Hai tác phẩm truyền hình về LGBT hay nhất năm 2018

"The Favorites" và "Mary Queen of Scots" được bầu chọn là hai tác phẩm truyền hình về người LGBT hay nhất năm 2018, vượt xa các bộ phim điện ảnh như "Love, Simon" hay "A Star Is Born".
hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018 Top 10 bộ phim về Noel tuyệt hay dành cho LGBT mà bạn không nên bỏ qua dịp Giáng sinh này

Dưới đây là 10 bộ phim về Noel tuyệt hay có nội dung liên quan đến LGBT do Lgbtqnation thống kê mà bạn nên thưởng thức ...

Theo trang Gaystarnews, Hollywood đã đưa ra một số nội dung LGBT tốt nhất trong lịch sử phim truyện, cả phương diện điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, thành công ở mặt điện ảnh không có nhiều tác phẩm nổi bật. Trừ Cô gái Đan Mạch trở thành tâm điểm điện ảnh, khuynh đảo phòng vé và càn quét các giải thưởng nghệ thuật mang tính hàn lâm, thì năm 2018 không có nhiều tác phẩm nổi bật.

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018

"Cô gái Đan Mạch" tạo nên sức hấp dẫn hiếm có về chủ đề LGBT (Ảnh: Vnepxress).

Theo đánh giá hội đồng chuyên môn cùng nhiều nhà bình luận phim Mỹ, những vai diễn chân thực và ấm áp về nhân vật và chủ đề đồng tính, song tính, chuyển giới xuất hiện trong phim truyền hình dài tập. Trong đó, The FavoritesMary Queen of Scots được bầu chọn là hai tác phẩm đề cập tốt nhất về người đồng tính, song tính, chuyển giới của năm.

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018

Mary Queen of Scots và The Favorites được bình chọn là hai tác phẩm truyền hình về LGBT hay nhất 2018.

Một số bộ phim đưa ra những nội dung về người đồng tính không tồn tại trong lịch sử, nếu có, câu chuyện của họ là sự phân biệt đối xử và bi kịch cuộc đời. Bên cạnh đó, trang Gaystarnews chỉ ra những bộ phim thời hiện đại như Love, Simon hay Lady Gaga trong A Star Is Born mang đến khán giả những cảm nhận tình yêu nhưng không gây tiếng vang như các bộ phim truyền hình trong năm.

The Favorites

The Favorites của đạo diễn người Hi Lạp - Yorgos Lanthimos, được xem là tác phẩm truyền hình tiêu biểu về người LGBT rõ nét. Phim kể câu chuyện về Nữ hoàng Anne (Olivia Colman thủ vai) và hai người phụ nữ đã tranh giành sự ủng hộ của bà. Rachel Weisz và Emma Stone đảm nhiệm vai hai người phụ nữ Sarah, Abigail đấu tranh quyền lực.

Đạo diễn Lanthimos được biết đến với những bộ phim chủ đề hắc ám, hài hước, mà tác phẩm tiêu biểu từ The Lobster to The Killing of a Holy Deer. The Favorites trở thành điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp làm phim của ông. Tác phẩm nêu ra vấn đề sử thi và mối quan hệ đầy lãng mạn của hai nhân vật Anne - Sarah. Thậm chí, đạo diễn người Hi Lạp không ngại phô bày con người, khả năng tình dục của Anne với tư cách một nữ hoàng.

Trang Gaystarnews cho biết các nhà phê bình đã "phát cuồng về bộ phim. Nó được đề cử một số giải thưởng nghệ thuật hàn lâm của năm".

Tuy nhiên, khán giả có những tranh cãi về mối quan hệ đặc biệt giữa Anne và Sarah. Đạo diễn Yorgos Lanthimos để khán giả tự giải quyết và đặt nghi vấn cho mối quan hệ của họ.

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018

Emma Stone với vai diễn đồng tính đầu tay đầy ngoạn mục (Ảnh: Gaystarnews)

Các nhân vật LGBTI trong phim thể hiện nhiều mặt tích cực và tiêu cực đối với đời sống xã hội. Trong cuộc sống thực, người LGBT đa dạng và phức tạp. Vì vậy, đạo diễn Yorgos Lanthimos làm tốt khi đưa nhiều mặt của cộng đồng LGBT trong phim.

The Favorites được nhiều người đánh giá: "Không giống bất kì bộ phim nào và tính chân thực của nó được chào đón nhiều hơn tại thị trường giải trí quốc tế hiện nay".

Mary Queen of Scots

Bộ phim của đạo diễn Josie Rourke kể chi tiết về cuộc đời của Mary, cũng như mối quan hệ của cô với Elizabeth I (Margot Robbie). Mary Queen of Scots được đánh giá làm rõ tính lịch sử hơn The Favourite nhưng không kém phần ấn tượng về mặt xã hội và đề tài LGBT. Bên cạnh đó, sự đa dạng về nhân vật và đại diện cộng đồng LGBT trong bộ phim được làm rõ nét.

Đạo diễn Rourke chọn nhiều diễn viên da màu, bao gồm Gemma Chan và Adrian Lester. Vì vậy, vấn đề chủng tộc được xóa nhòa trong tác phẩm truyền hình có cả tính lịch sử và xã hội.

Bên cạnh đó, người vô tính được gửi gắm trong nhân vật Rizzio (Ismael Cruz Cordova thủ vai) và Henry Darnley (Jack Lowden thủ vai). Trang Gaystarnews cho biết, các nhà sử học đồng ý về mối quan hệ tình dục của Rizzio và Henry, cũng như kết thúc bi thảm xảy ra với họ.

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018

Hai nữ chính bộ phim với diễn xuất tài tình về nhân vật LGBT (Ảnh: Gaystarnews).

Điều đáng chú ý về hai nhân vật này là những bi kịch không liên quan gì đến giới tính của họ. Rizzio phục vụ Mary, cô không chỉ ôm hôn mà còn thúc đẩy sự thừa nhận giới tính của nữ hoàng trong phim.

Khi Mary chọc giận Rizzio bằng việc ngủ với Henry, cô thẳng thắn với nữ hoàng rằng điều đó không vì giới tính. Cô tha thứ cho Mary và chào đón nữ hoàng trở lại với những ân sủng tốt đẹp.

Là một bộ phim truyền hình lịch sử, đề cập tới vấn đề chủng tộc, màu da, Mary Queen of Scots là điều khán giả chưa từng thấy trước đây. Tác phẩm lịch sử vượt ra ngoài lăng kính nghệ thuật và những vấn đề xã hội điển hình, mang tính cách mạng cho đời sống con người, xu hướng thực hiện phim truyện trong năm 2019.

XEM THÊM

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018 Thiên Phú Người ấy là ai tập 8: 'Đừng nói cộng đồng LGBT không có tình yêu'

Anh chàng chuyên thiết kế poster cho các nghệ sĩ xuất hiện trong Người ấy là ai tập 8 – Thiên Phú khẳng định luôn tin ...

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018 Cần bổ sung quy định về thanh niên chuyển giới, đồng tính

Ngày 25/12, tại TP HCM, Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của ...

hai tac pham truyen hinh ve lgbt hay nhat nam 2018 Chàng LGBT trong Người ấy là ai tập 8 - Lâm Nguyễn: 'Xin lỗi cha vì đã không như cha mong muốn'

Lựa chọn công khai trong chương trình Người ấy là ai tập 8 cũng là cách để Lâm Nguyễn thừa nhận với cha rằng mình ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.