Chủ đề

Tử vi tháng 7 âm của 12 con giáp

Tìm theo ngày
 Tử vi tháng 7 âm của 12 con giáp

Tử Vi Tháng 7 Âm 2020 Của 12 Con Giáp

Xem ngay tử vi 12 con giáp chính xác nhất trong tháng 7 âm. Những điều kiêng kị đối với tường con giáp, các việc không nên làm, nên mang theo trong người khi ra ngoài đường. Tháng 7 âm nên làm gì để may mắn.

Thông tin về tháng 7 âm (tháng cô hồn) năm 2020 12 con giáp nên biết

Tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là “tháng cô hồn” hay tháng “mở cửa mả”. Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ. Đặc biệt, ngày rằm tháng bảy là ngày “xá tội vong nhân” – ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế. Đó cũng chính là ngày “âm khí xung thiên”.

Bên cạnh đó, tháng 7 Âm lịch hàng năm còn có ngày lễ Vu lan. Lễ Vu lan hay còn gọi là Lễ báo hiếu, là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo. Theo sự tích Phật giáo, Bồ tát Mục Kiền Liên đã cứu mẹ ra khỏi kiếp quỷ đói. Chính từ truyền thuyết này mà ngày lễ Vu Lan cũng được sinh ra, trở thành ngày để tưởng nhớ công ơn sinh thành, giáo dưỡng của cha mẹ cùng những quà vàng giàu ý nghĩa.

Tháng cô hồn bắt đầu từ ngày nào, kết thúc vào ngày nào?

Tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch. Như vậy, tháng cô hồn năm 2020 tính theo dương lịch là từ ngày 19/8 (tức 1/7 âm lịch) đến hết ngày 16/9 (tức 29/7 âm lịch).  Ngày Rằm tháng bảy trong năm 2020 rơi vào thứ tư, ngày 2/9 dương lịch. Như vậy, tương ứng với quan niệm dân gian, "tháng cô hồn" năm nay, 2020, bắt đầu từ ngày 2/7 đến hết tháng 7 âm lịch.

Tháng cô hồn không nên làm gì? Kiêng gì? 

Tháng 7 âm các con giáp đặc biệt chú ý các điều kiêng cử dưới đây nếu không muốn bị các vong hồn ám hết nửa năm còn lại.

- Vào những ngày này không được nhổ lông chân, vì theo như lời ông bà truyền lại thì “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, nên ma quỷ sẽ không dám đến gần người có nhiều lông chân.

- Tuyệt đối không treo chuông gió ở đầu giường ngủ, vì ma quỷ sẽ bị thu hút bởi tiếng leng keng của chuông gió, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể khi con người ngủ.

- Những người bóng vía yếu, nên tránh đi chơi đêm, nếu không điều không may sẽ xảy đến.

- Không đốt vàng mã, giấy tiền tùy tiện, việc này sẽ làm cho ma quỷ bu đến.

- Khi cúng cô hồn, không được ăn vụng, bởi đó là đồ dành cho ma quỷ, sẽ rước tai họa vào người nếu như chưa cúng và cầu xin mà đã lấy ăn.

- Vào ban đêm, không được phơi quần áo, ma quỷ trông thấy sẽ Khi đi chơi đêm không nên gọi tên của nhau, ma quỷ sẽ ghi nhớ những cái tên được gọi, đó là một điềm gở.

- Không nên xuống nước bơi lội, ma quỷ sẽ đùa giỡn với bạn, không cẩn thận, chúng sẽ làm trẹo chân của bạn.

- Không chơi trò hù dọa, làm cho người khác bị giật mình “hồn bay phách lạc” sẽ bị ma quỷ nhập vào người.

- Cây đa là nơi hội tụ rất nhiều âm khí, là nơi mà ma quỷ rất ưa thích, tuyệt đối kiêng kỵ không ngồi, trốn, nằm, trèo… lên đó.

