'Siêu máy bơm' đường Nguyễn Hữu Cảnh chưa hoạt động vì trục trặc không ai ngờ tới

Sau 4 ngày ngưng hoạt động máy bơm, Trung tâm chống ngập TP.HCM vẫn chưa bàn giao hệ thống cống nước đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh) cho Công ty CP tập đoàn công nghiệp Quang Trung. Máy bơm chưa được nổ máy.
sieu may bom duong nguyen huu canh chua hoat dong vi truc trac khong ai ngo toi
Sau 4 ngày tạm ngưng, máy bơm thông minh chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh) chưa được hoạt động vì Trung tâm chống ngập TP.HCM chưa thể bàn giao hệ thống cống nước, do người trực tiếp bàn giao không được chủ máy bơm chấp nhận. ẢNH: AN HUY

Ngày 24.10, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (chủ đầu tư máy bơm) cho biết, theo đề nghị của Trung tâm chống ngập TP.HCM, lúc 14 giờ chiều cùng ngày sẽ tổ chức bàn giao hệ thống cống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cho công ty.

Nội dung là bàn giao hệ thống cống thoát nước để phục vụ trạm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) do ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM chủ trì.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày chỉ có ông Đỗ Tấn Long - Trưởng phòng thoát nước đô thị Trung tâm chống ngập TP.HCM đại diện ủy quyền đến làm việc nên không được chủ máy bơm chấp nhận.

“Trong văn bản thông báo bàn giao hệ thống cống, ông Long không phải là người trực tiếp làm việc với Công ty chúng tôi. Tôi không chấp nhận cách làm việc của người không đủ thẩm quyền, thậm chí không thể ký nháy vào biên bản bàn giao mà phải đem về cho giám đốc ký và đóng dấu”, ông Nguyễn Tăng Cường khẳng định.

Trình bày sự việc này, ông Đỗ Tấn Long cho biết, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm chống ngập TP phải gặp gỡ đối tác đến từ Hà Lan, không thể chủ trì cuộc bàn giao nên ủy quyền cho ông trực tiếp đến làm việc. “Không được chủ đầu tư chấp nhận nên chúng tôi phải ngưng buổi bàn giao và hẹn hôm khác”, ông Long cho biết.

sieu may bom duong nguyen huu canh chua hoat dong vi truc trac khong ai ngo toi

Ông Nguyễn Tăng Cường cho biết không thể chấp nhận bàn giao hệ thống cống vì người trực tiếp làm việc không đủ thẩm quyền. ẢNH: AN HUY

Theo ông Nguyễn Tăng Cường, trong một lần gặp trực tiếp ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP, ông Công có chỉ đạo ông Đỗ Tấn Long ủy quyền trực tiếp làm việc với công ty về hệ thống cống nước và lập biên bản các sự việc.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi lập biên bản vụ việc nghẽn dòng chảy do rác bít đầy một số miệng cống, ông Đỗ Tấn Long thậm chí không thể ký nháy mà phải đem về cho giám đốc Trung tâm chống ngập ký.

Bàn giao hệ thống ống cống là một việc lớn, người không đủ thẩm quyền như vậy làm sao có thể đứng ra chủ trì buổi bàn giao được. Chúng tôi không chấp nhận buổi bàn giao khi không đúng người chủ trì như trong thông báo”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, trong 4 ngày qua, công ty đề nghị Trung tâm chống ngập việc tạm ngưng máy bơm để hoàn chỉnh một số bộ phận máy bơm còn lại như: chân máy chống rung, hệ thống vớt rác, hệ thống làm mát và làm thêm một đường ống bơm xử lý nước thải sinh hoạt và tất cả đã hoàn thành.

"Tuy nhiên, hệ thống cống nước chưa được bàn giao nên chúng tôi vẫn chưa thể khởi động máy bơm lại được", ông Cường cho biết.

sieu may bom duong nguyen huu canh chua hoat dong vi truc trac khong ai ngo toi Lý do “siêu máy bơm” của TP.HCM bất lực: Hơn 24 khối rác bịt cống

Số liệu trên mới được trung tâm chống ngập xác nhận trong văn bản mới đây. Số rác này chỉ tập trung ở một số ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.