    Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giải thích rằng nếu nhà đầu tư trả dự án BOT cho Nhà nước thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin ý kiến của Chính phủ để mua lại.
  • Những tuyến BOT 'không lối thoát'

    Những tuyến BOT 'không lối thoát'

    Thời sự 07:18 | 17/08/2017

    Nguyên tắc của BOT là sự lựa chọn, nhưng thực tế, nhiều đoạn tuyến, người dân đi không có sự lựa chọn, bắt buộc phải đi vào đường BOT.
  • Quy định trạm BOT cách nhau 70km ở đâu ra?

    Quy định trạm BOT cách nhau 70km ở đâu ra?

    Kinh doanh 03:25 | 17/08/2017

    "Tự nhiên chúng ta đưa ra 70km. Tôi không hiểu dựa trên căn cứ nào để đưa ra quy định ấy?", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đặt câu hỏi khi đang trả lời chất vấn trực tiếp Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 15/8. 
  • Cai Lậy và câu chuyện đại phẫu BOT

    Cai Lậy và câu chuyện đại phẫu BOT

    Thời sự 00:54 | 17/08/2017

    88 trạm thu phí trên toàn quốc. QL 1A có những thời điểm tới 37 trạm thu phí. Tức là cứ 62km lại có một trạm BOT. Cao tốc Hà Nội – Thái Bình dài chưa đầy 100km, nhưng có 4 trạm phí BOT. Hay tuyến đường từ tỉnh Đăk Nông lên Bến xe Miền Đông (TP.HCM) chỉ có 330 km nhưng có tới 8 trạm thu phí, bình quân, cứ 40 km có một trạm. Và giờ là Cai Lậy, tiếng là thu cho tuyến đường tránh, nhưng thực chất là chặn ngang yết hầu QL huyết mạch. Những con số đang chứng minh cách thức quản lý của chúng ta đang biến một phương thức tốt, với nguồn vốn của dân là động lực chính, thành ra một thứ đầy đọa dân.  Báo cáo giám sát do Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày thẳng thắn chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong việc triển khai, vận  hành các dự án BOT. Nên, không phải là không có lý do, khi nhiều ý kiến cho rằng: Đã đến lúc phải “mổ phanh” các dự án BOT để có một câu trả lời công khai, minh bạch!
  • Sự thật về hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy

    Sự thật về hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy

    Thời sự 00:10 | 16/08/2017

    Dư luận xôn xao khi nhắc tới tới trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang. Dùng tiền lẻ, tiền xu trả phí, người dân đã khiến trạm BOT này không ít lần “thất thủ” và “thất thu”. Vậy hợp đồng BOT giữa Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư có gì, đến nỗi khi vừa hoạt động, trạm đã “gây bão” đến vậy?
  • Hai cây cầu ở đường tránh Cai Lậy biến mất bí ẩn

    Hai cây cầu ở đường tránh Cai Lậy biến mất bí ẩn

    Thời sự 07:42 | 15/08/2017

    Trên Quyết định phê duyệt dự án đường tránh thị xã Cai Lậy, có đến 7 cây cầu bê tông nhưng thực tế chỉ có 5.
  • Nhân viên rút lui, trạm Cai Lậy tạm ngừng thu phí

    Nhân viên rút lui, trạm Cai Lậy tạm ngừng thu phí

    Thời sự 04:06 | 15/08/2017

    Chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy cho biết trạm thu giá dịch vụ đường bộ Cai Lậy (trạm thu phí BOT Cai Lậy) đã tạm ngưng thu phí sau khi một số đối tượng xuất hiện cản trở, không cho thu phí. 
  • Tiền Giang đề nghị giảm phí qua trạm Cai Lậy

    Tiền Giang đề nghị giảm phí qua trạm Cai Lậy

    Thời sự 05:02 | 14/08/2017

    Trước phản ứng của người dân về việc phí BOT Cai Lậy được cho là cao, ngành giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang kiến nghị các bộ ngành trung ương xem xét giảm giá.
Tìm theo ngày
chọn
Cho vay bất động sản tại nhiều ngân hàng tăng mạnh, trái phiếu doanh nghiệp chờ bứt phá
Khép lại năm 2024, tín dụng bất động sản vẫn khẳng định vai trò là nguồn vốn chủ lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường, trong khi xu hướng phát hành trái phiếu tiếp tục chậm lại bởi sự thận trọng của các chủ đầu tư. Bước vào chu kỳ mới, thị trường tín dụng và trái phiếu bất động sản được kỳ vọng sẽ được giải quyết các vướng mắc pháp lý nhờ các chính sách của Chính phủ.