Giải mã giấc mơ: Giấc mơ 'chuyện ấy' ẩn chứa thông điệp gì?

Chuyên gia nghiên cứu tình dục, tiến sĩ Susan Block nói: “Khi chúng ta ngủ không có nghĩa là ham muốn tình dục của con người cũng ngủ yên”. Những giấc mơ liên quan đến “chuyện ấy” thường không liên quan trực tiếp đến chuyện tình dục mà nó tượng trưng cho những vấn đề, những khát khao và hi vọng của chúng ta trong cuộc sống.
 

Theo chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Loewenberg, tác giả cuốn sách “Giải mã giấc mơ, thay đổi cuộc sống” (Dream On It: Unlock Your Dreams, Change Your Life) thì ý nghĩa của các giấc mơ liên quan đến “chuyện ấy” có liên quan mật thiết đến mong muốn của bạn trong cuộc sống. “Bạn nên ghi chép lại những gì bạn thấy trong giấc mơ đó và dần dần bạn sẽ nhận ra thông điệp mà các giấc mơ đó đang muốn truyền tải”.

Dưới đây là 8 giấc mơ “chuyện ấy” thường gặp nhất và ý nghĩa của chúng.

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi

Làm "chuyện ấy" với một người quen

Đừng lo vì giấc mơ này không có nghĩa là bạn có ý định phản bội bạn đời và có quan hệ ngoài luồng với ai đó, đơn giản giấc mơ này cho thấy bạn rất ngưỡng mộ người đó và ước gì bản thân mình có một trong số những phẩm chất đáng quí của họ. “Vì tình dục là sự liên hệ mật thiết giữa hai con người, vì thế nếu bạn quan hệ với ai đó trong mơ thì điều đó chứng tỏ bạn thèm khát những gì thuộc sở hữu của họ”.

Làm "chuyện ấy" với sếp

Giấc mơ này có nghĩa là bạn muốn gần gũi hơn với sếp của mình nhưng hoàn toàn không có nghĩa là bạn muốn làm “chuyện ấy” với sếp. Tình dục mang tính nhục cảm rất lớn, vậy nên có thể trên thực tế bạn cảm thấy rất xa cách và không thể thích nghi với các ý tưởng hay cách điều hành của sếp. Vì thế bạn rất muốn có cơ hội gần gũi, hiểu hơn về sếp để có thể thích nghi với công việc tốt hơn.

Cố gắng tìm một nơi riêng tư để làm “chuyện ấy”

Nếu trong mơ bạn và người ấy không thể tìm được một chốn riêng tư để làm “chuyện ấy” thì điều đó cho thấy hai bạn đang thiếu đi sự liên kết với nhau trong đời sống hàng ngày. Bạn hãy thử nghĩ xem liệu mình có quá bận rộn với công việc mà không sắp xếp thời gian hâm nóng tình cảm với đối phương hay không.

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi
(Ảnh minh họa: Savvy Tokyo)

Giấc mơ cưỡi ngựa

Sự di chuyển liên tục trên lưng ngựa cũng như mối liên quan về thể chất giữa bạn và con ngựa cho thấy rằng ham muốn tình dục của bạn chưa được thỏa mãn vì một lí do nào đấy. Hoặc là hai bạn nên dành thời gian thêm cho nhau hoặc là nên tìm cách để cải thiện đời sống tình dục của mình.

Làm “chuyện ấy” ở nơi công cộng

Một bình luận gay gắt và thiếu thiện chí về người ấy của một người bạn hay một người thân trong gia đình là nguyên nhân dẫn đến giấc mơ đáng xấu hổ này. Giấc mơ làm “chuyện ấy” ở nơi công cộng cho thấy bạn đang suy nghĩ rất nhiều về việc người khác cảm thấy và đánh giá như thế nào về mối quan hệ của bạn và đối phương.

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi
(Ảnh minh họa: Phụ nữ và gia đình)

Giấc mơ bay lượn

Được hoàn toàn tự do, không có bất kì ràng buộc nào, hoàn toàn tận hưởng cảm giác hòa hợp về thể xác và tâm hồn với ai đó,… đó là những cảm xúc mà giấc mơ bay lượn mang lại. Tiến sĩ Susan Block nói rằng giấc mơ bay lượn thường tượng trưng cho việc đạt cực khoái trong “chuyện ấy”. Giấc mơ này hoặc mang ý nghĩa rằng bạn thất vọng với tình trạng đời sống tình dục hiện tại hoặc là rất thỏa mãn với chuyện đó.

Làm “chuyện ấy” với người nổi tiếng

Trong mơ bạn và thần tượng của mình đều độc thân, hai người rất có hứng thú với nhau và chuyện gì đến cũng phải đến. Tiếc rằng đó chỉ là trong mơ mà thôi. Giấc mơ quan hệ tình dục với người nổi tiếng cho thấy bạn đang tìm kiếm cơ hội tỏa sáng trong cuộc đời. Vậy thì hãy tình nguyện đi đầu trong một dự án hoặc mạnh dạn nêu ý kiến của bản thân với người thân và bạn bè chẳng hạn. Đó cũng là cách để thu hút sự chú ý đấy.

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi
(Ảnh minh họa: Love Panky)

Mơ về người yêu cũ

Nếu bạn thường xuyên mơ thấy người yêu cũ thì chứng tỏ bạn đang nỗ lực hết sức để quên đi chuyện cũ. Có thể sắp tới sinh nhật của người đó hoặc bạn nhìn thấy một dòng trạng thái người đó mới đăng tải. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn muốn nối lại tình xưa. Ngược lại giấc mơ về người yêu cũ cho thấy bạn đang gặp phải một vấn đề gì đó trong mối quan hệ hiện tại và cần phải giải quyết nó ngay lập tức.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

XEM THÊM

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi Giải mã giấc mơ: Mơ thấy chồng/ vợ ngoại tình có ý nghĩa như thế nào?

Giấc mơ bị bạn đời, người yêu phản bội là một trong 5 giấc mơ phổ biến nhất. Dù nó thực sự có ý nghĩa ...

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi Giải mã giấc mơ: Mơ thấy cái chết có phải điềm xui xẻo?

Dân gian có câu “Sinh dữ, tử lành” có nghĩa là mơ thấy cái chết nghe thì tưởng rùng rợn, xui xẻo nhưng lại là ...

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi Giải mã giấc mơ: mơ thấy đám cưới là điềm báo cát tường hay xui xẻo?

Không ít người trong đời đã từng một lần mơ thấy mình làm đám cưới. Có thể là kết hôn với lạ, với người yêu ...

giai ma giac mo giac mo chuyen ay an chua thong diep gi Giải mã ý nghĩa giấc mơ tự tử: Là điềm lành hay dữ?

Chắc hẳn bạn sẽ rất hoang mang, lo sợ rằng đây là điềm báo chẳng lành. Vậy hãy xem ý nghĩa giấc mơ tử tử ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.