Đầu 2019 hãy nhìn lại 5 lý do làm giấc mơ của bạn chưa thành hiện thực

Nếu bạn lại trả lời tôi rằng, thì bạn vẫn cứ đang đi vậy thôi, đi một cách “cứ đi như thế thôi”, thì phải chăng bạn đã nhầm, bạn chỉ đang dậm chân tại chỗ?
 
dau 2019 hay nhin lai 5 ly do lam giac mo cua ban chua thanh hien thuc

Đầu 2019 hãy nhìn lại 5 lý do làm giấc mơ của bạn chưa thành hiện thực

Tôi tin chắc rằng mỗi người chúng ta đều đã có những giấc mơ, những dự định, những kế hoạch cho riêng mình. Nếu bạn nói với tôi rằng bạn chưa có giấc mơ của riêng mình, thì đây chính là lý do số 0 tại sao bạn chưa làm được gì thành hiện thực. Ước mơ là thứ dễ dàng nhất bạn có thể tạo ra và sở hữu cho riêng mình một cách miễn phí, vậy nên đừng lãng phí những món quà miễn phí như vậy.

Và một điều quan trọng hơn, là nếu bạn không có hoài bão của riêng mình, thì bạn sẽ định đi con đường đời của riêng mình như thế nào? Nếu bạn lại trả lời tôi rằng, thì bạn vẫn cứ đang đi vậy thôi, đi một cách “cứ đi như thế thôi”, thì phải chăng bạn đã nhầm, bạn chỉ đang dậm chân tại chỗ?

Trở lại với nhân vật chính của bài viết này, những người đã ôm trong mình những hoài bão và dự định, nhưng một hay nhiều trong số đó chưa đến với hiện thực, chưa trở thành điều của thực tại chứ không còn là giấc mơ, thì hãy cùng tôi đi qua 5 lý do mà tôi mong rằng bạn có thể bắt gặp mình ở ít nhất một trong số đó, để bạn có thể biết mình rồi sẽ làm gì để chạm tay đến điều mình muốn.

1. “Tốt, tốt hơn, tốt nhất. Đừng đừng lại. Cho đến khi tốt của bạn là tốt hơn. Và tốt hơn của bạn là tốt nhất.” – St Jerome. Nhưng bạn chỉ đang mải tự ti về bản thân mình.

Mặc dù một điều tối quan trọng là chúng ta cần phải biết điểm yếu của mình là gì, nhưng đã đến lúc bạn nên dừng lại việc chỉ tập trung vào điểm yếu của bản thân và cảm tưởng như nó sẽ làm cho bạn không thể thành công với bất kỳ điều gì được rồi đấy.

Hãy tập trung vào những điểm mạnh của bạn và biến nó thành mạnh hơn, tìm cách để những điểm yếu của bạn trở thành điểm mạnh, và thậm chí là khám phá những điều bạn chưa bao giờ làm nhưng hoá ra bạn lại làm nó rất là tốt. Có một điều bạn nên tin đó là khả năng của bạn hơn rất nhiều so với bạn nghĩ, chỉ là bạn chưa tạo cơ hội cho nó thể hiện mà thôi.

2. “Cuộc sống là 10% những điều xảy đến với bạn, và 90% bạn đối mặt với nó thế nào.”- Charles R. Swindoll. Nhưng bạn đang dùng 90% đó để sợ sệt những thử thách và mong chờ những điều tốt đẹp hơn.

Cuộc sống có 10% mà bạn không thể lựa chọn, không thể biết trước, không thể kiểm soát, đó là những gì sẽ xảy đến trong cuộc sống của bạn. Nhưng bạn đang giữ 90% cổ phần còn lại của cuộc đời chính bạn, và đừng dùng nó chỉ để trốn tránh. Tận dụng những cơ hội, đối đầu với những thử thách, và sẵn sàng cho bất kì điều gì. Nếu bạn không nỗ lực vượt qua những điều tồi tệ, thì liệu bạn có xứng đáng cho những điều tốt đẹp?

dau 2019 hay nhin lai 5 ly do lam giac mo cua ban chua thanh hien thuc

3. “Bạn luôn thấy điều đó bất khả thi cho đến khi bạn làm được.” – Nelson Mandela. Nhưng bạn lại luôn ngại bắt đầu.

