Chủ đề

Giải mã giấc mơ

Tìm theo ngày
Giải mã giấc mơ

Giải mã các ý nghĩa, điềm báo bí ẩn của giấc mơ thường gặp

Giải mã giấc mơ hay giải mộng giấc mơ là chuyên mục đi sâu tìm hiểu những giấc mơ thường gặp, những gợi ý lí giải và điềm báo nhất của các giấc mơ. Cùng giải mộng giấc mơ, lí giải điềm báo bí ẩn và ý nghĩa của những giấc mơ thường gặp là gì? Thông điệp lành xấu, hung cát ra sao?

Giải mã giấc mơ là gì?

Trong cuộc sống sau khi trải qua một ngày làm việc mệt mỏi đôi khi lúc ngủ vào ban đêm chúng ta hay nằm mơ thấy những hiện tượng lạ mà khoa học đang nghiên cứu để tìm ra câu trả lời. Có thể bạn chưa biết mỗi một hiện tượng chúng ta nhìn thấy trong giấc mơ đó đều có mang một ý nghĩa khác nhau. Vậy giải mã giấc mơ đó chính là đi tìm hiểu giấc mơ bạn gặp phải có ý nghĩa như thế nào.

Tại sao chúng ta lại mơ?

Giấc mơ là những gì não bộ tưởng tượng xảy ra trong quá trình ngủ. Quá trình mơ xảy ra khi con người chìm vào giấc ngủ REM (giấc ngủ mắt chuyển động nhanh) bởi vì giai đoạn này chúng ta ngủ sâu và có xu hướng mơ sống động hơn, nhưng sau khi tỉnh dậy khả năng quên mất giấc mơ là rất cao. Nhiều người biết tới vai trò của giấc ngủ như một quá trình điều tiết sự trao đổi chất, huyết áp, hoạt động não bộ và một vài chức năng khác của cơ thể. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được bí ẩn cũng như vai trò của giấc mơ đối với con người.

Khi tỉnh táo thì những suy nghĩ của chúng ta có mối liên hệ chặt chẽ với nhau; khi ngủ thì lại khác: não bộ vẫn hoạt động nhưng những suy nghĩ hay giấc mơ thường khá vô lý và không giải thích được. Điều này có thể là do não bộ đã tác động chức năng cảm xúc đến giấc mơ, thay vì những vùng xử lý thông tin logic khác.

Tuy các bằng chứng không khẳng định chắc chắn nhưng các giấc mơ thường được tạo ra dựa trên các hoạt động, cuộc trò chuyện và các vấn đề khác trong cuộc sống. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số giả thuyết về vai trò của chúng như sau.

Giải mã giấc mơ thấy rắn

Rắn là loài vật linh thiêng, liên tưởng đến vua chúa các thời xa xưa. Rắn được biểu tượng cho sự mạnh mẽ, tinh vi, nhanh nhẹ và đầy huyền bí. Nếu bạn nằm ngủ mơ thấy rắn, giải mã giấc mơ thấy rắn thì đó là giấc mộng đầy phức tạp. Giấc mơ thấy rắn nó biểu tượng cho rất nhiều điều.

✔ Mơ thấy kẻ thù bị rắn cắn: Kẻ thù có thể bị làm hại nhưng sau cùng cả bạn cũng bị tổn thương.

✔ Mơ thấy rắn bò vào hang: Đề phòng bị mất cắp.

✔ Mơ thấy rắn cắp chuột hoặc ếch: Đề phòng chuyện không may mắn.

✔ Mơ thấy rắn và mèo đang đánh nhau: Mọi khó khăn đều có thể qua đi.

✔ Mơ thấy ăn thịt rắn: Sẽ chấm dứt sự buồn bực.

✔ Phụ nữ mơ thấy rắn: Cẩn thận giữ gìn sức khỏe bản thân và con cái.

✔ Mơ thấy một đôi rắn: Cẩn thận chuyện vợ chồng.

✔ Người kinh doanh mơ thấy rắn: Có thể phát tài.

✔ Mơ thấy rắn lao vào mình mà không sợ: Báo hiệu công việc đang bị ngưng trệ sắp "xuôi chèo mát mái".

