Tin tức pháp luật: Nữ sinh đẻ ở nhà bạn trai mới quen một tuần rồi ném con vì thấy không khóc

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/10 gồm: Nữ sinh viên đau đẻ ở nhà bạn trai mới quen 1 tuần rồi ném con qua ô thoáng nhà vệ sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm; hai nhóm bắn nhau khiến 5 người thương vong ở Thanh Hóa...

1. Tin tức mới nhất vụ nữ sinh đẻ con ở nhà bạn trai rồi thả từ tầng 31 chung cư Linh Đàm

Ngày 19/10, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã điều tra, bước đầu làm rõ vụ trẻ sơ sinh rơi từ tầng 31 xuống tử vong tại đường nội bộ giữa tòa nhà HH2A và HHIC, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó, hồi 20h30 ngày 18/10, Công an phường Hoàng Liệt nhận tin báo của quần chúng, phát hiện tại khu vực đường nối giữa tòa nhà HH2A và HH1C Bán đảo Linh Đàm, có một trẻ sơ sinh nữ, rơi từ tầng cao tòa nhà thuộc tổ hợp 12 tòa chung cư của tập đoàn Mường Thanh xuống đường tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp cùng với Công an phường Hoàng Liệt xuống địa bàn tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai người làm chứng, người liên quan.

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc
Hiện trường vụ việc.

Qua công tác rà soát khu vực hiện trường và tòa nhà HH2 đã phát hiện một trường hợp là nghi vấn là Đinh Thị Vân Anh (21 tuổi, hiện đang là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, có hộ khẩu thường trú tại Quảng Bình). Ngày 18/10, Vân Anh đã đến chơi tại phòng 3112 HH2 Bán đảo Linh Đàm và có những biểu hiện của người mới sinh sản.

Công an quận Hoàng Mai đã đưa Đinh Thị Vân Anh khám và điều trị tại bệnh viện. Qua đấu tranh, Vân Anh khai nhận là mẹ đứa trẻ sơ sinh và là người thả con từ tầng 31 của Tòa nhà HH2 xuống.

Quá trình điều tra xác định: Trước đó Vân Anh có yêu một người đàn ông tên là Sỹ quê ở Thanh Hóa. Đến tháng 4/2018, Vân Anh phát hiện có thai. Một tháng sau đó (tháng 5-2018) Vân Anh và Sỹ chia tay nhau. Vân Anh sau đó đã yêu thêm một người đàn ông tên là S. Sau khi chia tay S (tháng 8-2018), Vân Anh yêu D.

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc
Người dân thắp hương cho bé gái xấu số

Sáng 18/10, Vân Anh đến nhà bạn trai là Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), là người yêu được hơn một tuần chơi và có biểu hiện đau đẻ.

Đến khoảng 20h ngày 18/10, Vân Anh vào nhà vệ sinh để đẻ. Khi kiểm tra, Vân Anh không thấy con không thở, khóc nên cho vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D., bạn trai của Vân Anh khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết bạn gái có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo.

Thời điểm Vân Anh sinh con có bạn trai và người chị họ của bạn trai cũng ở trong nhà. Tuy nhiên, hai người này không hề biết chuyện. Sau khi tiến hành làm rõ công an đã cho hai người này về nhà. Hiện V.A. vẫn đang nằm trong Bệnh viện điều trị, theo dõi.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội thông tin, khoảng gần 0h, ngày 19/10 đơn vị nhận được đề nghị từ phía cơ quan công an về việc điều một xe cấp cứu tới tòa nhà HH2A Linh Đàm vì có người cần chăm sóc y tế.

“Khi đến địa điểm trên, nhân viên y tế đã lên tòa nhà, đón một người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé sơ sinh bị rơi trước đó. Sau đó, nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ này đến Bệnh viện Bưu Điện điều trị. Chúng tôi chỉ chở người được cho là mẹ cháu bé, chứ không đưa thi thể cháu bé đi”, ông Thành thông tin.

