Giải mã giấc mơ: 10 giấc mơ lặp đi lặp lại truyền tải thông điệp gì?

Giấc mơ là phản ánh của những sự kiện và cảm xúc mà chúng ta có trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn liên tục mơ một giấc mơ nào đó thì chứng tỏ tiềm thức đang cố gắng mách bảo bạn về một điều gì đó. Hãy cùng giải mã giấc mơ lặp đi lặp lại xem chúng muốn truyền tải điều gì.
 
giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi
Giải mã giấc mơ: 10 giấc mơ lặp đi lặp lại truyền tải thông điệp gì?

Thường thì con người có thể có tới hàng trăm giấc mơ nhưng chỉ nhớ được 10% của giấc mơ gần nhất, vậy nên nhiều người cảm thấy tò mò và có phần bất an khi một giấc mơ cứ lặp đi lặp lại nhiều lần. Với một số người thì những giấc mơ này chẳng khác nào một cơn ác mộng không hồi kết, vậy nên họ muốn giải mã giấc mơ càng sớm càng tốt để chúng không làm phiền giấc ngủ của họ nữa.

Điều đầu tiên cần làm khi rơi vào trường hợp này đó là cố gắng gắn kết những sự kiện mình chứng kiến hoặc trải nghiệm trong giấc mơ với các sự kiện thực tế. Nếu tìm được sự liên kết thì bạn cũng sẽ hiểu được thông điệp của giấc mơ, có những hành động cụ thể trong thực tế và chấm dứt giấc mơ đó.

Trong một vài trường hợp chúng ta cảm thấy thật sự tỉnh táo trong mơ và có thể kiểm soát được hành động của mình. Đây cũng là một phương pháp nhằm chấm dứt những giấc mơ lặp đi lặp lại vì khi đã nắm được quyền kiểm soát thì bạn cũng có thể giải quyết vấn đề và ngăn hậu quả có thể xảy đến ngay lập tức. Nếu không làm được như vậy trong mơ thì bạn có thể cố gắng nhớ lại những chi tiết của giấc mơ đó khi đã tỉnh dậy và chắp ghép các chi tiết để tìm ra lời giải.

Dưới đây là 10 giấc mơ phổ biến thường lặp đi lặp lại và ý nghĩa của chúng.

Giấc mơ bị mắc kẹt

Nếu trong mơ bạn thấy mình bị nhốt trong một căn phòng, một chiếc hộp hoặc bị nhét vào quan tài và chôn sống thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn cảm thấy vô cùng bế tắc và ngột ngạt trong cuộc sống hiện tại. Liệu có phải bạn đã chọn nhầm con đường sự nghiệp, đang gánh trên vai một món nợ khổng lồ hay đang không sống thật với con người mình hay không?

Nếu bạn không thể thoát khỏi thứ đã giam hãm mình trong mơ chứng tỏ bạn cũng hoàn toàn tuyệt vọng trong việc giải thoát bản thân khỏi thực tại không mong muốn. Rất có thể trong thực tế bạn cảm thấy mình bị ai đó kìm kẹp, bó buộc và không được sống trọn vẹn với những đam mê và không được phát huy hết tiềm năng của bản thân.

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi
(Ảnh minh họa: The Odyssey Online)

Giấc mơ buồn tiểu tiện, đại tiện

Đây là giấc mơ khá phổ biến. Trong mơ chúng ta thường rất muốn được “giải quyết nỗi buồn”, tuy nhiên có thể phòng vệ sinh bị hỏng, quá đông đúc hoặc đơn giản là đang ở một nơi mà không thể tìm được bất cứ phòng vệ sinh nào. Đôi khi giấc mơ này đơn giản chỉ là trong thực tế bạn đang buồn đi vệ sinh nhưng nó cũng gây tò mò vì nhiều người thắc mắc rằng tại sao não bộ không chỉ đạo chúng ta thức dậy và đi vệ sinh mà phải “báo mộng” như thế (vì trong nhiều trường hợp thì chúng ta thật sự cần đi vệ sinh nhưng lại làm việc đó ở nơi không phải toilet).

