Phần ngoại truyện của phim truyền hình: Chiêu thức cao tay của các nhà sản xuất

Một số phim truyền hình gây sốt thời gian gần đây sẽ có thêm phần ngoại truyện như một cách tri ân khán giả. Đây cũng là chiêu thức cao tay của các nhà sản xuất trong việc quảng bá tiếp cho bộ phim của mình nói riêng và thể loại phim truyền hình Việt nói chung.

Sau 17 năm, phim truyền hình “Phía trước là bầu trời” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải bất ngờ gây bão mạng xã hội. Nhiều trích đoạn của phim được chia sẻ rầm rộ trên nhiều trang mạng, khiến khán giả thích thú và muốn xem lại. Lượng người truy cập phim trên Youtube tăng đột biến, mỗi tập đạt khoảng một triệu lượt xem.

Việc phim bỗng nhiên sốt trở lại giúp dàn diễn viên tham gia phim nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả, thậm chí nhiều người còn bày tỏ mong muốn đoàn làm phim sẽ thực hiện phần 2 để kể tiếp câu chuyện còn dang dở về những chàng trai, cô gái trong phim.

Trong buổi gặp gỡ mới đây do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam (VFC - đơn vị sản xuất bộ phim “Phía trước là bầu trời”) tổ chức, nhiều diễn viên như Thu Nga (vai Thương), Hà Hương (vai Nguyệt), Kiều Anh (vai Nhung), Trang Nhung (vai Thúy), Diệu Thảo (vai Thảo) và Nguyễn Hoàng (vai Nghĩa) cũng tham gia. Diễn viên Hà Hương chia sẻ, cô rất bất ngờ khi đạo diễn Thanh Hải công bố phim “Phía trước là bầu trời” sẽ quay phần ngoại truyện. “Tôi rất bất ngờ vì khi đến mới biết về việc phim sẽ làm thêm phần ngoại truyện. Kịch bản rất thú vị. Thoạt nhìn mọi người sẽ nghĩ điểm nhấn là nhân vật Nguyệt, nhưng thực ra ai cũng có vai diễn và nội dung đều rất hay”, nữ diễn viên Hà Hương cho biết.

phan ngoai truyen cua phim truyen hinh chieu thuc cao tay cua cac nha san xuat
Một cảnh trong “Người phán xử ngoại truyện”. Ảnh: Đoàn làm phim

Diễn viên Thu Nga chia sẻ, phần ngoại truyện có thời lượng vừa phải, xoay quanh số phận các nhân vật chính sau 17 năm. Phim sẽ viết tiếp cái kết dang dở mà nhiều khán giả nhận xét là chưa thỏa đáng của 17 năm trước. Hiện phía sản xuất đang liên hệ với dàn diễn viên phụ khác. Hầu như các diễn viên cũ sẽ đảm nhận vai của chính họ trong phim. Tuy nhiên, các diễn viên từ chối tiết lộ chi tiết về thời lượng, kịch bản. Đạo diễn Thanh Hải cũng không tiết lộ về việc anh có tiếp tục là đạo diễn của phần ngoại truyện này hay không.

Trước “Phía trước là bầu trời”, ê-kíp phim “Người phán xử” cũng vừa quay xong phần ngoại truyện. Trong năm 2017, “Người phán xử” được xem là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất màn ảnh Việt khi rating phim rất cao. Hơn nữa, kịch bản, diễn xuất, cảnh quay,…của phim cũng nhận được những đánh giá tích cực từ khán giả. Nhiều diễn viên bước ra từ “Người phán xử” trở nên nổi tiếng hơn trước, trong đó, một số diễn viên đã bước qua được cái bóng trong sự nghiệp của mình như NSND Hoàng Dũng, Việt Anh, Trung Anh.

Tuy nhiên, kết phim “Người phán xử” lại khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì theo họ, kết phim không có hậu, chưa thỏa mãn được sự mong muốn của họ. Nhiều câu hỏi về các nhân vật như anh em Tuấn Tú, Thế Chột,…vẫn còn để ngỏ. Nhiều ý kiến cho rằng đạo diễn cố tình tạo cái kết mở cho phim để tiếp tục làm phần 2 nhưng đạo diễn và diễn viên đều không lên tiếng về việc phim có tiếp phần 2 hay không.

Cách đây ít lâu, ê-kíp phim bắt tay quay phần ngoại truyện. Một số diễn viên như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, diễn viên Việt Anh, Doãn Quốc Đam,... cũng tham gia phần ngoại truyện, bên cạnh một số gương mặt mới như Thanh Sơn, Vân Dung, Tùng Dương,… NSND Hoàng Dũng cho biết phần ngoại truyện sẽ phần nào trả lời những câu hỏi thắc mắc của khán giả, đồng thời là món quà tri ân mà đoàn làm phim dành cho những khán giả yêu thích bộ phim.