2. Hai nhóm bắn, chém nhau, 5 người nhập viện

Người dân sinh sống trên đường Lê Hoàn kể lại, khoảng gần 21h ngày 18/10, có hai nhóm thanh niên đi xe máy nẹt pô, chạy với tốc độ cao trên đường.

Đến trước Trường THPT Nguyễn Trãi, những chiếc xe này dừng lại, rồi hai nhóm nhảy vào ẩu đả. Sau đó có tiếng súng nổ giữa đám đông, hai thanh niên bị trọng thương, trong đó có một người bị trúng đạn, một người khác bị đâm xuyên bụng nằm gục trên vỉa hè.

Người dân nhanh chóng đưa người bị thương đến Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa cấp cứu.

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc
Khu vực đường Lê Hoàn, gần Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa , nơi hai nhóm thanh niên bắn, chém nhau đêm 18/10. (Ảnh do người dân cung cấp).

Sáng 19/10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Tiến Toàn - giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa - cho biết: “Lúc khoảng 21h12, bệnh viện tiếp nhận hai nam bệnh nhân dưới 30 tuổi. Một người nghi bị bắn bằng súng hai phát đạn vào ngực rất nguy kịch; một người bị đâm xuyên bụng, chảy máu nhiều.

Trong lúc các y, bác sĩ đang tập trung sơ cứu cho bệnh nhân thì xuất hiện hai nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người mang hung khí xông vào bệnh viện, rồi nhảy vào ẩu đả, đánh nhau loạn xạ. Sau đó, có thêm ba người của hai nhóm thanh niên này bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu”.

Theo ông Toàn, công an TP Thanh Hóa đã có mặt tại bệnh viện để truy bắt nhóm thanh niên hung hãn, giải tán đám đông. Hai nhóm thanh niên tháo chạy, để lại năm chiếc xe máy, nhưng có hai người bị bắt sau đó.

"Sau khi được sơ cứu, năm bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị tích cực. Không có sự việc nhóm thanh niên kéo vào Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa truy sát, hành hung các y, bác sĩ như một số thông tin đồn thổi, đang lan truyền trên mạng xã hội" - ông Toàn cho biết thêm.

Ông Lê Văn Sỹ - giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết cả đêm 18-10, các bác sĩ của bệnh viện đã tích cực cấp cứu cho năm bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch tối qua. Hiện nay, các bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Đại tá Nguyễn Chí Phương - trưởng công an TP Thanh Hóa - cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an TP đã có mặt kịp thời tại Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa để truy bắt đối tượng nghi vấn, vãn hồi trật tự, khám nghiệm hiện trường. Đến sáng 19/10, công an đã bắt được năm nghi phạm. Hiện nay, công an TP đang tích cực truy bắt các đối tượng liên quan để điều tra.

3. Nam thanh niên mặc đồng phục Grabbike nghi bị cướp sát hại trong khu dân cư

Phát hiện nam thanh niên mặc áo Grabbike gục trên vỉa hè, người dân đến kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong, trên người có nhiều vết đâm.

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Bảo Bình).

Chiều 19/10, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang khẩn trương điều tra, truy xét vụ việc 1 thanh niên mặc đồng phục Grabbike nghi bị cướp sát hại tại khu dân cư Phong Phú, xã Phong Phú.

Khoảng 10h30' cùng ngày, người dân trong khu dân cư này phát hiện 1 thanh niên mặc đồng phục Grabbike nằm gục bên vỉa hè. Qua kiểm tra, nạn nhân đã tử vong, trên người có nhiều vết đâm nên trình báo công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt xử lý hiện trường, khám nghiệm, ghi lời các nhân chứng để điều tra, truy xét.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan cho biết nạn nhân là nam giới, ngoài 20 tuổi. Trên người nạn nhân mặc chiếc áo đồng phục của Grabbike nhưng không còn bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào.

