Grab Việt Nam lên tiếng trước thông tin 'báo lỗ hơn 400 tỷ đồng'

Trước thông tin báo lỗ 443 tỷ đồng trong năm 2016 do Hiệp hội Taxi Hà Nội đưa ra, đại diện Grab Việt Nam cho biết"đây là những thông tin và số liệu sai lệch hoàn toàn".
grab viet nam len tieng truoc thong tin bao lo hon 400 ty dong
Grab Việt Nam được cho là lỗ hơn 400 tỷ đồng năm 2016.

Mới đây, theo thông tin từ Hiệp hội Taxi Hà Nội, Công ty TNHH Grab đạt doanh thu 192 tỷ đồng, báo lỗ 443 tỷ đồng năm 2016.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông của Grab Việt Nam cho biết "đây là những thông tin và số liệu sai lệch hoàn toàn".

"Chúng tôi khẳng định Grab Việt Nam luôn nỗ lực tối đa tuân thủ các chính sách thuế nhằm đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh.

Có chế độ lưu trữ sổ sách phù hợp với quy định pháp luật và quy tắc thực hành kế toán của Việt Nam.

Việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước của Grab Việt Nam luôn tăng trưởng gần 300% mỗi năm", bà An nói.

Về thông tin Grab Việt Nam không thực hiện khấu trừ thuế cho các tài xế đối tác, bà Nguyễn Thu An cho biết đơn vị này có "hỗ trợ cho các đối tác vận tải trong việc kê khai, nộp thuế hàng tháng".

"Chúng tôi đã thực hiện tự động hoàn toàn việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng điện tử cho khách hàng và phát hành tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho các đối tác hàng năm đúng quy định của pháp luật", đại diện Grab Việt Nam cho biết.

grab viet nam len tieng truoc thong tin bao lo hon 400 ty dong 'Cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống': Bình đẳng không phải cào bằng

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Grab Việt Nam cho rằng quan niệm về bình đẳng không có nghĩa là ...

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016, Grab Việt Nam nộp Ngân sách Nhà nước là 5,8 tỷ đồng; thuế của đơn vị này chỉ bằng 1/30 số thuế mà Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) nộp mỗi năm.

"Năm 2016, Grab đã thua lỗ 443 tỷ đồng trong khi đơn vị này có số vốn đăng ký chỉ 20 tỷ đồng", Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết.

Liên quan đến việc nộp thuế của Grab Việt Nam, theo nguồn tin từ tờ Dân trí, Cục cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã đề nghị Tổng cục Thuế cung cấp tài liệu, văn bản liên quan đến việc thu thuế của 2 doanh nghiệp vận tải Uber và Grab.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cũng đã yêu cầu Cục Thuế TP HCM thực hiện thanh tra đối với Công ty TNHH Uber BV Hà Lan tại Việt Nam, Công ty TNHH Grab Việt Nam và các công ty taxi truyền thống.

grab viet nam len tieng truoc thong tin bao lo hon 400 ty dong Hà Nội: Xe ôm cầm gậy đuổi đánh Grabbike chạy lòng vòng

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang xác minh làm rõ việc hai nhóm xe ôm mang theo gậy đuổi đánh nhau trên đường ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.