Chuyên gia giao thông cho rằng muốn đánh giá buýt nhanh BRT thành hay bại cần tầm nhìn dài hạn, đừng mổ xẻ chuyện có hiệu quả không khi loại hình này mới chỉ hoạt động vài tháng.
Do một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng ảnh hưởng đến an toàn giao thông Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT hạ tốc độ tối đa trên đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội xuống còn 80km/h.
Lãnh đạo Hà Nội cho biết những nhà xe không chấp hành việc điều chuyển luồng tuyến ôtô khách liên tỉnh sẽ bị xử lý nghiêm, từ chối không cho vào địa bàn thành phố.
Để thí điểm tuyến buýt nhanh BRT, Hà Nội sẽ thực hiện cấm một số loại xe giờ cao điểm, đồng thời cấm xe máy, xe thô sơ lên hai cầu vượt Láng Hạ và Lê Văn Lương.
Không vượt đèn đỏ; Không lái xe khi đã uống rượu, bia; Không dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định; Không vượt ẩu và chạy quá tốc độ; Không lấy tài sản của khách để quên; là nội dung đề can sẽ được dán trên toàn bộ xe taxi trên địa bàn thủ đô.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.