6 thực phẩm cho ngày mới tràn đầy năng lượng

Bạn không nên bắt đầu một ngày mới uể oải, mệt mỏi mà hãy cùng khởi động với những thực phẩm tràn năng lượng, hứa hẹn nhiều thành công.
6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong Ăn gì bổ não để tăng trí nhớ cho sĩ tử mùa thi
6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong Những thực phẩm giúp giảm biến chứng của bệnh tiểu đường

Uống nước

Nghe có vẻ là một biện pháp rất cũ nhưng thực sự nước sẽ giúp cho bạn thức dậy nhanh hơn, đầy năng lượng hơn. Nếu thiếu nước, thậm chí mất nước ở mức độ nhẹ có thể làm cho bạn cảm thấy mình u ám, mệt mỏi bởi cơ thể không có đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong
Uống nước buổi sáng sẽ giúp các bộ phận cơ thể vào “guồng” tốt nhất.

Trong thực tế, hầu hết chúng ta hơi mất nước vào buổi sáng sớm, do đó nếu bổ sung nước cho cơ thể vào buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Nếu bạn thấy mình ngủ gật tại bàn làm việc vào giữa buổi chiều, một cốc nước mát sẽ là lựa chọn đầu tiên giúp bạn tỉnh táo hơn là uống một cốc cà phê, nhất là với những người có bệnh tiểu đường hoặc những người phải dùng chất giả ngọt thay thế đường.

Rau lá xanh

Ăn nhiều rau lá xanh như rau chân vịt, rau diếp, xà lách, cải bắp, cải xoăn, lá cà rốt, lá củ cải đường… là một trong những cách tốt nhất để bổ sung năng lượng. Các loại lá này chứa rất nhiều vitamin B giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong
Rau lá xanh có thể nấu chín hoặc làm sinh tố đều cho bạn ngày mới sung sức.

Cơ thể bạn sẽ trở nên sung sức hơn khi bạn dùng một số loại rau xanh này theo sở thích làm salad hoặc một ly sinh tố xanh bổ dưỡng cho bữa sáng.

Trà bạc hà

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rằng mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong
Một cốc trà bạc hà giúp bạn tỉnh táo sẽ tốt hơn nhiều một cốc cà phê.

Bạn có thể thay thế cà phê mình thường uống bằng một cốc hấp trà bạc hà, bạn sẽ thấy sảng khoái hơn và yên tâm hơn vì không phải lo lắng thêm về những tác hại của cà phê với cơ thể nếu bạn sử dụng nhiều và thường xuyên.

Trứng

​​​​​Bạn có thể đã nghe nhiều thông tin đồn rằng ăn trứng không tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng sự thật không phải như vậy. Trong thực tế, trứng đang là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn sáng của nhiều người vì lòng đỏ có nhiều chất đạm, cho phép bạn duy trì năng lượng cả ngày.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong
Trứng là lựa chọn của nhiều người cho bữa sáng.

Trứng có thể được chế biến theo nhiều cách, như kho, luộc, chiên tùy theo sở thích. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng, ăn quá nhiều trứng mà nên thay thế bằng những thực phẩm khác như rau lá xanh, cháo yến mạch hay hạt chia để bữa sáng thêm đa dạng.

Cháo bột yến mạch

Một bát cháo bột yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn vào buổi sáng sớm. Cháo bột yến mạch cung cấp một năng lượng dồi dào dù bạn số lượng bạn dùng chúng chỉ làm một bát nhỏ.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong
Khởi đầu ngày mới bằng một bát cháo yến mạch để tăng thêm năng lượng.

Khi được đưa vào cơ thể, nó sẽ được biến thành năng lượng nhờ vào sự hấp thụ carbonhydrate của cơ thể. Bột yến mạch tiêu hóa chậm, vì vậy nó sẽ giữ năng lượng cho bạn cả buổi sáng mà không làm bạn khó chịu trong một vài giờ như uống cà phê có đường.

Hạt chia

Hạt chia rất giàu axit béo omega-3, giúp bạn tránh khỏi những mệt mỏi và làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng lợi ích chia của không dừng lại ở đó: những hạt chia nhỏ này có thể hấp thụ lên đến 10 lần trọng lượng của chúng trong nước, có thể tăng tốc độ tiêu hóa (do đó chuyển đổi thức ăn thành năng lượng) trong khi vẫn giữ bạn tỉnh táo.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong
Hạt chia cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Hạt chia có thể không dễ sử dụng vì nó không phải là thực phẩm quen thuộc của bạn. Để biến hạt chia thành bữa sáng ngon lành và thường xuyên, bạn có thể cho thêm hạt chia vào cốc sinh tố để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong Thực phẩm giúp tăng số lượng tiểu cầu

Mặc dù có các thuốc làm tăng lượng tiểu cầu, bạn cũng có thể tăng số lượng tiểu cầu một cách tự nhiên không dùng ...

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8?

Thông thường, khi mua trái cây tại siêu thị, chúng ta thường ít để ý đến mã code trên mỗi sản phẩm. Thế nhưng những ...

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong Siêu thị Big C Hà Đông bị bắt quả tang bày bán thực phẩm hết hạn sử dụng

Lực lượng kiểm tra liên ngành Hà Nội kiểm tra, xác minh đã bắt quả tang tại siêu thị thị Big C Hà Đông đang ...

6 thuc pham cho ngay moi tran day nang luong 7 loại thực phẩm cần được bổ sung ngay để tăng cường trí nhớ về sau

Càng lớn tuổi, sự minh mẫn càng suy giảm. Đây là điều tất yếu. Tuy nhiên ăn uống khoa học với 7 loại thực phẩm ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.