15 bí quyết giữ lửa ‘chuyện ấy’ của các cặp đôi trăm năm hạnh phúc

Những mối quan hệ lâu dài không chỉ đòi hỏi sự thoải mái, chung thủy mà còn cần có sự cân bằng trong đời sống tình dục nữa. Không phải thời gian sẽ bào mòn cảm hứng tình dục của con người mà chính con người, nếu không biết cách, sẽ tự khiến mình và bạn đời dần mất ham muốn với “chuyện ấy”. Dưới đây là những chia sẻ của các cặp đôi đã ở bên nhau ít nhất 10 năm và họ đánh giá rất cao đời sống tình dục của mình.
 

Đặt lịch cho “chuyện ấy”

Marianne (39 tuổi, đã kết hôn 15 năm) kể rằng: “Chồng tôi thường xuyên đi công tác, vì thế chúng tôi buộc phải lên lịch cho ‘chuyện ấy’. Thường sẽ là trước khi anh ấy đi và ngay khi anh ấy vừa trở về”. Chet (49 tuổi) và Tina (47 tuổi) đã kết hôn 16 năm và họ cũng thường lên kế hoạch trước cho ‘chuyện ấy’ nếu một trong hai người vắng nhà ít lâu. “Nếu Tina chuẩn bị lên đường đi công tác thì cô ấy không bao giờ đi thẳng từ chỗ làm tới sân bay mà sẽ rẽ qua nhà để vợ chồng có thời gian gần gũi trước khi xa cách. Ngoài ra chúng tôi cũng thường đặt lịch cho ‘chuyện ấy’ sau khi cầu nguyện tại nhà thờ vào thứ 7 nếu như chủ nhật tôi phải đi công tác”.

Thẳng thắn

“Chìa khóa để ‘chuyện ấy’ lúc nào cũng thăng hoa đó là chia sẻ thẳng thắn với nhau về mọi chuyện liên quan đến nó”, Alisa (40 tuổi, đã kết hôn 18 năm) chia sẻ. “Không phải lúc nào Tony cũng biết cách khiến tôi cảm thấy thỏa mãn. Vì thế tôi quyết định giúp anh ấy hiểu mình hơn một chút và nhờ thế mà cả hai đều đạt được cực khoái trong ‘chuyện ấy’. Tôi không chờ anh ấy tự chiêm nghiệm ra vì chia sẻ với nhau giúp cả hai chúng tôi đều cảm thấy thỏa mãn hơn”.

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc
(Ảnh minh họa: xcjlyy)

Những hành động “hồi xuân”

“Chúng tôi đã kết hôn 11 năm và có 3 con nhưng mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất vui vẻ như hồi mới yêu”. Đó là chia sẻ của Caroline, 39 tuổi. “Dù có một chiếc giường siêu rộng nhưng chúng tôi vẫn thích làm ‘chuyện ấy’ trên sàn nhà. Đôi lúc tôi đến văn phòng của anh ấy trong một chiếc áo choàng gợi cảm hoặc tranh thủ thể hiện tình cảm khi không ai chú ý. Mỗi khi anh ấy có những cử chỉ thân mật tôi đều hưởng ứng. Đó là cách để giữ mãi ngọn lửa trong lòng người ấy”.

Thay đổi suy nghĩ

“Về cơ bản tôi là người nam tính và cứng nhắc hơn trong mối quan hệ này nhưng chồng tôi thì hoàn toàn ngược lại”, Meredith (37 tuổi, đã kết hôn 10 năm) chia sẻ. “Chồng tôi, Rich, là một người rất rộng lượng. Anh ấy lúc nào cũng nhẹ nhàng, từ tốn và đảm bảo rằng tôi đang cảm thấy cực kì thoải mái mỗi lần làm ‘chuyện ấy’. Một khi đã bắt đầu thì tôi dường như quên mất rằng ban đầu mình không hào hứng đến vậy”.

