Grab Việt Nam lỗ hơn 400 tỷ, nộp thuế bằng 1/30 Vinasun

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016, Grab Việt Nam báo lỗ hơn 400 tỷ đồng, tổng số thuế nộp là 5,8 tỷ đồng.
grab viet nam lo hon 400 ty nop thue bang 130 vinasun
Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016, Grab Việt Nam báo lỗ hơn 400 tỷ đồng, tổng số thuế nộp là 5,8 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016, Công ty TNHH Grab đạt doanh thu 192 tỷ đồng, báo lỗ 443 tỷ đồng.

Khi kinh doanh thua lỗ, Grab Việt Nam không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra, tổng số thuế của đơn vị này nộp cho Ngân sách Nhà nước là 5,8 tỷ đồng.

Cũng theo nguồn tin trên, số thuế của Grab nộp thấp hơn so với Uber (công bố tháng 3/2017 là 40 tỷ đồng). Đáng chú ý là thuế của Grab chỉ bằng 1/30 số thuế mà Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) nộp mỗi năm.

"Năm 2016, Grab đã thua lỗ 443 tỷ đồng trong khi đơn vị này có số vốn đăng ký chỉ 20 tỷ đồng", Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết.

Đáng chú ý là theo Hiệp hội trên thì ngoài việc thua lỗ, năm 2016, Công ty TNHH Grab đã không thực hiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho các tài xế ký hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều tài xế Grab có thể sẽ bị truy thu thuế thu nhập cá nhân của năm 2016.

Theo Vinasun, quý I/2017, công ty này có 4.239 người lao động nghỉ việc và 300 đầu xe phải nằm bãi.

Nguyên nhân mà Vinasun đưa ra là do ảnh hưởng từ việc cạnh tranh "thiếu lành mạnh" của Uber và Grab.

grab viet nam lo hon 400 ty nop thue bang 130 vinasun 'Cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống': Bình đẳng không phải cào bằng

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Grab Việt Nam cho rằng quan niệm về bình đẳng không có nghĩa là ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.