Theo UBND tỉnh Đồng Nai, công tác thu hồi đất đối với hạng mục xây dựng hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022, Báo Đồng Nai đưa tin.
Về tiến độ thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, chi nhánh huyện Long Thành đã hoàn chỉnh bản đồ thu hồi đất, xuất hồ sơ kỹ thuật thửa đất.
Hiện nay, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu ban hành kế hoạch thu hồi đất và thông báo thu hồi đất.
Để xây dựng hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, Đồng Nai thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 144 ha. Trong đó, tuyến đường số 1 phải thu hồi hơn 71 ha và tuyến đường số 2 là hơn 72 ha.
Theo quy hoạch, tuyến đường số 1 dài 3,8 km, có điểm đầu từ cổng phía tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C. Tuyến số 2 dài 3,5 km, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Về mặt cắt các tuyến đường, theo quy hoạch, tuyến đường số 1 có chiều rộng 12 0m. Trong khi đó, tuyến số 2 được quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang rộng 134 m, bao gồm cả quỹ đất dự trữ để xây dựng tuyến đường sắt.
Về phương án đầu tư, đơn vị tư vấn đã đề xuất phân kỳ đầu tư đối với hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành.
Cụ thể, đối với tuyến số 1, đề xuất quy mô giai đoạn 1 đối với đoạn khớp nối với đường tỉnh 25C có chiều rộng mặt đường 38 m với quy mô 8 làn xe; đoạn từ quốc lộ 51 đến giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quy mô 6 làn xe (quy hoạch được duyệt 16 làn xe) và đoạn từ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cổng sân bay Long Thành đầu tư với quy mô 6 làn xe.
Đối với tuyến số 2, đầu tư xây dựng đường song hành với chiều rộng 10,5 m mỗi chiều đảm bảo quy mô 4 làn xe, mỗi chiều hai làn xe.