Hàng loạt taxi truyền thống dán decal phản đối sự có mặt của Grab cũng như Uber trên sân chơi vận tải nhưng liệu đây là hành động khôn ngoan hay cú "gậy ông đập lưng ông".
Một lần nữa, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, Giám đốc Taxi Vinasun, tiếp tục khẳng định việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab là chủ trương của tài xế.
Trước việc nhiều xe taxi của hãng Vinasun dán decan “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, lãnh đạo hãng này đã lên tiếng.
Báo cáo hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 của Vinasun mới đây cho thấy doanh số của Vinasun đã sụt giảm nghiêm trọng, mà nguyên nhân chính là sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các hãng taxi công nghệ như Uber hay Grab.
Chủ tịch Mai Linh Group - ông Hồ Huy cho rằng Uber, Grab không chỉ gây thiệt hại lớn về doanh thu cho Mai Linh cũng như các hãng taxi truyền thống mà còn làm trật tự giao thông đô thị bị phá vỡ, kẹt xe nghiêm trọng, nhà nước thất thu thuế…
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.