Làm ‘chuyện ấy’ càng nhiều, khả năng thụ thai càng lớn?

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng theo nghiên cứu gần đây đăng trên Nypost, số lần làm “chuyện ấy” có ảnh hưởng lớn đến việc có thụ thai hay không.

Sinh con quả là việc hệ trọng của đời người. Trong khi một số cặp đôi có bầu “dễ như ăn kẹo” thì một số khác lại loay hoay và mất khá nhiều thời gian mới có được “trái ngọt”. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng theo nghiên cứu gần đây đăng trên Nypost, số lần làm “chuyện ấy” có ảnh hưởng lớn đến việc có dính bầu hay không.

Theo kết quả của nghiên cứu, các cặp đôi làm “chuyện ấy” 78 lần (trong 158 ngày, tức khoảng 6 tháng) trước khi có tin vui “2 vạch”.

cac cap doi can lam chuyen ay bao nhieu lan de co em be
(Ảnh minh họa: Sina)

Chuyên trang về mẹ bé ChannelMum thực hiện khảo sát trên 1194 cặp vợ chồng và đưa ra kết quả rằng các cặp đôi làm chuyện ấy 13 lần mỗi tháng với hi vọng có bầu. Những con số này nghe có vẻ buồn cười với nhiều người nhưng đó lại là sự cố gắng và lo lắng triền miên với những cặp vợ chồng đang hiếm muộn. Cũng theo khảo sát, 18% cặp đôi đang hiếm muộn thừa nhận làm chuyện ấy chỉ như một thói quen nhàm chán, 43% cặp đôi hiếm muộn cảm thấy áp lực và sợ hãi sau mỗi lần làm chuyện ấy mà chưa thể có tin vui.

“Chuyện ấy có thể là trải nghiệm vui vẻ nhưng với một số cặp đôi, ‘chuyện ấy’ còn là áp lực khi họ không có may mắn dễ đậu thai như những người bình thường khác. Tôi chỉ có lời khuyên dành cho các cặp đôi hiếm muộn, rằng nếu bạn chỉ nghĩ đến em bé tương lai khi ‘gần gũi’ với người bạn đời, thì hãy thay đổi, cần nghĩ cho cảm xúc của đối phương nữa”, Siobhan Freegard, nhà sáng lập của ChannelMum nói.

Về những hoài nghi liên quan đến tư thế làm chuyện ấy ảnh hưởng đến việc đậu thai, ChannelMum cho rằng tư thế truyền thống là tư thế dễ có bầu nhất. Đây cũng là tư thế mà 1/3 cặp đôi tham gia nghiên cứu đã thành công. Tiếp theo đó là tư thế quan hệ đằng sau với 36% cặp đôi ưa chuộng. Một số cặp đôi cho rằng dễ có bầu hay khó có bầu phụ thuộc vào chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ với một nửa số phụ nữ tham gia nghiên cứu cố làm “chuyện ấy” vào ngày rụng trứng và 39% cặp đôi cố gắng thay đổi chế độ ăn, bổ sung vitamin để quá trình thụ thai dễ dàng hơn.

XEM THÊM

cac cap doi can lam chuyen ay bao nhieu lan de co em be 'Làm chuyện ấy' vào buổi sáng giúp dễ thụ thai hơn

Đàn ông có thể sung mãn hơn khi ngày mới bắt đầu, và 'làm chuyện ấy' vào buổi sáng có lẽ là mảnh ghép còn ...

cac cap doi can lam chuyen ay bao nhieu lan de co em be Giải mã giấc mơ: Giấc mơ 'chuyện ấy' ẩn chứa thông điệp gì?

Chuyên gia nghiên cứu tình dục, tiến sĩ Susan Block nói: “Khi chúng ta ngủ không có nghĩa là ham muốn tình dục của con ...

cac cap doi can lam chuyen ay bao nhieu lan de co em be Từ chối 'chuyện ấy' khéo léo như thế nào để chồng không bị tổn thương?

Nếu bạn vô tư từ chối “chuyện ấy” một cách thẳng thừng và dứt khoát mà không hề quan tâm đến cảm xúc của chồng, ...

cac cap doi can lam chuyen ay bao nhieu lan de co em be Lần đầu qua đêm với bạn trai thiếu gia, tôi sững sờ khi thấy thứ anh để lại sau ân ái

Khi tôi giới thiệu anh với người quen, bạn bè, ai cũng nói số tôi thật may mắn khi có một chàng trai vừa phong ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.