'Chuyện ấy' trong thời gian bao lâu là lí tưởng?

Có bao giờ bạn tự hỏi "chuyện ấy" diễn ra trong bao lâu là lí tưởng, cả về mặt tình cảm và sức khỏe.

Thời lượng của "cuộc yêu" phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bên cạnh tần suất của "chuyện ấy", thời gian "lâm trận" nên kéo dài bao lâu cũng là mối quan tâm của nhiều cặp đôi. Câu trả lời từ nghiên cứu mới đây của một nhóm nhà khoa học đăng trên trang Bussiness Insider sẽ khiến bạn bất ngờ.

Theo đó, nghiên cứu thực hiện trên 500 cặp đôi đến từ các quốc gia Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, có độ tuổi từ 18 trở lên, có quan hệ tình dục với đối phương ít nhất 6 tháng và sức khỏe sinh sản bình thường. Bất ngờ là kết quả khá đa dạng. Các cặp đôi làm “chuyện ấy” kéo dài trong khoảng thời gian từ 33 giây đến 44 phút. Tính trên 500 cặp đôi, thời lượng cho mỗi lần “ân ái” là 5,4 phút.

chuyen ay trong thoi gian bao lau la li tuong
"Chuyện ấy" nên kéo dài trong bao lâu? (Ảnh minh họa: Yoka)

Các nhà khoa học đưa ra kết luận rằng không có thời lượng lý tưởng cho mỗi lần “gần gũi” bởi điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Sở thích của từng cặp đôi: Các nhà khoa học cho rằng có những cặp đôi thích làm chuyện ấy “nhanh chóng”, trong khi đó một số khác lại theo chủ nghĩa “chậm rãi” trong chuyện ấy.

Hoàn cảnh của từng cặp đôi: Với những cặp đôi có con nhỏ, bận rộn với công việc, ít thời gian ở bên nhau, họ sẽ lựa chọn những cuộc “yêu” không tốn quá nhiều thời gian. Nhưng cũng với những cặp đôi bận rộn đó, họ lại “yêu” nhau lâu hơn khi có thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần. Thậm chí có những cặp đôi “nằm dài” cả ngày trên giường và tận hưởng “chuyện ấy”.

Độ tuổi và sức khỏe: Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến thời lượng của “cuộc yêu”. Với những cặp đôi nhiều tuổi, họ cần nhiều thời gian cho “màn dạo đầu” hơn, vì thế cuộc yêu cũng kéo dài hơn.

Quan điểm của từng cá nhân về “chuyện ấy”: Có những cặp đôi cho rằng “chuyện ấy” chỉ đơn giản là những gần gũi thể xác, quan điểm này khiến họ “yêu” cũng nhanh hơn. Ngược lại, “cuộc yêu” sẽ kéo dài hơn mức bình thường với những cặp đôi coi “chuyện ái ân” là một cách để thấu hiểu người kia hơn, và là điểm thăng hoa của tình yêu.

chuyen ay trong thoi gian bao lau la li tuong
(Ảnh minh họa: Sina)

Nên tập trung vào chất lượng "cuộc yêu"

Các nhà khoa học cho biết thêm thời lượng và tần suất "chuyện ấy" không quan trọng bằng chất lượng của "cuộc yêu". Hai điều này cũng không có nhiều ý nghĩa trong việc quyết định hạnh phúc của các cặp đôi.

Một lần nữa, các nhà khoa học nhấn mạnh, "các cặp đôi nên tập trung vào chất lượng cuộc yêu, thay vì chỉ quan tâm nó kéo dài bao lâu và lặp lại bao nhiêu lần mỗi tuần. Chuyện ấy chất lượng sẽ khiến cả hai thỏa mãn ngay cả khi chỉ diễn ra trong 5 phút và gây ấn tượng âm ỉ suốt những ngày sau đó".

Với tình trạng "cuộc yêu" kéo dài quá ngắn, đối phương dễ cảm thấy hụt hẫng, cả hai cần ngồi lại và thẳng thắn chia sẻ cảm giác của mình với nửa kia để cùng tìm giải pháp. Trong khi đó, những "cuộc yêu" kéo dài cũng gây mệt mỏi, thậm chí sợ hãi nếu nửa kia đang không sẵn sàng cho "chuyện ấy". Các nhà khoa học kết luận "thành thật, thẳng thắn, tôn trọng" là những nguyên tắc các cặp đôi cần tuân theo nếu "chuyện ấy" đang có vấn đề.

XEM THÊM

chuyen ay trong thoi gian bao lau la li tuong Đôi trai gái thản nhiên 'mây mưa' trong công viên giữa ban ngày?

Hành động thân mật quá mức tại công viên của cặp nam nữ đang chịu nhiều chỉ trích từ dân mạng, đồng thời dấy lên ...

chuyen ay trong thoi gian bao lau la li tuong Vợ chồng sẽ hạnh phúc khi quan hệ mỗi tuần một lần ?

Bạn thường nghĩ rằng một cặp vợ chồng hạnh phúc họ quan hệ tình dục thường xuyên hàng ngày hoặc trong tất cả thời gian ...

chuyen ay trong thoi gian bao lau la li tuong Anh chồng 7 năm phải uống thuốc giảm ham muốn vì vợ lười 'yêu'

Ông bố hai con người Anh tiết lộ anh không được "yêu" vợ kể từ nhiều năm trước, do vợ không muốn làm chuyện đó.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.