Chấp nhận rủi ro

“Lần mà chúng tôi không thể quên được đó là khi quan hệ ngoài trời trong tâm thế sợ bị… bắt quả tang. Lần đó chúng tôi đang đi du lịch cùng nhau, khi ấy chỉ có tôi và vợ cùng uống cocktail và ngắm hoàng hôn. Cô ấy đã chủ động trong mọi chuyện còn tôi thì theo dõi xem có ai qua lại khu vực đó hay không”, Chet (49 tuổi, đã kết hôn 16 năm) vui vẻ kể lại.

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc
(Ảnh minh họa: Wemp App)

Chia sẻ trách nhiệm

Alisa nói rằng trong nhiều mối quan hệ thì chỉ có một người thường xuyên khơi gợi và đưa ra những ý tưởng về ‘chuyện ấy’. “Điều đó là không công bằng và rất dễ dẫn đến sự chán nản trong quan hệ vợ chồng. Vì thế tôi và chồng cùng nhau chia sẻ trách nhiệm đó. Chúng tôi cùng nhau nghiên cứu xem ngày nào là thích hợp nhất cho cả hai người. Tony nghĩ từ Chủ nhật đến thứ Ba là thích hợp còn tôi lại thích từ thứ Tư đến thứ Sáu. Thứ Bảy có thể là ngày nghỉ hoặc một ngày thưởng thêm tùy tâm trạng”.

Truyền cảm hứng

Erika (32 tuổi, đã kết hôn 14 năm) nói rằng cô không tìm cảm hứng cho ‘chuyện ấy’ từ phim người lớn. Ngược lại Erika thường nghiên cứu cách để cải thiện đời sống tình dục với chồng thông qua những kênh thông tin chính thống và khoa học hơn.

Sharon (37 tuổi, đã kết hôn 11 năm) nói rằng cô cảm thấy hứng thú tình dục lên cao sau khi đọc cuốn “50 sắc thái” ở câu lạc bộ sách. Nhân vật chính, Christian Grey, có một bí quyết khiến người phụ nữ của anh luôn ham muốn ‘chuyện ấy’ đó là để cô ấy phải chờ đợi. Đôi khi họ dừng lại ngay sau màn dạo đầu. “Tôi áp dụng cách đó trong chuyện vợ chồng và thực tế đợi chờ là hạnh phúc và khiến cho cuộc ‘yêu’ trọn vẹn và thỏa mãn hơn”, Sharon nói.

Đừng miễn cưỡng

Patricia (50 tuổi, đã kết hôn 14 năm) cho rằng số lượng chẳng liên quan gì đến chất lượng cả. “Tôi và chồng luôn tìm cách để làm mới ‘chuyện ấy’. Với chúng tôi thì đây luôn là cách để khám phá những điều mới mẻ về bản thân và về đối phương. Để có một đời sống tình dục lâu dài và thỏa mãn thì bạn cần bỏ qua những yếu tố hào hứng ban đầu mà đi sâu vào ‘chất’ của mỗi lần quan hệ. Nếu lưu tâm bạn sẽ nhận thấy mỗi lần đều là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ”.

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc
(Ảnh minh họa: Sohu)

Thách thức bản thân

“Trong 11 năm chung sống, mọi thứ đều rất thuận lợi. Chúng tôi giống như những người bạn cùng phòng đang cùng nuôi con hơn là bạn đời. Khi biết rằng nhiều cặp đôi khác cũng đang sống cuộc sống hôn nhân nhàm chán như vậy, chúng tôi quyết định khởi xướng một thử thách tên là “60 ngày”. Kết quả là khi chúng ta ưu tiên, quan tâm đến đối phương hơn thì đời sống tình dục cũng tự khắc được cải thiện. Bây giờ chúng tôi quan hệ ít nhất hai lần một tuần, chúng tôi cũng nói chuyện cởi mở hơn về chủ đề này, về những mong muốn, sở thích, sở ghét của bản thân. Chúng tôi dường như đang tán tỉnh nhau mỗi ngày vậy”.

