Tài xế GrabBike được học phòng vệ... với võ sư

Giữa "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống" vẫn chưa "hạ nhiệt", tài xế GrabBike được đào tạo kỹ năng phòng vệ với các võ sư chuyên nghiệp.
tai xe grabbike duoc hoc phong ve voi vo su
Một vụ tài xế GrabBike ẩu đả với xe ôm truyền thống. Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", gần đây, tình trạng ẩu đả giữa tài xế GrabBike và xe ôm đang có chiều hướng gia tăng.

Mới đây nhất, lực lượng chức năng đã phải nổ súng ngăn ẩu đả giữa tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống ở bến xe Miền Tây.

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng này, đại diện của Grab Việt Nam cho biết, tính đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung, trong đó từ đầu năm đến nay là gần 50 vụ.

"Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo và bảo vệ an toàn cho đối tác tài xế trong quá trình hoạt động đúng như tiêu chí vận hành của Grab", đại diện Grab Việt Nam cho biết.

Theo vị này, đối tác của Grab được trang bị các kỹ năng cần thiết để đối phó trong trường hợp bị hành hung, trộm, cướp và các rủi ro khác, bắt đầu ngay từ khi đối tác tham gia huấn luyện đầu vào.

"Trong các buổi họp mặt đối tác định kỳ hàng tháng, an toàn luôn là chủ đề được Grab lưu ý nhấn mạnh. Các đối tác sẽ được cảnh báo về những vấn đề nổi trội trong tháng và được hướng dẫn cách xử lý nếu gặp phải trường hợp tương tự.

Grab cũng tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng phòng vệ để trang bị cho đối tác cách nhận diện rủi ro, các kỹ năng phòng vệ cơ bản và thực hành ứng phó các tình huống nguy hiểm trong quá trình hoạt động với các võ sư chuyên nghiệp", đại diện Grab Việt Nam chia sẻ.

tai xe grabbike duoc hoc phong ve voi vo su 'Cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống': Bình đẳng không phải cào bằng

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Grab Việt Nam cho rằng quan niệm về bình đẳng không có nghĩa là ...

Grab Việt Nam cũng cho biết đơn vị này không chấp nhận những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế.

Nếu có trường hợp đối tác tài xế GrabBike cố tình vi phạm pháp luật, vi phạm quy tắc ứng xử và phục vụ khách hàng, Grab sẽ xử lý theo đúng quy định của công ty tuỳ theo mức độ vi phạm.

"Grab cũng rất mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ ổn định tình hình trật tự tại các điểm nóng hay xảy ra tranh chấp giữa xe ôm truyền thống và GrabBike để tránh căng thẳng kéo dài", đại diện Grab Việt Nam nói.

Được biết, hiện Grab có khoảng 50.000 tài xế GrabBike. Theo thống kê của đơn vị này, trên địa bàn TP HCM có 4 điểm nóng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xung đột giữa xe ôm truyền thống với tài xế GrabBike gồm: bến xe Miền Tây, An Sương, Miền Đông và cổng khu du lịch Suối Tiên.

Tại Hà Nội, nhiều tài xế GrabBike cũng không dám đón trả khách ở các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát vì lo ngại xung đột với xe ôm truyền thống.

tai xe grabbike duoc hoc phong ve voi vo su Bình Dương: Hai vụ TNGT cùng một phường, ba mẹ gào khóc gọi tên con

Trong cùng một ngày, trên địa bàn phường An Phú (TX Thuận An, Bình Dương) xảy ra hai vụ tai nạn giao thông khiến 7 ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.