- Nên ngủ đúng giờ giấc quy định, thức khuya sẽ làm cho tinh thần suy nhược, rất dễ nhiễm “quỷ khí”.

- Những góc tường tối tăm là nơi ma quỷ thường hay tụ tập nghỉ ngơi, không đến gần nơi như vậy.

- Không nhặt tiền vàng mã rơi trên đường, vì có thể đó chính là tiền người ta sử dụng để mua chuộc quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu nhặt sẽ gặp tai họa vào thân.

- Khi đi tới những khu vực vắng vẻ, nếu có “cảm giác” có ai đó gọi tên mình hoặc là bị đi theo thì không nên ngoáy đầu lại, rất có thể là ma quỷ đang trêu chọc mình.

- Lúc đi ngủ, không nên để dép hướng phần mũi về phía giường, như vậy ma quỷ nhìn thấy, chúng sẽ biết có người sống đang nằm trên giường và sẽ lên giường ngủ cùng với bạn.

- Không được cắm đũa đứng chính giữa chén cơm, vì đó giống như kiểu thắp nhang, sẽ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung với bạn.

- Trong thời giang tháng 7 Âm lịch này, không nên ở một mình, sẽ rất dễ bị ma quỷ quấy phá.

- Vào ban đêm không nên chụp ảnh, vì ma quỷ luôn lảng vảng xung quanh đó, sẽ vô tình chụp trúng chúng, là điều không tốt.

- “mượn” và trong các quần áo ấy sẽ có “quỷ khí”.

Tháng cô hồn nên mang theo gì trong người? 

Theo quan niệm của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Người Việt thường hay rắc muối hạt ở trước cửa nhà để xua tà khí, đón vận may.

Người xưa quan niệm rằng, lửa là cội nguồn của sự sống, lửa tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc. Vậy nên những ngày rằm, mồng 1, rất nhiều người kiêng không để tắt lửa trên ban thờ, không mong muốn nhà bị hết củi, hết ga cũng vì lẽ đó.

Vòng dâu được làm từ thân cây dâu tằm từ xưa đã được các bà các mẹ đeo vào tay cho trẻ em để giúp các bé không bị giật mình khi ngủ.

Người xưa cho rằng, tỏi sẽ giúp xua đuổi tà ma, khiến ma quỷ không dám “xâm nhập” vào nhà từ đó tránh được vận hạn.

Tháng cô hồn làm gì để may mắn ?

Theo quan niệm dân gian, để loại bỏ bớt các vận xui tai bay vạ gió, các con giáp thường xuyên làm việc tích đức, không sát sinh, đi chùa cầu nguyên, không chọc ghẹo gây sự chú ý của ma quỷ

- nên đi thăm mộ của người thân trong gia đình.

- Đi chùa thắp nhang cầu bình an, cầu sức khỏe

- nên làm nhiều việc thiện.

- có một số người giật đồ cúng ngay từ trên tay bạn thì bạn không nên nắm giữ lại, mà hãy ngay lập tức thả tay ra.

- Hạn chế sát sinh các con vật 

- cúng xe ô tô

- nên ăn chay trong tháng này ít nhất là 2 ngày.

- Khi thấy người khác gặp tình huống nguy cấp, nên ra tay giúp đỡ. 

- sử dụng bột trừ tà ma tiêu khử, để tránh trường hợp các vong hồn phảng phất 

- Nên bật đèn sáng, nếu trường hợp phải ngủ trong phòng bệnh viện.

- Không được mặc quần áo có màu trắng, hay có in hình ma quỷ đáng sợ, nên mặc quần áo màu.

- Trường hợp đi đâu về muộn thì không nên nhìn ngoáy lại phía sau và đi thật nhanh về.Nếu đi đám tang về thì nên thay quần áo, rửa mặt, tay, chân, hơ người với lửa ấm, không tiếp xúc với trẻ nhỏ.

