'Cuộc chiến taxi': Cục Thuế TP HCM thanh tra Grab, Uber

Liên quan "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Cục Thuế TP HCM cho biết sẽ thanh tra việc nộp thuế của Grab, Uber.
cuoc chien taxi cuc thue tp hcm thanh tra grab uber
Liên quan "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Cục Thuế TP HCM sẽ thanh tra việc nộp thuế của Grab, Uber.

Liên quan "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có văn bản yêu cầu Cục Thuế TP HCM thanh tra nghĩa vụ thuế của Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan và Công ty TNHH GrabTaxi.

Được biết, Cục Thuế TP HCM phải cũng cấp thời điểm Grab, Uber bắt đầu khai nộp thuế; đã nộp giai đoạn nào; người thực hiện kê khai nộp thuế. Tỷ lệ tính thuế; tổng số thuế đã nộp chi tiết theo năm; so với taxi truyền thống thì khác nhau thế nào?… Báo cáo kết quả về Tổng cục Thuế trước ngày 30/7.

Ngoài việc thanh tra thuế với Grab, Uber, Cục Thuế TP HCM cũng được yêu cầu thanh tra thuế đối với một số doanh nghiệp taxi truyền thống trên địa bàn.

Tổng cục Thuế cho biết, kết quả thanh tra thế được cung cấp cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an).

Trước đó, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016, Grab Việt Nam nộp Ngân sách Nhà nước là 5,8 tỷ đồng; thuế của đơn vị này chỉ bằng 1/30 số thuế mà Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) nộp mỗi năm.

"Năm 2016, Grab đã thua lỗ 443 tỷ đồng trong khi đơn vị này có số vốn đăng ký chỉ 20 tỷ đồng", Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết.

Liên quan đến thông tin trên, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông của Grab Việt Nam cho biết "đây là những thông tin và số liệu sai lệch hoàn toàn".

"Chúng tôi khẳng định Grab Việt Nam luôn nỗ lực tối đa tuân thủ các chính sách thuế nhằm đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh.

Có chế độ lưu trữ sổ sách phù hợp với quy định pháp luật và quy tắc thực hành kế toán của Việt Nam.

Việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước của Grab Việt Nam luôn tăng trưởng gần 300% mỗi năm", bà An nói.

cuoc chien taxi cuc thue tp hcm thanh tra grab uber TS Nguyễn Sĩ Dũng: 'Đừng chống máy dệt, bảo vệ khung cửi'

TS Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng, những chiếc máy dệt công nghiệp đã giết chết các khung cửi thủ công. Tương tự, Uber và Grab ...

cuoc chien taxi cuc thue tp hcm thanh tra grab uber Nếu ai 'khư khư rằng Uber, Grab là kẻ xấu trong xã hội thì chính họ sớm muộn sẽ bị coi là phản diện'

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ-truyền thống", chuyên gia nhận định Uber và Grab chính là mô hình được xã hội lựa chọn ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.