Nếu như bạn mơ thấy mình đang ở trong một nhà vệ sinh công cộng không có các phòng riêng biệt hoặc không có cửa thì chứng tỏ bạn cảm thấy sự riêng tư của mình bị xâm phạm nghiêm trọng trong thực tế. Bên cạnh đó, phòng tắm hoặc phòng vệ sinh cũng là biểu tượng cho việc bạn đang suy nghĩ quá nhiều về việc làm thế nào để tăng thu nhập và không tiêu xài hoang phí.

Giấc mơ chết đuối

Nếu bạn thường xuyên mơ thấy mình bị chết đuối, bị một con sóng lớn nuối chửng hoặc bị một cơn lũ cuốn trôi thì có thể bạn đang bị choáng ngợp bởi bởi những gì đang xảy ra trong thực tế, bạn cảm thấy tuyệt vọng và hoàn toàn mất kiểm soát với cuộc đời mình. Đôi khi đó cũng là biểu trưng cho những thử thách mà bạn phải đối mặt trong cuộc sống hoặc bạn đã quá nghiêm trọng hóa vấn đề trong một trường hợp nào đó.

Giấc mơ bay lượn

Đây là một trong những giấc mơ “cảm giác mạnh” vì trong mơ bạn thường lơ lửng giữa không trung nhưng thực tế lại cho thấy những giấc mơ bay lượn thường mang lại cảm giác rất tự do, thanh thản và mạnh mẽ như một siêu nhân vậy.

Các chuyên gia nghiên cứu giấc mơ cho thấy giấc mơ bay lượn thường thể hiện quan điểm của người đó về sự tự do trong suy nghĩ, biểu đạt, dám nghĩ dám làm và tích cực sáng tạo trong cuộc sống.

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi
(Ảnh minh họa: Richard Wilkinson)

Giấc mơ đi về nơi vô định

Thường thì nếu trong mơ bạn cảm thấy cuộc sống trôi qua lững lờ, nặng nề, vô định tức là trong hiện tại bạn đang cảm thấy bế tắc. Giấc mơ đi về nơi vô định thường kết hợp với giấc mơ bị mắc kẹt để thể hiện rằng cuộc sống của bạn đang gặp khó khăn, thử thách.

Một giấc mơ khác cũng cùng loại và có thể xảy ra đồng thời với giấc mơ này đó là mơ thấy bản thân bị tê liệt, không thể cử động, không thể nói hay làm bất cứ việc gì. Đây cũng là giấc mơ thể hiện sự bối rối và bất lực của bạn trong hiện tại, thậm chí có thể bạn đang tự hủy hoại bản thân mà không biết.

Giấc mơ răng rụng

Trong mơ bạn cảm thấy có cái gì đó lạo xạo trong miệng và phát hiện ra răng mình bị rụng, thậm chí là cả hàm răng đều không còn là dấu hiệu cho thấy một thứ gì đó trong cuộc sống của bạn đang trở nên mục ruỗng và cần được tahy thế. Đây là một trong những giấc mơ rất phổ biến, đặc biệt là khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc mất kiểm soát với những sự việc xảy ra trong cuộc sống cảu mình.

Giấc mơ răng rụng cho thấy bạn là người thiếu tự tin, bạn hiếm khi dám thẳng thắn trình bày những suy nghĩ hoặc cảm xúc của mình. Thực tế là đôi khi giấc mơ này cũng có ý nghĩa rất đơn giản, đó là bạn cần đi gặp nha sĩ ngay.

Giấc mơ khỏa thân nơi công cộng

Nếu bạn thường xuyên mơ thấy mình đang khỏa thân ở nơi công cộng thì bạn là người khá khép kín và luôn lo sợ rằng những bí mật của bản thân mình một ngày sẽ bị phơi bày trước mắt mọi người. Dường như bạn đang cố che giấu một điều gì đó, kể cả với những người thân thiết nhất. Các chuyên gia nghiên cứu giấc mơ cho rằng trong trường hợp đó thì những gì bạn thể hiện trong mơ sẽ phản ánh đúng thực chất con người bạn.

Giấc mơ lạc lối hoặc chưa sẵn sàng cho một điều gì đó

Những biểu hiện thường thấy của giấc mơ này là: bạn không thể mở được tủ của mình, không tìm thấy lớp học hay đường về nhà hoặc đến muộn trong một sự kiện nào đó. Trường học, nơi công sở hoặc một ngôi nhà mới là ẩn dụ cho những thay đổi sẽ diễn ra trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn chưa sẵn sàng cho những thay đổi đó thì chắc chắn bạn sẽ mơ những giấc mơ với biểu hiện như trên.