Theo như nội dung trailer của “Người phán xử” ngoại truyện thì Phan Hải vẫn là một người hống hách, chơi bời khi có mâu thuẫn với một nhóm giang hồ và bị đánh đến “thừa sống thiếu chết”. "4 tập phim một lần nữa giúp khán giả được gặp lại ông trùm Phan Quân thâm sâu khó lường, Lương Bổng lạnh lùng, mưu trí và tất nhiên là cả Phan Hải tuy khùng nhưng rất đáng yêu. Lúc này, ông trùm và Phan Thị sẽ phải đối đầu với một đối thủ cực kỳ khó chịu, một kẻ mà ông trùm đánh giá là kẻ thù thông minh nhất"- nhà sản xuất giới thiệu về bộ phim.

Được biết, “Người phán xử ngoại truyện” sẽ dài 4 tập, mỗi tập kéo dài khoảng 20 - 25 phút. Có điều, “Người phán xử ngoại truyện” sẽ không phát sóng trên truyền hình mà được phát online vào tháng 5 này.

Điều thú vị là phần ngoại truyện của bộ phim “Phía trước là bầu trời” sẽ có sự tham gia của NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh (đóng vai Phan Quân, Phan Hải trong phim “Người phán xử”) và Hồng Đăng, Mạnh Trường (đóng vai Phong, Đăng trong phim “Cả một đời ân oán”). Đồng nghĩa, “Phía trước là bầu trời ngoại truyện” sẽ là cuộc hội tụ của những nhân vật gây sốt trong 3 phim truyền hình ăn khách đang được khán giả đặc biệt quan tâm.

Trước đó, phim “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” gây sốt cùng thời điểm cũng đã có màn kết hợp ngoại truyện vô cùng hấp dẫn, mang đến sự thích thú cho khán giả.

Bên cạnh việc các ê-kíp phim quyết định làm phần ngoại truyện để tri ân khán giả thì đây cũng là sự kiện mở ra tín hiệu vui của phim truyền hình Việt. Sau 1 năm phát sóng, thậm chí là gần 20 năm ra mắt nhưng những phim truyền hình hay vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Mặc dù phần ngoại truyện của các phim có mối liên quan nhiều hay ít đến kịch bản chính của phim thì chúng vẫn có sức hút rất lớn với khán giả.

Nếu hiểu một cách sâu xa thì việc thực hiện phần ngoại truyện phim cũng là một trong những chiêu thức hữu hiệu quảng bá cho phim truyền hình đang ở giai đoạn lép vế trước phim điện ảnh như hiện nay. Với nguồn lực diễn viên đông đảo, đa năng, ngoại hình sáng cùng với công nghệ làm phim hiện đại hiện nay, truyền hình Việt hoàn toàn có thể sáng tạo ra những tác phẩm chất lượng, quan trọng là chúng ta sẽ làm gì để có những kịch bản hay, gần gũi với đời sống, thị hiếu của khán giả mà thôi.

XEM THÊM

phan ngoai truyen cua phim truyen hinh chieu thuc cao tay cua cac nha san xuat 'Phía trước là bầu trời' gây bão: Tự nhiên xôn xao hay có chiến dịch?

Đạo diễn và dàn diễn viên 'Phía trước là bầu trời' đều bất ngờ khi phim gây bão trở lại sau 17 năm. Ê-kíp cũng ...

phan ngoai truyen cua phim truyen hinh chieu thuc cao tay cua cac nha san xuat Thực hư 'Phía trước là bầu trời' đang khởi quay phần 2

Sau 17 năm phát sóng, bộ phim “Phía trước là bầu trời” do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm đạo diễn bỗng nhiên “gây sốt” trở ...

phan ngoai truyen cua phim truyen hinh chieu thuc cao tay cua cac nha san xuat 'Người phán xử' ngoại truyện sẽ có nhiều 'cảnh nóng'

Ê-kíp sản xuất “Người phán xử” vừa chính thức tung đoạn clip ngắn về phần ngoại truyện. Ngay ở clip này, nhiều “cảnh nóng”, bạo ...

phan ngoai truyen cua phim truyen hinh chieu thuc cao tay cua cac nha san xuat Trailer 'Người phán xử' ngoại truyện: Phan Hải bị đánh đập thậm tệ

Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam vừa tung trailer chính thức của phần ngoại truyện "Người phán xử". ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.