Doãn Quốc Đam: 'Chê việc chửi thề trong Người phán xử tiền truyện vớ vẩn thì rất vô lý'

"Nếu khen đúng, chê đúng - ví dụ cái chỗ này diễn chưa tốt, chưa logic… thì ê-kip sẽ ghi nhận. Còn chỉ chê về việc chửi thề vớ vẩn thì rất vô lý. Chê đúng, khen đúng rất là quý. Và chê sai, khen sai cũng chưa chắc đã thích" - Doãn Quốc Đam lên tiếng.
doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly 'Người phán xử' tiền truyện tập 3: Chỉ với 1 câu thoại, Vân Dung đã khiến Phan Hải khiếp vía
doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly Đạo diễn Khải Anh hài lòng khi 'Người phán xử' tiền truyện gây tranh cãi
doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly Quảng cáo 1/5 thời lượng phim, 'Người phán xử' tiền truyện gây bức xúc

Trong suốt cuộc trò chuyện ngắn, Doãn Quốc Đam rất hào hứng chia sẻ về phim ảnh. Duy chỉ khi đề cập đến cuộc sống riêng tư thì nam diễn viên khéo léo từ chối. Từ phim ảnh cho đến đời sống, anh vẫn luôn khẳng khái và thẳng thắn trong cung cách ứng xử cũng như trò chuyện.

- Chào anh! Sau hàng loạt vai diễn gai góc, bặm trợn thì đến với vai diễn truyền hình mới nhất - Doãn Quốc Đam có gì đổi khác?

Trong khoảng thời gian đầu xem phim, khán giả sẽ nghĩ đó là nhân vật phản diện. Nhưng càng về sau, vừa xem sẽ thấy vừa quý. Nhân vật đó có chất đàn ông. Tôi rất ghét những vai nam mà động cái đã rưng rưng nước mắt. Nó phải kinh khủng lắm mới khóc. Tôi có hơi hướng hơi Mỹ một tí.

- Về diễn xuất thì không thể phủ nhận rồi, nhưng xem các phim anh đóng có cảm giác Doãn Quốc Đam chưa tiết chế lắm về việc đánh đấm?

Đầu tiên là mình thuận được cho cái diễn của mình. Thứ hai là mình cũng đẩy cho người diễn viên có nhiều cảm xúc hơn. Người ta không diễn bằng kỹ thuật nữa, mà bằng những gì thật nhất được phát tiết ra. Với mình dù diễn cả pha hành động hay tâm lý đều muốn cần nó phải thật, chưa nói đến việc anh diễn giỏi hay xuất sắc. Để khán giả phải “À, hình như nó không diễn”. Đấy mới là thành công. Ngay như phim ảnh nước ngoài cũng thế, người ta cho khán giả xem cái thật nhất. Bản thân mình phải đặt ra một nguyên tắc là cho khán giả xem cái họ muốn, chứ không phải cái mình muốn.

- Có vẻ với gương mặt của anh khó đóng được vai chính diện?

Tất cả các nhân vật đều toàn diện. Kể cả một nhân vật có lành đến mấy, đôi lúc cũng có cái dữ dằn. Điều đó nó mang tính con người. Nếu mọi người xem “Khép mắt chờ ngày mai” sẽ thấy nhân vật tôi đóng không một chút mảy may như những vai diễn mình vẫn làm. Áo trắng cổ cồn, tóc tai gọn gang chải chuốt. Đó là một cậu thanh niên nhà rất nghèo, lao động chân chính, yêu một cô gái, biết là không đến được nhưng luôn là người đứng đàng sau, nhìn thấy nỗi đau, nâng cô ấy lên… Mỗi năm hợp tác với VFC vài ba dự án, cũng sẽ có một vai hiền lành, chẳng liên quan đến những tạo hình cá tính kia.

doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly
Doãn Quốc Đam: 'Chê việc chửi thề trong Người phán xử tiền truyện vớ vẩn thì rất vô lý'

- Trước những luồng ý kiến cho rằng “Người phán xử tiền truyền” đầy tính bạo lực và dung tục, là một thành viên trong ê-kip đoàn phim anh có phản hồi gì?