✔ Mơ thấy rắn bò vào nhà: Báo hiệu sắp nhặt được của rơi.

✔ Mơ thấy rắn vào bếp: Sắp có người quyền tước đến chơi nhà.

✔ Mơ thấy cả đàn rắn bò theo mình: Bạn có nhiều tham vọng đen tối.

✔ Mơ thấy rắn lao mình trên mặt nước: Bạn có khả năng được thăng quan tiến chức.

✔ Mơ thấy rắn màu vàng hay màu trắng: Có chuyện lôi thôi, liên quan tới kiện tụng.

✔ Mơ thấy rắn cắn người khác: Bạn có tài lộc lớn.

✔ Đàn bà mơ thấy rắn chui vào lòng là sắp mang thai.

✔ Mơ thấy rắn đỏ hay đen: bạn dễ gặp những điều tai tiếng.

✔ Mơ thấy rắn màu lục hay xám: Báo hiệu điềm tốt lành

Giải mã giấc mơ thấy người chết

Mơ thấy mình ôm người chết và đau khổ thét gọi tên họ thì báo hiệu bạn sắp gặp phải biến cố hoặc điều gì đó không lành, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng. Mơ thấy mình đang ôm xác khô hay bộ xương, sắp tới bạn có thể bị kẻ tiểu nhân hãm hại, nên cẩn thận đề phòng bị lừa gạt.

Giải mã giấc mơ thấy tiền

Nằm mơ thấy tiền đô: Chứng tỏ bạn là người đang có khát vọng rất lớn về tiền bạc, bạn rất muốn được thành công và giàu có hơn. Chiêm bao thấy đếm tiền: Cuộc sống của bạn sẽ được khá giả hơn. Nhưng nếu bạn mơ thấy bạn đếm tiền đưa cho người khác thì lại là điềm xấu. ... Mơ thấy mình vay tiền: Bạn gặp vấn đề về tài chính

Giải mã giấc mơ thấy cá

Nếu bạn mơ thấy cá đang bơi ở dưới nước: Thể hiện bạn sắp gặp may mắn, tài lộc đến, việc làm ăn của bạn sẽ được thuận lợi. - Chiêm bao thấy cá nhảy lên bờ mang ý nghĩa cảnh báo về công việc của bạn sẽ bị thất bại. - Chiêm bao thấy cá nhảy xuống nước mang tới điềm tốt, bạn sẽ gặp may mắn.

Giải mã giấc mơ thấy ma

Việc năm mơ thấy ma chính là biểu trưng có việc bạn đang lo lắng hay sợ hãi về một vấn đề gì đó. Đây có thể là một ký ức buồn hay một tội lỗi cũng như các suy nghĩ đau khổ do quá kìm nén tình cảm mà tạo ra. Hoặc việc nằm mơ thấy ma cũng có thể là do sợ hãi về một bệnh tật hay một cái chết.

Ngoài ra thì hồn ma còn tượng trưng cho những gì quá sức với chúng ta, ngoài tầm tay của bạn mà không thể nào nắm bắt được nó. Đây có thể biểu thị cho cảm giác đang tự tách mình ra khỏi cuộc sống của bạn.

Và theo các nhà chiêm tinh học thì không phải giấc mơ gặp ma nào cũng là điềm xấu, bởi cũng có nhiều trường hợp việc nằm mơ thấy ma là điềm báo tốt hoặc thậm chí mang lại may mắn cho người đó.

Giải mã giấc mơ thấy nước

Nước luôn được coi là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng tuy nhiên trong nhiều trường hợp sức mạnh của nước cũng có thể gây nguy hiểm cho con người. Vì vậy mà tùy theo từng bối cảnh mà mơ thấy nước sẽ có những điềm báo lành, dữ không giống nhau.

Nhìn chung, những giấc mơ thấy nước đều không phải quá nguy hiểm. Mỗi một giấc mơ sẽ có nhiều dữ kiện khác nhau để bạn có thể suy đoán ra ý nghĩa của giấc mơ đó. Vậy thì mỗi giấc mơ đó sẽ có những điềm báo như thế nào?