7 cách khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Mỗi buổi sáng giống như từ đầu tiên trong một chương mới của cuốn sách cuộc đời, vậy bạn đã biết cách làm thế nào để chọn một từ thật hay, thật đắt để khởi đầu một chương nhiều niềm vui, hạnh phúc chưa? Mỗi buổi sáng sau khi hít căng lồng ngực không khí ban mai thì thử làm theo 7 bước dưới đây nhé!
 

Những gì chúng ta làm vào buổi sáng có vai trò cực kì quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân trong suốt moojg ngày dài. Nếu chỉ đơn giản vội vội vàng vàng để kịp đến công sở hoặc lặp đi lặp lại một thói quen nhàm chán thì chính chúng ta vô tình gây áp lực cho bản thân.

Ngược lại, nếu mỗi sáng chúng ta thức dậy một cách bình yên và chậm rãi để cơ thể và tinh thần có thể dần dần chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang hoạt động thì ngày hôm đó chắc chắn sẽ tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn rất nhiều.

Biết ơn mỗi sớm mai thức dậy

Mỗi ngày mới đều mang đến những tiềm năng mới. Dù chỉ là những điều nhỏ nhất như những tia nắng đầu tiên hay thời tiết dễ chịu chúng ta cũng nên cảm thấy hàm ơn vì đã được thức dậy mỗi ngày để khai phá những tiềm năng vô hạn của cuộc sống.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Dành thời gian thiền

Sáng sớm là thời điểm duy nhất trong ngày chúng ta có thể tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng. Vì thế dành một vài phút thiền mỗi sáng sẽ giúp cân bằng năng lượng của bạn trong cả ngày dài.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Đặt mục tiêu cho mỗi ngày

Không phải ngày nào chúng ta cũng đạt được những thành tựu đáng kể trong cuộc sống nhưng bằng việc đặt mục tiêu mỗi ngày bạn sẽ sống có mục đích hơn và trân trọng từng thành quả nho nhỏ mà mình đạt được. Mỗi thành tựu nho nhỏ đó chính là một bước giúp bạn tiến gần hơn đến việc hoàn thiện bản thân và đạt được những mục tiêu lớn lao hơn trong cuộc sống.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Sẵn sàng vận động

Thay vì ngáp ngắn ngáp dài và vươn vai như thường lệ, từ hôm nay bạn có thể thử ra ngoài đi bộ một quãng ngắn hoặc bắt đầu tập một vài động tác yoga đơn giản. Đó là cách giúp đánh thức các giác quan cũng như tạo động lực tích cực cho cả ngày làm việc trước mắt.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Nuôi dưỡng cơ thể

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng! Một bữa sáng đủ dinh dưỡng là cơ hội đầu tiên trong ngày để tăng cường sức khỏe cho mỗi người. Hãy kích hoạt não bộ bằng một tách trà, cà phê hoặc một cốc nước cam.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Tạo cảm hứng cho những thay đổi tích cực

Đừng ràng buộc bản thân trong bất kì thời gian biểu buổi sáng nào, thay vì thế mỗi ngày hãy làm những việc mới mẻ, khác biệt. Ví dụ bạn có thể thử làm trước một việc gì đó mà thường mính sẽ trì hoãn đến tận chiều hoặc tối xem sao.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Bắt đầu bằng tình yêu

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong

Hãy thể hiện tình cảm và sự quan tâm của bạn với những người xung quanh ngay khi vừa thức dậy. Một lời ngọt ngào dù là nói trực tiếp hay viết lại trên giấy cũng giúp ngày mới của người nhận và của bạn hứng khởi hơn rất nhiều.

XEM THÊM

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong Phong thủy hàng ngày (15/10) của 12 con giáp

Phong thủy hàng ngày (15/10/2018) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong Phong thủy hàng ngày (14/10) của 12 con giáp

Phong thủy hàng ngày (14/10/2018) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong Tâm phải biết buông bỏ thì đời mới nở hoa, lòng không còn nặng nề thì thân thể mới tự tại…

Muốn trở nên mạnh mẽ, cần phải học cách buông. Bởi vì khi bạn quyết định buông, khoảnh khắc ấy, bạn chính là đã bước ...

7 cach khoi dau ngay moi tran day nang luong Trí tuệ sinh ra trong tĩnh lặng, còn ngu muội sinh ra trong oán giận

Con người sống ở đời, ai có thể tránh khỏi những lúc gặp chuyện trái lòng, nghịch ý? Và khi cơn giận đã lên tới ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.