Đặc biệt, xung quanh cũng không thấy chiếc xe máy nào nên cơ quan công an nghi có thể nạn nhân bị hung thủ điều đến khu vực vắng rồi ra tay sát hại để cướp tài sản.

4. Thuế năm 2018 của Grab sẽ tăng lên gấp 3 lần?

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc
Đại diện Grab tại toà. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Tại toà, đại diện công ty Grab cho biết, tháng 2/2014, Grab qua Việt Nam và tại thời điểm này là chưa có Đề án 24.

Bên cạnh đó, Grab cho biết, mục tiêu Grab qua Việt Nam là để kinh doanh cung cấp dịch vụ công nghệ cho các công ty taxi

Khi đăng kí ngành nghề kinh doanh, Grab có đăng ký là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ. Ngoài ra, Grab còn đăng ký thêm một số ngành nghề và chức năng khác như: ứng dụng máy tính, phát triển phần mềm và kinh doanh vận tải.

“Thông thường, các công ty sẽ cố gắng đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh vì họ không biết trước được sẽ sử dụng ngành nghề nào. Cũng giống như Vinasun, Grab đã đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh”, đại diện Grab trình bày.

Tuy nhiên, Grab cho biết, dù phía công ty đăng ký rất nhiều ngành nghề nhưng Grab không có sử dụng hết.

Ngày 2/3/2017, Grab có nhận được quyết định của Bộ Công thương đề nghị Grab rút ngành nghề kinh doanh vận tải vì chưa bao giờ sử dụng ngành nghề đó. Theo đó, Grab đã tiến hành rút bỏ ngành nghề này.

Thể hiện trong báo cáo tài chính từ 2014 – 2017, đại diện VKS tại toà đưa ra những số liệu và cho rằng, công ty Grab bị lỗ hơn 1.700 tỉ đồng chủ yếu là do tiếp thị, quảng cáo. Ngoài ra, nếu tính vào 2017 khoản lỗ là 788 tỉ mà lợi nhận chỉ có 758 tỉ. Qua đó thể hiện, doanh thu của Grab lại thấp hơn con số bị lỗ.

Trả lời vấn đề này, đại diện Grab cho biết, trong 2017, Thuế tại TP HCM đã có quyết định, trong khoản 788 tỉ đồng lỗ thì có khoản 41 tỉ không được tính vào, theo đó, số lỗ chỉ còn 747 tỉ đồng.

Khi vào Việt Nam, Grab có mục tiêu là đầu tư cho thị trường Việt Nam hiểu về nền tảng kinh doanh của Grab. Theo đó, để thị trường và khách hàng hiểu được công nghệ, chấp nhận và sử dụng công nghệ của Grab, Grab sẵn sằng bỏ tiền ra để đầu tư.

Về các vấn đề liên quan đến lỗ của công ty, Grab cho rằng, không hoàn toàn là do tiếp thị hay quảng cáo.

“Không chỉ có chi phí cho khuyến mại, Grab còn chi phí thưởng cho đối tác và tài xế của mình. Ở nhiều giai đoạn, chi phí thưởng cho lái xe còn nhiều hơn khuyến mại. Ngoài ra, còn chi phí cho những nghiên cứu và phát triển để hỗ trợ cho công nghệ của chúng tôi”, đại diện Grab cho biết.

Theo ông Jerry Lim, lý do để bỏ chi phí thưởng cho lái xe vì họ chăm chỉ, họ đạt nhiều cuốc xe và để nâng cao tinh thần. Khi họ làm việc chăm chỉ thì sẽ giúp cho xã hội phát triển hơn.

Khẳng định tại toà, Grab cho biết,mục đich của Grab là để cung cấp công nghệ, dịchvụ về công nghệtừ đó hỗ trợ xã hội, hổ trợngười dân kết nối côngnghệđể cuộcsống của họ dễ dàng hơn.

