Văn Anh nói gì khi 'Phía trước là bầu trời' gây sốt sau 17 năm?

Sở hữu vẻ ngoài thư sinh, điển trai với nụ cười răng khểnh rất duyên, Văn Anh khi thủ vai Vinh trong Phía trước là bầu trời từng chiếm trọn tình cảm của nhiều khán giả nữ.

Văn Anh tham gia phim Phía trước là bầu trời khi mới 17 tuổi, đang theo học lớp 11 trường Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia). Cơ duyên đưa anh đến với bộ phim cũng rất tình cờ.

Nam diễn viên nhớ lại: “Thời điểm đó, cô Châu Anh - vợ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải có dạy tôi một bộ môn âm nhạc trong trường. Lần anh Hải đến trường tìm kiếm diễn viên, cô Châu Anh bỗng gọi tôi tới thử vai. Hồi ấy còn trẻ nên cũng ham vui, nghe thấy đóng phim hay hay nên cũng thử, ai ngờ đạt và được đóng luôn”.

Lần đầu tiên lấn sân phim ảnh, với Văn Anh mọi thứ còn lạ lẫm và bỡ ngỡ lắm. “Nói thật ra, lúc ấy tôi không hề biết gì về diễn xuất đâu. Đạo diễn bảo gì thì cứ diễn theo vậy. Tuổi trẻ ham vui, lên phim trường thấy đông người lại hào hứng đóng”, Văn Anh nói.

van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam
Anh chàng Vinh (Văn Anh đóng) chiếm được tình cảm của người hâm mộ bởi vẻ thư sinh và nụ cười răng khểnh cực duyên.

Một trong những điểm nhân vật Vinh khiến fan nữ "chết mê" chính là chất giọng miền Trung cực ngọt. Nói về điều đặc biệt này, Văn Anh tiết lộ: “Tôi vốn xuất thân là người Nghệ An, nên việc nói giọng miền Trung trong phim cũng là cái duyên. Theo như yêu cầu của đạo diễn, vì quay phim về sinh viên phải cần nhiều màu sắc, mỗi người một quê, nên anh quyết định cho tôi lồng tiếng Nghệ An”.

Chia sẻ về hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim dù 17 năm trôi qua vẫn “gây sốt”, Văn Anh hào hứng: “Thời điểm đó, hầu như các diễn viên khi tham gia đang là sinh viên, nên không khí trong phim phản ánh “đúng chất” đời thực của cuộc sống sinh viên. Rất chân thật và không hề diễn, nên ai xem cũng sẽ thấy mình trong đó. Chính bản thân tôi ngoài đời đã trải qua quãng thời gian sinh viên khó khăn như vậy. Có những bữa cơm 5,7 nghìn đã no bụng rồi. Thiếu thốn đủ bề nhưng vui lắm!”.

17 năm sau xem lại những thước phim này, Văn Anh không nguôi cảm xúc khi những kỷ niệm đáng nhớ chợt ùa về. “Thật ra, Phía trước là bầu trời từng “gây sốt” một thời nên cũng để lại trong tôi những vương vấn khó quên. Giờ xem lại diễn xuất của mình hồi đó bỗng dưng thấy… ghê. Nhưng, chính diễn xuất mộc mạc, chân phương đó lại dễ chiếm được tình cảm của khán giả”.

van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam
van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam
Cảnh Vinh cầm đàn guitar hát mừng sinh nhật Nghĩa béo khiến bao cô nàng "xiêu lòng".

Một trong những phân đoạn Văn Anh nhớ mãi là cầm đàn guitar hát nghêu ngao trong ngày sinh nhật Nghĩa béo (Nguyễn Hoàng đóng).

“Thật ra, đoạn đó không có trong kịch bản. Bình thường khi lên phim trường tôi hay mang đàn theo để mọi người cùng hát nghêu ngao cho vui. Bỗng dưng, hôm đó quay cảnh sinh nhật Nghĩa béo, anh Hải chợt nảy ra ý tưởng nhân vật Vinh sẽ đàn hát một bài. Thế là trước giờ quay, tôi phải tức tốc lên Đài truyền hình Việt Nam thu âm, nhưng gấp quá nên hát còn sai lời. Dù là cảnh quay đột xuất nhưng tự nhiên lại trở thành một đoạn rất ấn tượng. Nếu Văn Anh mà không có đoạn này chắc cũng không ai biết đến đâu”, Văn Anh cười nói.

Trong số diễn viên chính phim Phía trước là bầu trời, Văn Anh là người duy nhất “Nam tiến” để phát triển sự nghiệp. Anh trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua nhiều bộ phim truyền hình như: Hàn Mặc Tử, Em muốn làm người nổi tiếng, Gió mùa thổi mãi.

van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam
Văn Anh - Tú Vi được xem là cặp đôi đẹp của làng giải trí Việt.

Năm 2015, anh kết hôn cùng diễn viên Tú Vi. Cặp đôi chào đón bé gái đầu lòng vào tháng 4 vừa qua. Văn Anh hiện lui về hậu trường, tham gia sản xuất phim và là ông bố soái ca được nhiều người ngưỡng mộ. Từ khi có bé Cún cuộc sống của gia đình Tú Vi - Văn Anh cũng có nhiều xáo trộn.

van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam
Vợ chồng Tú Vi - Văn Anh vừa chào đón con gái đầu lòng sau 2 năm kết hôn.

“Trước khi quyết định có em bé, tôi cũng đã lường trước được khó khăn. Nhưng, thật sự khi chăm con mới thấu được nỗi vất vả tới độ nào. Dù bận rộn với công việc, nhưng tôi và Tú Vi đều muốn tự tay chăm con, nên không thuê người giúp việc. Dẫu có vất vả, nhưng từ khi có bé Cún gia đình rộn ràng lắm. Gần tháng nay cứ hôm nào bố mẹ hôm ngủ được 3,4 tiếng là mừng lắm rồi.

Thời gian này, tôi cũng khá mệt khi vừa phải căng sức vừa lo công việc, vừa cùng bà xã chăm con. Do sắp sửa khai trương trung tâm âm nhạc nên không có thời gian nghỉ ngơi. Ban ngày tôi đi làm, Vi chăm con, từ chiều tới sáng hôm sau tôi lại thay bà xã chăm sóc con cho cô ấy nghỉ ngơi”, Văn Anh tâm sự.

van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam Nguyệt 'thảo mai', bị ghét nhất 'Phía trước là bầu trời' giờ ra sao?

Gần 20 năm sau khi tham gia bộ phim Phía trước là bầu trời, Hà Hương (Nguyệt) đã là bà mẹ 2 con và không ...

van anh noi gi khi phia truoc la bau troi gay sot sau 17 nam Phim 'Phía trước là bầu trời' gây bão mạng sau 17 năm

Sau 17 năm, nhiều trích đoạn trong "Phía trước là bầu trời" bất ngờ được chia sẻ trên mạng với không ít khen ngợi về ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.