Hà Nội: Gần 20 nghìn taxi sẽ được dán đề can '5 không'

Không vượt đèn đỏ; Không lái xe khi đã uống rượu, bia; Không dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định; Không vượt ẩu và chạy quá tốc độ; Không lấy tài sản của khách để quên; là nội dung đề can sẽ được dán trên toàn bộ xe taxi trên địa bàn thủ đô.

Chiều 17/11 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức buổi dán đề can tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội.

ha noi gan 20 nghin taxi se duoc dan de can 5 khong

Đây là một trong những nỗ lực của sở GTVT - công an thành phố Hà Nội nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền với những nội dung phong phú, sinh động để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện của các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

ha noi gan 20 nghin taxi se duoc dan de can 5 khong
Các đề can được phủ bằng chất liệu đặc biệt nên không bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với các tác động như nắng, mưa.

Ông Hà Huy Quang phó giám đốc Sở GTVT thành phố Hà Nội cho biết: "Đây chỉ là một trong những biện pháp để tuyên truyền vận động để từng bước tác động tới ý thức những người lái xe taxi. Về lâu dài loại hình taxi cần nâng tầm chất lượng dịch vụ lên để hướng tới chất lượng phục vụ tốt nhất".

ha noi gan 20 nghin taxi se duoc dan de can 5 khong
Riêng đề can được dán phía kính chắn gió bên lái được làm trong suốt để không ảnh hưởng tới tầm nhìn của lái xe mà vẫn đảm bảo hiển thị tốt nội dung.

Mỗi xe taxi sẽ được dán 5 đề can trong đó 4 đề can có kích thước 38 x 11 cm (2 bên trong và 2 bên ngoài kính cửa sau của xe) và 1 đề can loại 15 x 10,5 cm (được dán phía trong kính chắn gió bên lái xe).

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng phó phòng CSGT thành phố Hà Nội cho biết:"Chúng tôi hy vọng với gần 20.000 xe taxi di chuyển trên khắp địa bàn thành phố sẽ góp phần tác động tác động tích cực, đáng kể đến trật tự ATGT trên địa bàn thành phố".

ha noi gan 20 nghin taxi se duoc dan de can 5 khong
Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng hy vọng biện pháp tuyên truyền này sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Ngoài ra trên các đề can còn có mã quét QR để nhận biết đâu là taxi dù hay taxi chính hãng. Khi sử dụng smatphone có phần mềm quét mã QR trên đề can nếu màn hình hiện dòng chữ Hà Nội - Thành phố vì hòa bình là xe taxi được cấp phép.

ha noi gan 20 nghin taxi se duoc dan de can 5 khong
Nếu như sử dụng phần mềm quét mã QR hiện dòng chữ này là xe taxi được cấp phép hoạt động.

Trên đề can có đương dây nóng 24/24 của lực lượng CSGT, công an hình sự và thanh tra sở GTVT Hà Nội. Nội dung tuyên truyền bằng tiếng việt và tiếng anh.

Dự kiến việc dán đề can sẽ được hoàn thành trong tháng 11 trên toàn bộ gần 20.000 xe thuộc 77 doanh nghiệp taxi đã đăng kí kinh doanh được phép hoạt động.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.