Vì vậy, Grab không chỉ cung cấp về công nghệ mà còn cung cấp các dịch vụ giao đồ ăn, giao tài liệu, dịch vụ thanh toán kỹ thuật số với mong muốn tạo ra cuộc sống tốt hơn. Grab nhấn mạnh, đây cũng chính là công nghệ 4.0 mà Grab hướng đến.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường hỗ trợ cho hành khách, khách hàng và các doanh nghiệp kết nối tốt hơn, thuận tiện hơn. Nếu đã kinh doanh thì tất cả công ty đều hướng về lợi nhuận, chúng tôi cũng có những cam kết với các nhà đầu tư và các nhà đầu tư cũng rất tin tưởng chúng tôi. Gần đây, chúng tôi tiếp tục nhận được khoản đầu tư hơn 3.000 USD”, đại diện Grab cho biết.

Đặc biệt, ông Jerry Lim (đại diện Grab) bật mí thêm tại toà rằng, năm 2018, Grab sẽ đóng thuế tăng gấp 3 lần so với số tiền mà năm 2017 đã đóng.

5. Anh rể thử súng, em vợ ngã gục giữa vườn

Ngày 18/10, Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết người thử súng bắn trúng bụng anh Vũ Văn Kỳ (ngụ xã Tân Hội, huyện Đức Trọng) lúc đang làm vườn chính là anh Đỗ Đức Phách, anh rể nạn nhân.

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc

Trước đó, Báo NLĐO đã đưa tin anh Vũ Văn Kỳ khi đang làm vườn thì bất ngờ bị trúng đạn phải nhập viện cấp cứu. Dù người nhà không thông báo cho cơ quan chức năng nhưng Công an huyện Đức Trọng nhận được tin đã vào cuộc xác minh từ lời khai của nạn nhân và một số người liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đức Trọng đã nhanh chóng xác định người nổ súng bắn trúng anh Vũ Văn Kỳ chính là anh Đỗ Đức Phách, anh rể nạn nhân.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phách khai nhận vào tháng 9/2018, anh đã mua một khẩu súng tự chế của một người đàn ông không rõ địa chỉ với giá 5 triệu đồng cùng 40 viên đạn chì để bắn chim.

Sáng 15/10, Phách đem khẩu súng ra bắn thử, đến phát đạn thứ 4, do không quan sát nên đã bắn trúng anh Kỳ trong lúc đang làm vườn khiến nạn nhân ngã gục.

Công an huyện Đức Trọng đã đưa khẩu súng tự chế này đi giám định mức độ sát thương để có căn cứ xử lý anh Đỗ Đức Phách theo quy định của pháp luật.

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc Tin tức pháp luật: Bắt quả tang 2 cố gái Nga bán dâm, xác minh sai phạm vụ nhập khẩu 1.157 điện thoại iPhone

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/10 gồm: Bắt quả tang 2 cô gái Nga bán dâm, xác minh sai phạm vụ nhập khẩu 1.157 ...

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc Tin tức pháp luật 24h: Kẻ đâm cô gái vì cuồng ghen ở Hà Nội ra đầu thú, bắt nhóm trộm 200 cây vàng của đại gia Ninh Bình

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, ngày 17/10 gồm: Kẻ đâm cô gái vì cuồng ghen ở Hà Nội ra đầu thú, bắt nhóm ...

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc Tin tức pháp luật 24h: Phá ổ gái gọi cao cấp gắn mác sinh viên ở Hà Tĩnh, phóng viên bị doạ giết, chôn sống

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 16/10 gồm: Phá ổ gái gọi cao cấp gắn mác sinh viên ở Hà Tĩnh, phóng viên báo ...

tin tuc phap luat nu sinh de o nha ban trai moi quen mot tuan roi nem con vi thay khong khoc Tin tức pháp luật 24h: Truy tố Vũ 'Nhôm', tài xế taxi Mai Linh hất cảnh sát lên nắp capo 'dạo chơi' 35 km trên cao tốc

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 15/10 gồm: Truy tố Vũ 'Nhôm', truy tố tài xế taxi Mai Linh hất cảnh sát lên nắp capo ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.