Sáng 7/1, Quốc hội thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều đại biểu Quốc hội tại các địa phương đề xuất ưu tiên xây đường cao tốc khi giải ngân gói này.
Với kế hoạch trung hạn đã được phân bổ hiện nay, các năm 2023, 2024, 2025 Bộ Giao thông vận tải phải giải ngân bình quân mỗi năm khoảng 70.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, chạy song song với tuyến quốc lộ 51.
Đèo Cả và MIK Group đã lần lượt rút khỏi Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng. Đây đều là những doanh nghiệp tham gia nghiên cứu đề xuất lập dự án từ ban đầu.