Đặc biệt tháng 7 cô hồn không nên mua: đất, vàng, nhà, ô tô, quần áo, đồ cũ, gương, kính. Không nên cắt tóc, đi du lịch

Xem tử vi 12 con giáp trong tháng 7 âm chính xác nhất

Tuổi Tý tháng 7 âm người tuổi Tý đón tháng mới với tâm trạng hân hoan khi vận trình của bạn đạt được những bước chuyển biến rất tích cực. Được quý nhân Tam Hợp nâng đỡ, những vấn đề nan giải trước đó trong công việc của con giáp này tìm được hướng đi phù hợp, tháo gỡ khó khăn. Nhờ đó, cơ hội thăng tiến của bản mệnh cũng rõ ràng hơn so với trước đó. 

Tuổi Sửu tháng 7 âm là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian, chỉ một vài sơ suất nhỏ hay chủ quan cũng có thể tạo ra bước ngoặt bất lợi cho vận trình thăng tiến của bạn. Về mặt tài lộc, trong tháng có Chính Tài độ mệnh, tài lộc cũng khởi sắc hơn so với trước đó. Đặc biệt là thứ tài đang rất vượng, đầu tư có lãi.

Dần âm lịch báo hiệu những biến động khó lường có thể xảy đến với con giáp này. Nhất là khi bạn phạm phải cục diện Tương Xung khiến vận trình lên xuống thất thường, khó đoán định. công việc có những cơ hội phát triển nhất định, được quý nhân dìu dắt nhưng lại vấp phải sự gây khó dễ của đồng nghiệp nảy sinh lòng đố kị. 

Tuổi Mão âm lịch, con giáp này bước vào tháng Cô hồn với vận trình hung cát đan xen, làm gì cũng nên cẩn thận để tránh hậu họa về sau, cẩn tắc vô áy náy. May mắn là trong tháng có Nguyệt Lệnh lâm Đế Vượng, điều này có nghĩa là vạn sự khởi đầu nan, ban đầu có khó khăn nhưng về sau sẽ thuận lợi hơn. 

người tuổi Thìn bước sang tháng 7 âm lịch với vận trình có khởi sắc rõ rệt nhờ cục diện Tam Hợp quý nhân nâng đỡ. Công danh sự nghiệp có dấu hiệu bừng sáng bất ngờ. Tài lộc trong tháng vẫn đang trên đà khởi sắc. Nỗ lực làm việc của con giáp này sẽ đem lại viễn cảnh tươi sáng trong tương lai cho bạn. Tháng Giáp Thân này với tuổi Dậu mà nói là một tháng nhiều thách thức, song cũng đồng thời tạo ra không ít cơ hội để bản mệnh bứt tốc mạnh mẽ về phía trước.

Người tuổi Tị đón tháng 7 âm lịch với cục diện Lục Hợp tốt đẹp nên có thể yên tâm ngủ ngon giấc khi mọi khó khăn sẽ qua đi để nhường chỗ cho những điều thuận lợi đến với bạn. Nhất là khi có Thực Thần chiếu mệnh, đường kinh doanh của bạn khá vượng phát, các mối làm ăn đều thuận lợi. 

Tháng 7/2020 âm lịch đối với người tuổi Ngọ mà nói là một tháng nhiều biến động và sự dịch chuyển khôn lường, khó mà an thân ở yên một chỗ. 

Bước sang tháng Giáp Thân, vận trình của người tuổi Mùi tuy không có thăng hoa rực rỡ nhưng vẫn có những điểm sáng nhẹ để bản mệnh yên tâm hơn. 

7/2020 tuổi Thân âm lịch, những chú Khỉ đối mặt với Thái Tuế trong tháng Giáp Thân, báo hiệu vận trình khó mà nhẹ nhàng. Áp lực nhiều mặt trong cuộc sống đè nặng lên vai con giáp này khiến bạn phải gồng mình chống đỡ, không phút nào được yên ổn. 

Tháng 7 âm lịch với người tuổi Tuất về cơ bản là một tháng thích hợp để bạn “án binh bất động”, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng chỉ chờ đợi thời cơ thích hợp đến là lập tức hành động.

