Hà Hương 'Phía trước là bầu trời' : Nhờ 'Nguyệt thảo mai', gia đình tôi tràn ngập tiếng cười

Sau 17 năm, diễn viên Hà Hương (đảm nhiệm vai Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời) vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi nhan sắc ngày càng mặn mà và tổ ấm hạnh phúc viên mãn.
 
ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi Nguyệt của 'Phía trước là bầu trời': Cuộc sống bị đảo lộn chỉ sau… một đêm

Từng được phát sóng trên truyền hình vào những năm 2001, bộ phim “Phía trước là bầu trời” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải với những nội dung, câu chuyện chân thực, hài hước về cuộc sống của sinh viên xóm trọ bất ngờ gây “sốt” trở lại.

Không chỉ là một phần ký ức đẹp đẽ của bao thế hệ 7x, 8x mà chính bởi tính cách đặc trưng của các nhân vật trong phim cũng khiến nhiều bạn trẻ 9x, 10x hiện nay như nhìn thấy chính mình ở đó. Đặc biệt, nhân vật “Nguyệt” chanh chua, thảo mai, hay “thả thính” do nữ diễn viên Hà Hương đảm nhiệm vai diễn đã gây được ấn tượng mạnh mẽ. Những phân cảnh diễn xuất với loạt hành động, lời nói và biểu cảm đậm chất “chị Nguyệt” đã được cư dân mạng truy lùng và chia sẻ chóng mặt.

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi
Diễn viên Hà Hương sau 17 năm vẫn giữ được nét trẻ trung xinh đẹp

- Xin chào diễn viên Hà Hương, bất ngờ "hot" trở lại nhờ vai diễn Nguyệt đầy ấn tượng trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” cảm xúc của chị bây giờ như thế nào?

Cảm xúc của tôi lúc này vô cùng bất ngờ và hạnh phúc, hạnh phúc gấp 2 lần những người khác. Bởi vì được làm nhân vật mà dù khán giả chỉ biết đến một lần cũng đã là hạnh phúc nhưng mà bản thân mình, sau 17 năm lại một lần nữa được khán giả đón nhận và yêu thương. (cười)

- Bộ phim bất ngờ gây “sốt” trở lại, chị có thể chia sẻ thêm cảm nghĩ về bộ phim sau 17 năm?

Từ khi bộ phim phát sóng cho đến tận bây giờ, tôi vẫn thực sự cảm thấy nể phục sự tài tình cũng như vốn sống vô cùng là phong phú của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và biên kịch. Bởi nhờ kĩ năng, kinh nghiệm sống dồi dào như thế thì người làm sản xuất mới có thể đưa ra những nội dung, cá tính nhân vật mà đến tận bây giờ.

Sau 17 năm, nhiều bạn trẻ theo dõi phim rồi đều thấy một phần hình bóng của mình ở trong đó. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã xây dựng được những nhân vật rất đời, rất cá tính.

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi
Diễn viên Hà Hương cảm thấy hạnh phúc vì sau thời gian dài vẫn nhận được tình cảm yêu quí của khán giả

- Khi bộ phim được đông đảo khán giả biết đến trở lại, chị cũng nhận được lời mời phỏng vấn nhiều hơn. Điều đó có làm chị cảm thấy choáng ngợp và áp lực?

Đúng là sau khi nhân vật Nguyệt bất ngờ được khán giả chú ý trở lại thì tôi cũng nhận được nhiều lời mời phỏng vấn, tham gia talkshow, hay lời mời đi diễn xuất hơn.

Tôi cũng không nằm ngoài guồng quay của cơn bão mạng đó và cuộc sống của mình cũng bận rộn, phải đẩy nhanh tiến độ hơn. Tuy nhiên tôi cũng không quá cảm thấy áp lực mà ngược lại, bản thân có thêm nhiều cơ hội để gần gũi, giao lưu với khán giả nhiều hơn.

- Bất ngờ nổi tiếng trở lại, chị có lo ngại rằng chỉ một thời gian ngắn nữa, khán giả lại nhanh chóng lãng quên mình?

Trước khi mình trở nên nổi tiếng thì tôi cũng chỉ là một khán giả mà thôi, cũng yêu cũng ghét cũng theo trào lưu. Chuyện hôm nay được biết đến, ngày mai bị lãng quên cũng bình thường lắm. Với cả hữu xạ tự nhiên hương, cái gì đến được thì cũng sẽ đi được, cái gì mình nâng lên được thì cũng hạ xuống được, chuyện đó không có gì to tát.

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi
Nữ diễn viên thủ vai "Nguyệt" trong "Phía trước là bầu trời" đã lựa chọn con đường xây dựng tổ ấm thay vì theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp

Với tôi, niềm vui hay nỗi buồn, khó khăn hay hạnh phúc thì đều có giai đoạn nhất định. Nếu đến thì mình đón nhận, đi thì lãng quên để giữ cho cuộc sống luôn an yên. Mọi điều trong cuộc sống đều do mình tự nghĩ mà ra. Mình nghĩ theo hướng tiêu cực thì cuộc sống của mình sẽ bị bó buộc, nếu mình nhìn theo góc tích cực thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng.