Giấc mơ muộn giờ cho thấy bạn là người ngại thay đổi, thậm chí lo sợ nếu cuộc sống bị thay đổi, xáo trộn và thường không tự tin để nắm lấy cơ hội. Bạn cảm thấy mình chưa sẵn sàng trong nhiều vấn đề và cảm thấy bản thân mâu thuẫn về những dự định tương lai. Bên cạnh đó, những giấc mơ có bối cảnh trường học cho thấy bạn luôn cảm thấy bất an, lo lắng về hình tượng, năng lực và sự thể hiện của bản thân trong xã hội. Giấc mơ này cũng cho thấy bạn rất muốn thổ lộ một điều gì đó, vượt qua giới hạn để thoát khỏi một hoàn cảnh nào đó,… nhưng đều chưa thật sự làm được.

Giấc mơ bị ngã

Chắc chắn ai cũng từng một lần mơ mình bị ngã. Bị ngã trong mơ là dấu hiệu cho thấy bạn mất kiểm soát trong cuộc sống của mình. Có thể bạn đã không xây dựng được nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của mình và không thể đối phó với những khó khăn phát sinh.

Đôi khi giấc mơ bị ngã cũng là minh chứng của nỗi sợ bị bỏ rơi, đặc biệt là bị những người thân yêu nhất bỏ rơi hoặc bị sa thải.

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi
(Ảnh minh họa: Behance)

Giấc mơ đuổi bắt

Chuyên gia nghiên cứu giấc mơ giải mã giấc mơ bị đuổi bắt cho thấy trong thực tế bạn đang cố trốn chạy khỏi một điều gì đó. Đó có thể là một cảm xúc, một mối mâu thuẫn hoặc một kí ức mà bạn muốn quên. Đôi khi giấc mơ này cũng có mặt tích cực, đó là bạn chưa nhìn ra hoặc chưa công nhận một năng lực nào đó của bản thân, ví dụ như một loại năng khiếu, kĩ năng đặc biệt. Trong nhiều trường hợp, giấc mơ này còn cho thấy bạn chưa mở lòng chấp nhận tình cảm của một người nào đó.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

XEM THÊM

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Phong thủy hàng ngày (27/12/2018) của 12 con giáp

Phong thủy hàng ngày (27/12/2018) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Giải mã giấc mơ: 8 giấc mơ phổ biến về bạn bè có ý nghĩa như thế nào?

Giấc mơ là kênh phản ánh những gì xảy ra với con người trong cuộc sống hàng ngày, vì thế nên mơ thấy bạn bè ...

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Tử vi hôm nay (27/12/2018) của 12 con giáp: Tuổi Ngọ đừng quá lí trí trong tình yêu

Tử vi hôm nay (27/12/2018) của 12 con giáp: Tuổi Tý nên tích cực giúp đỡ mọi người xung quanh hơn, có thể bắt đầu ...

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Phong thủy hàng ngày (26/12/2018) của 12 con giáp

Phong thủy hàng ngày (26/12/2018) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Tử vi hôm nay (26/12/2018) của 12 con giáp: Tuổi Tỵ đừng né tránh vấn đề

Tử vi hôm nay (26/12/2018) của 12 con giáp: Tuổi Tý nên nỗ lực mở rộng phạm vi của mình cả về mặt quan hệ ...

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Giải mã giấc mơ: Giấc mơ 'chuyện ấy' ẩn chứa thông điệp gì?

Chuyên gia nghiên cứu tình dục, tiến sĩ Susan Block nói: “Khi chúng ta ngủ không có nghĩa là ham muốn tình dục của con ...

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Giải mã giấc mơ: Mơ thấy chồng/ vợ ngoại tình có ý nghĩa như thế nào?

Giấc mơ bị bạn đời, người yêu phản bội là một trong 5 giấc mơ phổ biến nhất. Dù nó thực sự có ý nghĩa ...

giai ma giac mo 10 giac mo lap di lap lai truyen tai thong diep gi Giải mã giấc mơ: Mơ thấy cái chết có phải điềm xui xẻo?

Dân gian có câu “Sinh dữ, tử lành” có nghĩa là mơ thấy cái chết nghe thì tưởng rùng rợn, xui xẻo nhưng lại là ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.