Phản hồi của khán giả rất vô cùng. Mỗi người có một tư duy khác nhau, phông văn hóa khác nhau, sự hiểu biết cũng khác nhau. Khán giả nói thế nọ thế kia, mình cũng hiểu cho họ thôi nhưng đừng gay gắt quá. Phim này không nên chiếu, cấm chiếu thế nọ thế kia… Mọi người nên mở tivi ra đi. Đã có cung thì ắt có cầu nên không xóa bỏ được. Người ta chỉ khui ra để mọi người thấy góc khuất ở bên trong như thế nào, tính con người nó như thế nào. Nếu bảo cấm trẻ con xem phim đó thì nó sẽ xem HBO hoặc ra rạp xem. Ở nước mình làm gì có luật cấm đâu, và khi ra rạp làm gì có ai bắt trình chứng minh thư xem anh đủ 18 tuổi hay chưa?

“Người phán xử” là một trong những phim mình sướng nhất vì được thu tiếng đồng bộ. Đạo diễn giám làm, tất nhiên nó trong khuôn khổ. Từ xưa đến nay làm phim về giang hồ, anh chị…, không hút thuốc, không chửi bậy - bạn ra ngoài có gặp được ai như thế không? Trong cách nói của họ bao giờ cũng bị đệm một từ gì đó vào, mặc dù câu nói đấy rất chân thành.

Đến phần tiền truyện này thì tất cả các diễn viên tự ngầm hiểu với nhau là chửi đi. Về đến đâu, không ok thì sẽ cắt hoặc sẽ được nhắc luôn. Nhưng khi chửi, văng mà không thấy đạo diễn nói gì có nghĩa là nó được. Ở bản này không phát sóng truyền hình quốc gia. Nó cũng giống như một bộ phim chiếu rạp thôi, nghĩa là chỉ một bộ phận nào đó tiếp cận với nó chứ không phải tất cả.

Nếu khen đúng, chê đúng - ví dụ cái chỗ này diễn chưa tốt, chưa logic… thì ê-kip sẽ ghi nhận. Còn chỉ chê về việc chửi thề vớ vẩn thì rất vô lý. Chê đúng, khen đúng rất là quý. Và chê sai, khen sai cũng chưa chắc đã thích.

doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly
Gương mặt Doãn Quốc Đam ít được các đạo diễn lựa chọn cho những vai chính diện

- NSND Hoàng Dũng khi được hỏi về việc ấn tượng với ai nhất trong “Người phán xử” đã nói đến tên Doãn Quốc Đam. Nhưng trong phần tiền truyện, có vẻ anh không có nhiều đất diễn lắm?

Có nhiều người nói rằng sao đợt này tóc tai anh không ngầu, không chất, không bướng giống như bản thân nhân vật phần trước. Theo suy nghĩ của tôi thì nhân vật Tú không ngầu vì những cái như thế, nó ngầu bởi cái bên trong. Ở phần này mọi người cũng muốn đầu tư cho những nhân vật mới xuất hiện, phần trước mình đã gây được nhiều ấn tượng rồi. Phần này phải để cho các diễn viên mới có đất diễn nữa chứ.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly Tin tức sao Việt 5/6: Casting The Face Việt Nam tại Hà Nội, Bảo Kun bật mí tình tiết sau khi bị ngất tại 'Sao nhập ngũ' tập 4

Tin tức sao Việt 5/6: Nhiều ứng cử viên sáng giá, từng có tên tuổi tham gia casting The Face Vietnam 2018 tại Hà Nội; Bảo ...

doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly Bảo Kun tiết lộ tình tiết sau khi bị ngất trên sân 'Sao nhập ngũ' tập 4

Thật không ngờ đây lại là lý do khiến Bảo Kun bị ngất trên sân Sao nhập ngũ tập 4: "Do việc ăn quá nhiều ...

doan quoc dam che viec chui the trong nguoi phan xu tien truyen vo van thi rat vo ly 1001 biểu cảm 'khó đỡ' của Gin Tuấn Kiệt trong 'Sao nhập ngũ'

Gin Tuấn Kiệt được mệnh danh là "cây hài" của Sao nhập ngũ mùa 5. Những biểu cảm của anh chàng siêu ngơ ngác này đã ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.