- Vai diễn Nguyệt thực sự mang lại cho chị thành công vì tạo được tiếng vang lớn, gây ấn tượng với đông đảo khán giả. Tại sao khi đang đứng giữa hào quang, chị lại chọn lùi về phía sau, theo đuổi nghề múa và dành thời gian gây dựng tổ ấm?

Thực ra một phần cũng do nền tảng giáo dục của gia đình mà tôi trước giờ đều nghiêng về hình ảnh của một người phụ nữ truyền thống. Nên việc trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng là chuyện bình thường. Khi mà tôi được về làm dâu, làm vợ, làm mẹ thì bản thân mình được chuyên tâm nhiều hơn cho gia đình nhỏ.

Cũng là một cái đam mê thôi, chỉ là mình chuyển từ đam mê ánh đèn sân khấu của múa, biểu diễn sang đam mê tổ ấm nhỏ của mình, chăm sóc, nuôi nấng con cái. Tôi thấy việc đó là đúng thời điểm, giống như hữu duyên thiên lý trong cuộc sống của mình vậy.

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi
Với Hà Hương, cuộc sống gia đình hiện nay là niềm vui và hạnh phúc nhất trong cuộc sống

- Chị đang rất hạnh phúc, hài lòng với tổ ấm của mình. Chị có thể chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại của gia đình mình được không?

Từ trước đến giờ hai vợ chồng đều cố gắng vun đắp cho tổ ấm. Dường như bây giờ chồng tôi nhận thấy là cuộc sống của vợ có phần bận rộn, quay cuồng hơn, nhịp độ cũng tăng lên, cuốn theo cơn bão của cộng đồng mạng nhưng vẫn cố gắng giữ cho gia đình nhịp sống ổn định. Tôi vẫn phụ chồng đưa con đi học, đón con về, vẫn giữ guồng quay cuộc sống một cách bình thường nhất.

Chồng tôi cũng nhận thấy là vợ đang rất cố gắng để hoàn thành vai trò làm vợ, làm mẹ nên luôn ủng hộ tôi. Và ở nhà cũng tràn ngập tiếng cười nhiều hơn trước. Rồi các con cũng quan tâm đến mình nhiều hơn khi hay hỏi mẹ xem hôm nay mẹ được nhiều “like” không, mọi người bình luận như thế nào, "thả thính" hay "thảo mai" nghĩa là sao... Tôi cùng chồng và các con cũng thường bình luận về các ý kiến, nhận xét trên mạng xã hội và con cũng vui hơn khi mẹ được nhiều người quan tâm, được nhiều người yêu mến.

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi
Nữ diễn viên cho biết, sau thời gian được mọi người yêu quí trở lại, chị vẫn sẽ cố gắng giữ nhịp sống ổn định thường ngày

Chồng mình thì cũng thương vợ hơn vì bình thường chăm con đã vất vả, dạy ở trung tâm cũng cực mà bây giờ mỗi ngày lại thêm nhiều báo đài đến quay và phỏng vấn, cuộc sống cũng bận rộn, gấp rút hơn rất nhiều. Chồng thì thương, con thì ngưỡng mộ vì hóa ra mẹ mình nổi tiếng đến thế à?

Những lúc thế này tôi cảm thấy gia đình mình được gắn kết với nhau nhiều hơn bằng những tiếng cười hạnh phúc của chồng và các con của mình. (Cười)

Sau 17 năm, nhan sắc của chị vẫn rạng ngời và đẹp đằm thắm hơn cả. Chị có nghĩ đó là lợi thế để chị quay lại diễn xuất hay không?

- (Cười) Phụ nữ mà, khi được yêu thì ai cũng rạng ngời và tươi trẻ cả, được thể hiện rõ nét qua thần thái của khuôn mặt. Tôi may mắn gặp được đúng người, đúng thời điểm lại được gia đình chồng rất ủng hộ, yêu thương nên có lẽ bản thân luôn cảm thấy lạc quan, hạnh phúc.

Bù lại tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò của người làm con, làm vợ, làm mẹ nên tạo được sự tin tưởng trong gia đình. Nếu mình có bất kì cơ duyên nào để quay trở lại với công việc trong cuộc sống hay tham gia diễn xuất tôi cũng đều chia sẻ với chồng và gia đình chồng. Và mọi người đều vui vẻ, ủng hộ mình. Với tôi thì sự ủng hộ của gia đình đã có thể giúp bản thân đạt được 50% sự thành công trong công việc.

- Cám ơn chị về những chia sẻ!

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi Vì sao 'Phía trước là bầu trời' bất ngờ hot trở lại sau 17 năm?

Sau 17 năm, bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải bất ngờ nhận được sự quan tâm và chia ...

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi Đạo diễn Đỗ Thanh Hải kể chuyện không ngờ về Nguyệt 'Phía trước là bầu trời'

Hà Hương - diễn viên thủ vai Nguyệt 'thảo mai' trong phim có tính cách khác hoàn toàn, thậm chí còn hơi lành. "Hình ảnh ...

ha huong phia truoc la bau troi nho nguyet thao mai gia dinh toi tran ngap tieng cuoi Văn Anh nói gì khi 'Phía trước là bầu trời' gây sốt sau 17 năm?

Sở hữu vẻ ngoài thư sinh, điển trai với nụ cười răng khểnh rất duyên, Văn Anh khi thủ vai Vinh trong Phía trước là ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.