Ngày 7/9, trao đổi với VietnamFinance, lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết đơn vị đã nhận được văn bản của Hãng hàng không Vietjet Air "xin" được triển khai tự phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ 1/1/2020.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ mua lại ACV sau 3 năm cổ phần hóa nhằm đảm bảo an ninh quốc phòng cho hoạt động hàng không, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp không bị giới hạn trong việc thực hiện các dự án.
Doanh thu phụ trợ (tiếng Anh: Airline Ancillary Revenue) là một phần không thể thiếu trong cơ cấu doanh thu của các hãng hàng không, thậm chí có thể còn vượt qua cả doanh thu bán vé.
Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng xem xét, mua lại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), nhằm tạo điều kiện đảm bảo cao nhất về an ninh quốc phòng cho hoạt động hàng không. ACV là doanh nghiệp nhà nước mới cổ phần hóa năm 2016.
Đại diện hãng hàng không Cánh Diều đề xuất xin được thực hiện dự án đầu tư mở đường bay từ TP Rạch Giá đi Phú Quốc, TP HCM, Đà Nẵng và ngược lại bằng máy bay ATR 72.
Sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ cấm một số mẫu trong dòng MacBook Pro không được lên máy bay và vận chuyển hàng không, nhiều hãng hàng không quốc tế khác cũng có động thái tương tự.
Sau hợp tác giao hàng hỏa tốc bằng máy bay giữa TP HCM - Hà Nội trong 5 tiếng, Tập đoàn Sovico của vợ chồng tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục kí hợp tác với Grab để phát triển nhiều lĩnh vực hơn, gồm cả hàng không, ngân hàng và bất động sản.
Ngày 27/8, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định 1526/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh qui hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.