Năm 2022, Tổng Công ty G36 dự kiến tiếp tục phải bù lỗ cho hai dự án BOT Quốc lộ 19 và Quốc lộ 6. Doanh nghiệp sẽ tập trung thoái vốn khỏi hai dự án này để giảm gánh nặng tài chính cũng như có thêm nguồn vốn để đầu tư bất động sản.
Theo tờ trình tại kỳ họp ĐHĐCĐ sắp tới, Tổng công ty 36 đặt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với năm 2021, đặc biệt doanh thu tăng gần 200%. Năm 2022, công ty dự kiến hoàn thành thi công và bàn giao ba dự án, đồng thời sẽ phát hành gần 60 triệu cổ phiếu để tăng vốn hoạt động.
Route Inn Việt Nam Hải Phòng - doanh nghiệp được hậu thuẫn bởi Xuất nhập khẩu Việt Phát (VPG) đã vượt qua Tổng Công ty 36 để trúng đấu giá khu đất gần 0,9 ha xây khách sạn 5 sao ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.
Hai dự án BOT quốc lộ 19 và quốc lộ 6 đang khiến Tổng công ty 36 (G36) phải bù lỗ cả trăm tỷ đồng mỗi năm. Theo chia sẻ từ Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Tổng giám đốc công ty, không chỉ riêng G36 mà nhiều doanh nghiệp cũng đang chịu gánh nặng với những dự án BOT.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.