Bước sang tháng 7 âm lịch hay chính là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian, đây quả thực là một tháng vất vả với người tuổi Hợi khi vận khí sa sút, mưu sự dễ gặp trục trặc. 

Tháng 7 cô hồn và những điều cấm kỵ của 12 con giáp

Chuột vốn dĩ thích hoạt động về ban đêm. Tuy nhiên, trong tháng cô hồn, nên hạn chế, nhất là những ai sinh vào tháng 11 theo lịch âm càng phải lưu ý. 

Trong danh sách những con giáp kiêng kỵ đi đêm tháng cô hồn, chắc chắc có người tuổi Sửu sinh giờ Tý (23h-1h). Người này mệnh khí đã yếu, càng nhạy cảm với âm khí. Người này rất dễ nhìn thấy những hiện tượng kỳ lạ, bị chúng làm phiền nhiễu.

Phàm là những người tuổi Hổ mà lại sinh vào tháng 7 âm lịch thường tính tình vui buồn thất thường, tâm tính bất ổn, dễ bị ngoại cảnh tác động. Tự thân không cường càng dễ bị âm khí xâm lấn, gây điều hung hiểm.

Những người tuổi Mão sinh giờ Hợi (21h – 23h) và giờ Tý (23h – 1h), mệnh khí tự thân vượng âm, dương khí không đủ, nên ngoan ngoãn ở nhà vào buổi tối trong tháng cô hồn để bình an vô sự.

Những ai cầm tinh con Rắn mà lại sinh giờ Ngọ (11h – 13h) tinh lực yếu, dễ bị âm khí xâm nhập khiến sức khỏe càng suy giảm, cũng cần hạn chế ra ngoài trong tháng 7 âm lịch.

Đa phần những người tuổi Dậu sinh tháng 2 âm lịch khá nhạy cảm, trái tim lại vô cùng yếu đuối. Tháng 7 nhiều âm khí, càng không có lợi cho người này. Vì thế, nên kiêng kỵ đi đêm tháng cô hồn được thì càng tốt.

Thể trạng của người tuổi Hợi sinh vào tháng 4 âm lịch khá yếu, lại thường xuyên bị tiểu nhân vây hãm, nhiều chuyện muộn phiền.

3 con giáp cẩn thận trong tháng cô hồn

Tuổi Tuất là con giáp đầu tiên trong danh sách này. Ngay từ khi bước vào tháng 7 âm lịch, người tuổi Tuất đã cảm thấy kém may mắn, thuận lợi rồi. Xem tử vi tiết lộ những rắc rối của tuổi Tuất trong tháng cô hồ chủ yếu là do tiểu nhân nhỏ nhặt, bày mưu tính kế hãm hại, ngáng đường.

Là người cần cù, siêng năng, làm việc gì cũng cẩn trọng nhưng không may cho người tuổi Sửu trong tháng cô hồn khi mọi thứ xảy ra đều trái ngược hoàn toàn với dự tính của họ. Sự nghiệp được dự báo là xuống dốc, mọi đầu tư đều không thu được lợi nhuận. Khi mục tiêu đề ra không đạt được tuổi Sửu buồn bã thất vọng, lại thêm cấp trên gây áp lực và trừ lương, giảm thưởng nữa.

Dự báo rằng tuổi Thìn sẽ gặp nhiều chướng ngại vật ngáng đường trong sự nghiệp vào tháng cô hồn. Khó khăn lại càng thêm trắc trở khi có rất nhiều người chỉ đợi bạn gặp sai lầm là vin vào để chê bai và phê bình.

Vừa rồi là tử vi 12 con giáp tháng cô hồn, những điều nên làm và không nên làm. Các con giáp hãy nhớ những điều cần thận trọng khi thực hiện, làm nhiều việc tích đức, ăn chay để có thể vượt qua trót lọt tháng này.