Theo UBND thành phố Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài 5,2 km, lộ giới 34 m; trong đó, phần lòng đường rộng hơn 22 m, vỉa hè mỗi bên rộng 5 m, dải phân cách giữa rộng 1,5 m, trên tuyến đường có một cây cầu Rạch Lung.
Tổng vốn đầu tư của dự án gần 1.300 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng hơn 470 tỷ đồng, phần còn lại là kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư. Để làm đường, thành phố Biên Hòa phải thu hồi đất của gần 600 hộ dân; trong đó có trên 300 hộ phải giải tỏa trắng.
Ngoài dự án đường ven sông Đồng Nai, hiện tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt dự án xây dựng kè, công viên dọc theo tuyến đường này. Dự kiến, tháng 4/2022, dự án sẽ được khởi công.
Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai là dự án trọng điểm của tỉnh nhằm tạo không gian cảnh quan đô thị dọc tuyến sông này. Vì vậy yêu cầu nhà thầu thi công triển khai các giải pháp đảm bảo về mặt thời gian và chất lượng công trình.
Tại buổi lễ, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định, thành phố Biên Hòa là đô thị loại I, có lịch sử lâu đời, song hệ thống hạ tầng của thành phố phát triển chưa tương xứng. Thời gian tới, Đồng Nai sẽ triển khai thêm nhiều dự án quy mô lớn tại thành phố Biên Hòa, góp phần tạo ra một thành phố xinh đẹp, đáng sống.
Ông Cao Tiến Dũng yêu cầu thành phố Biên Hòa dồn lực triển khai nhanh, đảm bảo chất lượng dự án; đồng thời, giải quyết nhanh các thủ tục để sớm xây dựng dự án hầm chui qua cầu Hóa An – kết nối các tuyến đường của thành phố Biên Hòa với đường ven sông Đồng Nai; từ đó, tạo ra hệ thống giao thông hoàn chỉnh.