Nguyên nhân chính yếu dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng chậm đó là chính sách áp giá bồi thường, giá hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân sản xuất nông nghiệp có đất bị Nhà nước thu hồi để thực hiện Dự án chưa đáp ứng được mong mỏi của người dân.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa kí quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. UBND tỉnh Đồng Nai là chủ đầu tư Dự án.
Đối với dự án sân bay Long Thành, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị chỉ định nhà thầu phụ đặc biệt thực hiện thiết kế cơ sở Nhà ga hành khách.
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản "bắt tay" với một số cá nhân gom đất ở địa phương, sau đó các cá nhân này ủy quyền lại cho doanh nghiệp tự nhận mình là chủ đầu tư, tổ chức sự kiện và làm các “trò mèo” để bán hàng.
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).