Giải mã giấc mơ: Mơ thấy chồng/ vợ ngoại tình có ý nghĩa như thế nào?

Giấc mơ bị bạn đời, người yêu phản bội là một trong 5 giấc mơ phổ biến nhất. Dù nó thực sự có ý nghĩa như thế nào thì đây cũng là dấu hiệu tốt vì nó cảnh báo một vấn đề đang xảy ra trong mối quan hệ của bạn và người ấy và hai người nên giải quyết vấn đề đó ngay trước khi quá muộn.
 
giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao

Chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Quinn Loewenberg nói rằng đây là một trong 5 giấc mơ phổ biến nhất và nó là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề nào đó đang xảy ra trong mối quan hệ của bạn và người ấy. “Một khi có thể liên kết được giấc mơ với những sự việc xảy ra trong thực tế thì bạn nên làm gì đó để giải quyết vấn đề. Giấc mơ là một chỉ dẫn với cuộc sống con người, cho bạn biết điều gì đúng, điều gì sai, nên đi theo hướng nào và nên tránh hướng nào. Giấc mơ giống như một bộ não thứ hai của con người nhưng thông minh hơn và thành thật hơn là bộ não thứ nhất mà chúng ta hay sử dụng”.

Rất may là giấc mơ chồng/ vợ ngoại tình thường không có nghĩa là chồng hoặc vợ bạn đang ngoại tình trong thực tế. Dĩ nhiên nếu bạn có lí do để nghi ngờ rằng mình đang bị phản bội thì giấc mơ cũng là một cơ sở để bạn tìm hiểu chuyện đó kĩ hơn, ngược lại nếu giấc mơ đó hoàn toàn khác với suy nghĩ của bạn về đối phương trong thực tế thì đến 95% là nó mang một ý nghĩa khác.

Bạn lo sợ rằng chồng/ vợ mình sẽ ngoại tình

Đây là khả năng lớn nhất dẫn tới giấc mơ ngoại tình. Những người thường xuyên có giấc mơ này thường cảm thấy bất an và lo sợ rằng bạn đời của mình sẽ tìm được một đối tượng tốt hơn. Dù nguyên nhân của giấc mơ này nằm ở đâu đi nữa thì điều đó chứng tỏ bạn cảm thấy không tự tin về bản thân và không đủ tin tưởng đối phương. Trong trường hợp như vậy hãy trò chuyện và chia sẻ vấn đề này một cách thẳng thắn với người ấy.

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao
(Ảnh minh họa: ABC of attractiion)

Bạn đã từng bị phản bội và vẫn chưa hoàn toàn vượt qua chuyện đó

Những người đã từng bị phản bội thường hay mơ giấc mơ này. Nếu trước đây bạn đã từng bị bạn đời lừa dối thì giấc mơ này muốn nhắc nhở bạn cần phải xây dựng lại niềm tin với đối phương. Thậm chí trong nhiều trường hợp, nếu bạn bị một người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp phản bội thì cũng có thể dẫn đến giấc mơ bị chồng/ vợ phản bội vì bạn lo sợ rằng người ấy cũng có thể không toàn tâm toàn ý với mình.

Bạn lo sợ rằng có sự xuất hiện của người thứ ba

Kể cả khi bạn đời không có mối quan hệ thân thiết nào với người khác giới thì đôi lúc bạn vẫn cảm thấy có ai đó đang xen vào giữa hai người. Thậm chí đó có thể chỉ là một người bạn, đồng nghiệp, một đứa trẻ hoặc bất kì ai khác (miễn là không phải bạn) tỏ ra thân thiết với người ấy đều khiến bạn không thoải mái.

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao
(Ảnh minh họa: iStock)

Bạn cảm thấy bị lừa dối

Có thể gần đây bạn mới cãi nhau với người ấy và điều đó khiến bạn cảm thấy mất niềm tin và bị phản bội. Có thể bạn cho rằng người ấy không đặt mình ở vị trí ưu tiên và chắc chắn phải có lí do đằng sau chuyện đó, ví dụ như họ đang có một mối quan hệ ngoài luồng chẳng hạn.

Bạn nghi ngờ chồng/ vợ đang ngoại tình

Trong trường hợp này thì rất có thể giấc mơ bị phản bội cho thấy trong tiềm thức, bạn tin rằng đối phương đang ngoại tình. Dù bạn bỏ qua những dấu hiệu cho thấy có thể người ấy không chung thủy với bạn vì cảm thấy không thể đối mặt với vấn đề này nhưng tiềm thức thì luôn luôn thành thật và bạn đành phải đối diện với những suy nghĩ đó trong mơ.

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao
(Ảnh minh họa: Chuck Starnes)

Bạn cảm thấy người ấy rất vô tình

Có rất nhiều giấc mơ chồng/ vợ ngoại tình xuất phát từ việc đối phương không quan tâm đến việc hành động, lời nói của họ có thể vô tình làm bạn tổn thương theo cách này hay cách khác. Bạn cảm thấy người ấy không hiểu những nỗi đau mà họ đã gây ra cho bạn và điều đó khiến bạn càng phải chịu đựng nhiều hơn. Trong trường hợp này, giấc mơ có thể là lời nhắc nhở rằng bạn nên chủ động chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình với đối phương để họ biết rằng hành động của họ đang ảnh hưởng như thế nào đến bạn cũng như mối quan hệ của hai người.

Dù giấc mơ này có ý nghĩa như thế nào đi nữa thì nó cũng muốn nhắc nhở bạn về tầm quan trọng của sự giao tiếp, trao đổi giữa hai người trong một mối quan hệ. Vì thế đừng ngần ngại mà hãy thẳng thắn nói lên quan điểm của mình để có thể cùng nhau giải quyết vấn đề.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

XEM THÊM

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao Giải mã tính cách: Hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ tiết lộ phẩm chất đáng quí nhất của bạn

Càng trưởng thành chúng ta càng nhận thức rõ rệt hơn về bản thân, tuy nhiên không phải ai cũng trưởng thành với cùng một ...

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao Giải mã giấc mơ: Mơ thấy cái chết có phải điềm xui xẻo?

Dân gian có câu “Sinh dữ, tử lành” có nghĩa là mơ thấy cái chết nghe thì tưởng rùng rợn, xui xẻo nhưng lại là ...

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao Giải mã giấc mơ: nằm mơ thấy tiền là điềm báo tốt hay xấu?

Nhiều người sau khi nằm mơ thấy tiền thì vui mừng, nhưng có những kẻ lại vô cùng sợ hãi. Hãy cùng giải mã giấc ...

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao Giải mã tính cách: Hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ tiết lộ nét tính cách đặc trưng của bạn

Bạn cảm thấy mình lúc thì hướng nội, khi thì hướng ngoại, lúc rất hào phóng, lúc lại chi li tính toán từng tí một,… ...

giai ma giac mo mo thay chong vo ngoai tinh co y nghia nhu the nao Giải mã ý nghĩa giấc mơ tự tử: Là điềm lành hay dữ?

Chắc hẳn bạn sẽ rất hoang mang, lo sợ rằng đây là điềm báo chẳng lành. Vậy hãy xem ý nghĩa giấc mơ tử tử ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.