NTK Hà Nhật Tiến: 'Cuộc ẩu đả ở Next Top rất thật trong nghề người mẫu'

Sau cuộc ẩu đả ở Vietnam's Next Top Model 2017, NTK Hà Nhật Tiến đã có những chia sẻ chân thật về nghề người mẫu. 
ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau Thanh Hằng: 'Thí sinh Next Top nên biết kiểm soát cảm xúc'
ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau Võ Hoàng Yến giải thích việc không chấn chỉnh thí sinh Next Top xô xát trong nhà chung

Chương trình truyền hình Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars với những tranh cãi nảy lửa đã thu hút được sự chú ý rất lớn của dư luận. Nhiều người cho rằng, các chân dài vì muốn được "chiếm sóng" nên đã cố tình diễn trước ống kính, và đó là những kịch bạn đã được nhà sản xuất dàn dựng sẵn.

Tuy nhiên, số khác lại nhận định những mâu thuẫn, tranh cãi hay chèn ép trong giới người mẫu là hoàn toàn có thật.

Mới đây, nhà thiết kế Hà Nhật Tiến - người từng làm việc với rất nhiều chân dài đã cho những chia sẻ cụ thể về những trải nghiệm của mình sau nhiều năm làm nghề.

Nhà thiết kế cho biết: "Cuộc ẩu đả của Next Top vừa rồi với mình đó không phải là một vở kịch hay một bộ phim, mà đó là hình ảnh chân thực nhất của nghề "người mẫu". Ngoài những hào quang trên sàn diễn, trên mặt báo, truyền thông thì sự ganh ghét đố kị là có thật.

Mình không tin vào những điều mọi người trong giới bảo nhau rằng "chương trình bắt thí sinh phải diễn như vậy vì là chương trình truyền hình thực tế". Chẳng ai giật dây được bạn ngay cả khi bạn đã cầm dây trong tay. Mình không tin vào khái niệm đánh tráo bản thân cho một chương trình để làm hình ảnh mình xấu đi.

Và minh tin chắc rằng những người mẫu đang tham gia kia thừa thông minh để biết họ đang kí hợp đồng quay lại mùa All Stars này như thế nào. Đừng đổ lỗi cho cái máy quay. Máy quay đó chính là tấm gương phản ánh thái độ sống, cách hành xử của chính bạn.

ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau
ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau
Chia sẻ của nhà thiết kế Hà Nhật Tiến trên trang cá nhân về nghề người mẫu. (Ảnh: FBNV)

Ngoài tài năng và chuyên môn không thể phủ nhận của các bạn, thì cái mà vẫn nhan nhản đầy rẫy đó chính là những mặt xấu, thái độ chảnh choẹ, kênh kiệu, ra vẻ, thiếu tôn trọng người khác...gọi chung là đạo đức nghề nghiệp mà các bạn đã vô tình quên đi hoặc các bạn chưa trau dồi để có được.

Từ lúc đặt chân vào thế giới phù phiếm này, mình vỡ lẽ nhiều thứ và ngộ ra nhiều thứ. Nói thật, các bạn mẫu chỉ dễ thương với những ai cùng đẳng cấp và "trên cơ" các bạn và có lợi cho bạn (sự thật phũ phàng).

Còn những ai dưới level, các bạn nghiễm nhiên tự cho mình cái quyền xem thường người khác. Nói thẳng ra những ai có tiếng nói trong giới, những ai có gia thế thì các bạn luôn ngoan hiền dạ thưa. Mình đã thấy rất nhiều trường hợp nên mình luôn dè chừng. Đó là lí do vì sao mình không dám kết thân với mẫu nào hay có nhóm hội bè phái nào trong thế giới nhiễu nhương này. Vì sợ.

Có lần đưa đồ cho các bạn mẫu thay. Mình nghe được loáng thoáng "nghĩ sao đưa tao bộ thấy ghê này vậy trời", bạn thay xong đi ra với bộ mặt rạng rỡ "cám ơn anh nha, đồ đẹp quá hà" chêm thêm câu xanh rờn "mai mốt em có đi event có gì anh cho em mượn nha". Mình cười trừ.

Nói ra thì thấy buồn nhưng sự thật vẫn là sự thật. Cá tính nằm trong chính mỗi con người. Bạn sống sao thì nó sẽ thể hiện như vậy. Sang hay hèn không nằm ở cửa miệng, nó nằm ở cái đầu và lối sống.

ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau
Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến và các người mẫu trong show diễn.

Nghề này bạc lắm, bạn đang đứng trên đỉnh không có nghĩa là bạn sẽ đứng trên đó mãi mãi. Cái để bạn trụ lâu được với nghề không phải là những cái cá tính hợm hĩnh mà các bạn đang trưng trổ xưng xỉa trên ti vi. Mà chính là cách làm việc, đạo đức nghề nghiệp của chính mình.

Làm cái nghề làm đẹp cho đời cho người này nó không phải dễ. Đừng hỏi tại sao chị đó anh kia luôn giữ vững vị thế vedette trong nghề bao nhiêu năm như vậy. Các bạn cần những lúc lắng mình lại, nhìn người ta và phân tích. Chẳng phải cô ấy đẹp hay anh ấy giàu thì mới leo lên tới đỉnh, mà đơn giản vì thái độ làm việc. Mà cái đó, có người nhiều khi cả đời cũng không bao giờ họ được.

Mình luôn yêu quý tất cả cá bạn mẫu vì các bạn chính là linh hồn BST của mình làm ra và các bạn luôn là nàng thơ để chúng tôi mặc sức sáng tạo.

Nên: Người mẫu - được hưởng những gì tốt đẹp nhất từ quần áo makeup tóc tai trong một shoot hình hay một show diễn - thì các bạn hãy tự trang bị cho mình một thái độ sống và làm việc hoà nhã.

Chúng tôi, những người đứng sau sự toả sáng của các bạn, tôi được 1 nhưng các bạn được 5,6, các bạn hưởng nhiều sự yêu mến của mọi người nhiều hơn là chúng tôi. Thì các bạn nên nhớ: Sắc đẹp chỉ là hoa, đạo đức mới là quả. Muốn người khác yêu mình và tôn trọng nghề của mình. Chính các bạn hãy yêu thương và trân quý cái nghề mà các bạn đã chọn.

ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau BTC Next Top Model 2017 không loại thẳng tay thí sinh sau vụ 'ẩu đả' vì tính nhân văn
ntk ha nhat tien cuoc au da o next top rat that trong nghe nguoi mau Tin đồn Hồng Xuân bị gãy mũi do ẩu đả là sai sự thật
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.