Mọi thứ luôn ở trạng thái ban đầu của nó là “bất khả thi” cho đến khi ai đó thành công chuyển nó sang trạng thái “đã làm được”. Bạn sẽ không trở thành một trong những người đó đâu, nếu bạn vẫn chỉ chôn chân trước vạch xuất phát. Hãy đi đi và ít nhất là bạn có thể khám phá ra thứ gì đó thực sự bất khả thi. Nếu không, thì bạn sẽ có được cái đích mà chính mình đạt được.

4.“Nếu bạn muốn loại bỏ những nỗi sợ, đừng ngồi ở nhà và nghĩ về nó. Đi ra ngoài và trở nên bận rộn đi.”- Dale Carnegie. Nhưng sự thật là bạn đang ngồi ở nhà chán nản hàng ngày vì không biết làm gì.

Con người luôn có những nỗi lo sợ, nhưng chúng ta cũng có cả quyền lựa chọn những nỗi sợ đó sẽ là gì đối với mình nữa. Nếu được chọn giữa: để cho nỗi sợ ấy luôn kìm hãm bạn, đe doạ bạn, giữ chân bạn ở nhà và chẳng bao giờ dám bắt đầu dự án của mình; hoặc xem những nỗi sợ đó là những điều cảnh tỉnh bạn về những nguy cơ có thể xảy ra, và bạn dựa vào đó để chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng hơn, chuẩn bị sẵn vài kế hoạch B, kế hoạch C để xử lý chúng nếu chúng thực sự đến, và khâu chuẩn bị của bạn trở nên rất kĩ lưỡng, thì lựa chọn của bạn là gì?

5. “Đừng nhìn đồng hồ, hãy làm điều mà nó làm: Tiếp tục chạy.”- Sam Levenson. Nhưng bạn có vẻ như đang muốn dừng lại.

Tôi muốn hỏi về lựa chọn của bạn thêm một lần nữa. Nếu những lúc bạn thực sự cảm thấy mệt mỏi, dường như bất lực với những khó khăn và thất bài trên con đường của bạn, bạn sẽ lựa chọn như thế nào: một là ghé vào một trạm dừng chân, nghỉ ngơi, lấy lại sức lực, trí lực và tinh thần để tiếp tục con đường của mình, và rồi đến đích để chạm tay vào chiếc nút biến nó thành con đường lịch sử ghi lại những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra để đến được nơi này; hay là đặt một chiếc cửa chốt một chiều ngay tại đó và khép lại hành trình của mình, khi còn chưa kịp nhìn thấy đích, và sau tất cả những gì bạn đã cố gắng?

Kết

Có một điều nữa mà bạn không nên, đó là mong chờ con đường từ hình thành ước mơ đến lúc thực hiện được nó là một con đường ngắn gọn và dễ dàng. Hãy cứ sẵn sàng và đi. Cố gắng lên, hãy là người luôn cổ vũ chính mình.

XEM THÊM

dau 2019 hay nhin lai 5 ly do lam giac mo cua ban chua thanh hien thuc Tôi đã làm những điều lá Tarot nói lên trong một tuần và đây là điều đã xảy ra

Đối với điều này, tôi đã sử dụng bộ bài khó nhất của mình: Bộ Kawaii Tarot của Diana Lopez.Tôi bắt đầu ngày mới bằng ...

dau 2019 hay nhin lai 5 ly do lam giac mo cua ban chua thanh hien thuc Thiền sư Thích Nhất Hạnh với 7 bài học sâu sắc giúp con người thay đổi và hạnh phúc

Sau nhiều năm tu tập, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đúc rút được những bài học sâu sắc dưới đây. Thực hiện theo 7 ...

dau 2019 hay nhin lai 5 ly do lam giac mo cua ban chua thanh hien thuc 6 câu nói sẽ thay đổi ngày hôm nay của bạn

Dưới đây là 6 câu nói về cơ hội và tiềm năng sẽ thôi thúc bạn mơ ước nhiều hơn và dám dấn thân hơn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.