'Phía trước là bầu trời' gây bão: Tự nhiên xôn xao hay có chiến dịch?

Đạo diễn và dàn diễn viên 'Phía trước là bầu trời' đều bất ngờ khi phim gây bão trở lại sau 17 năm. Ê-kíp cũng khẳng định hoàn toàn không có bất cứ một chiến dịch truyền thông nào.

Đạo diễn và dàn diễn viên "Phía trước là bầu trời" đều bất ngờ khi phim gây bão trở lại sau 17 năm. Ê-kíp cũng khẳng định hoàn toàn không có bất cứ một chiến dịch truyền thông nào.

Khi Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam giới thiệu trailer ngoại truyện Phía trước là bầu trời với tên gọi Phía trước là cả một đời phán xử, một số ý kiến cho rằng đơn vị sản xuất đã có kế hoạch từ trước, và việc phim "nóng" trở lại là có "chiến dịch truyền thông" để "PR cho ngoại truyện".

phia truoc la bau troi gay bao tu nhien xon xao hay co chien dich
Một cảnh trong Phía trước là cả một đời phán xử.

Thực tế, ngoại truyện là ý tưởng hoàn toàn mới, xuất phát từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi phim bất ngờ gây bão trở lại. Diễn viên Diệu Thảo cho biết ý tưởng là của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và người viết kịch bản là biên kịch Diệu Hương, một trong ba biên kịch của bộ phim Phía trước là bầu trời.

Sau khi nhận được ý tưởng này từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đơn vị sản xuất đã tập hợp tất cả diễn viên Phía trước là bầu trời. Nhưng vì thời gian quá gấp rút nên ê-kíp quyết định chỉ có thể họp mặt các diễn viên sống tại Hà Nội.

Trao đổi với Zing,vn, đại diện VFC - đơn vị sản xuất - cho biết Phía trước là cả một đời phán xử có thời lượng 10 phút, phát sóng vào tối 11/5. Thực tế, đây là phim ngắn nhằm mục đích tri ân khán giả, không phải là phần 2 của bộ phim.

Diễn viên Hà Hương cho biết cô rất bất ngờ khi nhận được lời đề nghị của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và biên kịch Diệu Hương. Khi đến cuộc gặp mặt vào ngày 9/5, Hà Hương mới biết về việc phim sẽ làm ngoại truyện. Lịch quay diễn ra ngay vào ngày 9/5 tại Hà Nội.

"Tôi rất bất ngờ vì khi đến mới biết về việc phim sẽ làm thêm phần ngoại truyện. Kịch bản rất thú vị. Thoạt nhìn mọi người sẽ nghĩ điểm nhấn là nhân vật Nguyệt, nhưng thực ra ai cũng có vai diễn và nội dung đều rất hay", nữ diễn viên tiết lộ.

phia truoc la bau troi gay bao tu nhien xon xao hay co chien dich
Hà Hương khẳng định phim "hot" tự nhiên, không hề có chiến dịch quảng bá từ ê-kíp.

Với câu hỏi "Phim gây bão tự nhiên hay có chiến dịch truyền thông nhằm mục đích thực hiện phần 2?", "chị Nguyệt" cũng khẳng định phim bất ngờ "nóng" trở lại, chính ê-kíp thực hiện cũng ngạc nhiên.

"Tôi trêu anh Đỗ Thanh Hải 'Anh có làm gì không mà phim gây bão trở lại như thế, cuộc sống của em đang rất bình yên?'. Anh Đỗ Thanh Hải bảo chính anh ấy cũng bất ngờ, và thực tế đúng như vậy, không có chiến dịch quảng bá nào cả", nữ diễn viên khẳng định.

Phía trước là bầu trời gây bão mạng xã hội sau 17 năm xuất phát từ việc đơn vị sản xuất đăng tải lại bộ phim trên một trang web của VTV. Trong vòng một tháng, các trích đoạn của bộ phim như tổ chức sinh nhật ở xóm trọ, sinh viên đi ăn cơm chịu, cầm đồ để có tiền sinh hoạt được một số fanpage cắt ra và đăng tải lên mạng xã hội.

Các trích đoạn này nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Sau đó, phim tiếp tục "gây bão" với những clip trích đoạn về Nguyệt - nhân vật "thảo mai" và đáng ghét nhất phim.

Lượng xem lại bộ phim trên YouTube và trang web của VTV tăng đáng kể. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cũng chia sẻ về việc đã xem lại toàn bộ 9 tập phim chỉ trong 1-2 ngày.

Phía trước là bầu trời gắn liền với thanh xuân của một thế hệ khán giả. Phim xoay quanh 3 nhân vật chính là Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga) và Nhung (Kiều Anh). Cả ba đều xuất thân tỉnh lẻ, vừa tốt nghiệp đại học và chưa có việc làm ổn định. Họ sống trong một xóm trọ sinh viên, nơi mỗi người là một hoàn cảnh, mỗi người là một tính cách.

Xóm trọ như một xã hội thu nhỏ với đủ mọi vui buồn. Đồng thời, xóm trọ trong Phía trước là bầu trời cũng như một xóm trọ kiểu mẫu, mà khó có sinh viên tỉnh lẻ nào lại không thấy mình trong đó.

Nhân vật gần gũi, nội dung chân thực đã giúp bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải ăn sâu vào trí nhớ của khán giả trẻ vào thời điểm đó và trở thành ký ức khó quên của nhiều thế hệ.

phia truoc la bau troi gay bao tu nhien xon xao hay co chien dich
Xóm trọ Phía trước là bầu trời hội ngộ sau 17 năm.

Bộ phim không chỉ được yêu thích vì miêu tả chân thực một xóm trọ sinh viên. Điều quan trọng là qua sự chân thực và gần gũi đó, đạo diễn và ê-kíp làm phim đã chuyển tải nhiều thông điệp có giá trị về sinh viên, về tuổi trẻ, và về khát vọng.

Ngoài ra, việc phim "hot" trở lại có thể còn xuất phát từ nguyên nhân đã nhiều năm nay, màn ảnh nhỏ Việt chủ yếu là những bộ phim về tình yêu, gia đình hoặc những bộ phim về đề tài chính luận. Nếu có mới mẻ hơn, đó sẽ là những bộ phim về xã hội đen, về cuộc sống người Việt ở nước ngoài.

Mảng đề tài về sinh viên, về khát vọng tuổi trẻ, về cuộc sống ở trọ của những bạn trẻ tỉnh lẻ lên thành phố học tập, lập nghiệp... dường như đã bị bỏ quên.

XEM THÊM

phia truoc la bau troi gay bao tu nhien xon xao hay co chien dich Thực hư 'Phía trước là bầu trời' đang khởi quay phần 2

Sau 17 năm phát sóng, bộ phim “Phía trước là bầu trời” do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm đạo diễn bỗng nhiên “gây sốt” trở ...

phia truoc la bau troi gay bao tu nhien xon xao hay co chien dich Không chỉ 'Phía trước là bầu trời', những phim Việt này cũng khiến thế hệ 8x, đầu 9x không thể quên

Đội đặc nhiệm nhà C21, 12A và 4H, Chiến dịch trái tim bên phải và Cổng Mặt trời là những bộ phim từng “gây sốt” ...

phia truoc la bau troi gay bao tu nhien xon xao hay co chien dich Hà Hương 'Phía trước là bầu trời' : Nhờ 'Nguyệt thảo mai', gia đình tôi tràn ngập tiếng cười

Sau 17 năm, diễn viên Hà Hương (đảm nhiệm vai Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời) vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.