'Black Panther' và 'A Star Is Born' tranh cử hạng mục trang phục phim đẹp nhất của năm

Giải thưởng vinh danh các nhà thiết kế, stylist đưa tới hình ảnh đẹp mắt cho khán giả trong phim gọi tên ê kíp hai "siêu phẩm" của "vũ trụ siêu anh hùng" Marvel và Lady Gaga.

Lễ trao giải HBA được tổ chức mới đây tại Mỹ với sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế, ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới.

Ở hạng mục Người đẹp Hollywood nhằm vinh danh các stylist, người tạo nên dấu ấn thời trang cho phim đã gọi tên Ruth E. Carter – giám đốc phục trang của Black Panther. Đây là giải thưởng được tổ chức bởi nhà báo Michele Elyzabeth, qua 5 mùa tổ chức nhận được thành công và phản hồi tích cực từ giới nghệ sĩ.

Nhà thiết kế Ruth E. Carter được vinh danh trong các thiết kế và tạo dáng trang phục tỉ mỉ, hoa văn sáng tạo dựa trên phom dáng cổ điển.

Hai nhà tạo mẫu Sandra Amador và Tom Eerebout từng thiết kế trang phục cho Lady Gaga trong phim A Star Is Born được đề cử bên cạnh cái tên Ruth E. Carter.

black panther va a star is born tranh cu hang muc trang phuc phim dep nhat cua nam
Trang phục trong phim "Black Panther" và "A Star Is Born" được bình chọn đẹp nhất năm tại Hollywood (Ảnh: Hollywoodreporter)

Nhà sản xuất trang phục Black Panther cho biết: "Tác phẩm của chúng tôi tôn vinh nét hoàng tộc, nâng cao hình ảnh người Mỹ gốc Phi trong một câu chuyện, được kể đầy tích cực, thông điệp nhân văn, xây dựng kết nối chứ không phải rào cản văn hóa. Trang phục đã nói lên tất cả tinh thần của bộ phim này".

black panther va a star is born tranh cu hang muc trang phuc phim dep nhat cua nam
Trang phục phim tôn vinh sức mạnh người Mỹ gốc Phi (Ảnh: Hollywoodreporter)

Giải thưởng xuất sắc trong tạo hình tóc thuộc về Lori McCoy-Bell – người phụ trách hình ảnh cho bộ phim A Star Is Born. Các để cử trong cùng hạng mục thuộc về Larry M. Cherry, Chris Appleton – chuyên viên tạo mẫu tóc cho Jennifer Lopez, Miles Jeffries (Mariah Carey)…

Các đề cử trong hạng mục nghệ sĩ trang điểm nổi bật gọi tên Sarah Tanno (chuyên gia trang điểm của Lady Gaga), Etienne Ortega (chuyên gia trang điểm của Christina Aguilera) và Yolonda Frederick (chuyên gia trang điểm của Ciara).

Tờ Hollywoodreporter cho biết, ê kíp sản xuất bộ phim A Star Is Born tự tin với đề cử Quả cầu vàng cho tác phẩm điện ảnh của Lady Gaga. Tuy nhiên, đại diện A Star Is Born khẳng định: "Mỗi cái nhìn đều khác biệt. Chúng tôi đã cố gắng tiếp cận khán giả theo phong cách cổ điển nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại, trẻ trung chứ không phải kiểu lỗi thời. Chúng tôi muốn mọi thứ phải thật gần và quen thuộc với Lady Gaga chứ không phải sự lạ lẫm, khác biệt nào cả".

black panther va a star is born tranh cu hang muc trang phuc phim dep nhat cua nam
Trang phục phim phối đồ theo phong cách Rock - Trick, phom dáng cổ điển nhưng mang hơi thở hiện đại (Ảnh: Hollywoodreporter).

Ê kíp của giọng ca Born This Way cho biết: "Khoảnh khắc kì diệu nhất trong sự nghiệp của chúng tôi là chuyến đi công chiếu phim ở Venice, khi Gaga mặc chiếc váy hồng hạc lông vũ từ hãng Valentino. Cô ấy thật đặc biệt tại thảm đỏ và khiến chúng tôi tự hào".

XEM THÊM

black panther va a star is born tranh cu hang muc trang phuc phim dep nhat cua nam Nhờ 'Avengers: Infinity War' và 'Black Panther', Marvel đã cán mốc 2 tỷ USD nhanh nhất từ xưa đến nay

Nếu như năm 2017, Marvel phải mất gần 11 tháng và 3 phim mới vượt qua mốc 2 tỷ USD thì năm 2018, hãng phim ...

black panther va a star is born tranh cu hang muc trang phuc phim dep nhat cua nam Những điều chưa kể về siêu sao ‘Black Panther’

Ở tuổi 42, mang trên mình màu da vốn chịu nhiều thiệt thòi ở Hollywood, Chadwick Boseman khó thể ngờ mình lại trở thành tâm ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.