Biết sở thích của đối phương

Chet nói rằng bí quyết để giữ lửa ‘chuyện ấy’ là biết đối phương thích gì và đánh trúng vào điểm đó. “Có rất nhiều thứ khiến chúng ta đạt được khoái cảm nhưng không phải lần nào cũng diễn đi diễn lại một trò đó. Sự lặp lại sẽ khiến nó mất đi sự đặc biệt vốn có. Patricia cũng nói thêm rằng các cặp vợ chồng nên có một danh sách những điều khiến đối phương thăng hoa đồng thời không ngừng tìm hiểu thêm những điều khác về người ấy. Cũng giống như viết một bài thơ vậy, khi đã rõ luật điệu thì bạn sẽ viết nên được những tác phẩm tuyệt vời”.

Khen ngợi lẫn nhau

Sharon chia sẻ: “Sau kì sinh nở đầu tiên, tôi tăng gần 20kg và cảm thấy rất tự ti về ngoại hình của mình. Tuy nhiên chồng tôi vẫn muốn làm ‘chuyện ấy’ với tôi và luôn nói rằng dù có thế nào tôi vẫn là người phụ nữ quyến rũ và xinh đẹp nhất anh ấy biết”.

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc
(Ảnh minh họa: Dailymail)

Vượt qua những giai đoạn khó khăn

“Không phải lúc nào ‘chuyện ấy’ cũng đi kèm với khoái cảm và sự thỏa mãn, đôi lúc nó giống như đường một chiều vậy và nguyên nhân chính là vì những vấn đề khác trong cuộc sống tác động tiêu cực đến cảm nhận của chúng ta về tình dục”, Erika nói. “Có một giai đoạn chồng tôi rất lo lắng về vấn đề tài chính và sự nghiệp, vì thế anh ấy hoàn toàn không có tâm trí nào cho ‘chuyện ấy’ cả. Chuyện đó khiến tôi cảm thấy không thoải mái trong một thời gian dài nhưng thay vì càu nhàu thì tôi cùng chia sẻ công việc và động viên anh ấy mỗi ngày. Khi khó khăn đi qua, tình cảm của chúng tôi càng thêm bền chặt và cùng với đó đời sống tình dục cũng thăng hoa hơn rất nhiều”.

Đừng kì vọng quá nhiều

“Lần đầu quan hệ tình dục, Tina tự tạo áp lực cho bản thân rằng cô ấy cần phải thể hiện thật tốt và làm tôi lên đỉnh, vì thế nên lần đó khá chật vật và không được như mong muốn. Giờ đây khi đã hiểu nhau hơn chúng tôi biết rằng miễn vui là được. ‘Chuyện ấy’ không phải là việc nhà và bạn không có nghĩa vụ phải hoàn thành nó bằng mọi giá. Đôi khi chỉ nằm ôm nhau trên giường trò chuyện cũng mang lại cảm giác vô cùng tuyệt vời cho vợ chồng tôi rồi”.

Không nhất thiết phải đi từ A đến Z

Chet chia sẻ rằng bàn chân của vợ anh là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể của cô ấy. Đôi khi thoa sữa dưỡng thể vào chân có thể kích thích cô ấy hơn bất kì màn dạo đầu nào mà tôi có thể nghĩ ra”. Đồng tình với nhận định đó, Patricia nói rằng: “Tôi và chồng thường tắm chung rồi sau đó chuyển qua ‘chuyện ấy’ một cách rất mượt mà và hưng phấn”.

Chấp nhận tuổi tác

“Đến một độ tuổi bạn sẽ không còn tự tin về cơ thể của mình nữa”, Olivia (45 tuổi) bộc bạch, “tuy nhiên đó chính là khi bạn hiểu được tấm lòng của người mà bạn sẵn sàng chia sẻ cả cuộc sống cùng". Chúng tôi đã kết hôn 11 năm và lúc nào cũng đề cao đời sống tình dục vui vẻ, lành mạnh trong mối quan hệ của mình. Chúng tôi thống nhất rằng mỗi khi già đi một tuổi là mỗi lần học thêm nhiều điều mới về ‘chuyện ấy’ chứ sẽ không để tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.

Đồng tình với Olivia, Jennifer (41 tuổi, đã kết hôn 15 năm) nói rằng cô và chồng không bao giờ căng thẳng vì thân hình đang lão hóa của mình cả. “Thường thì chúng tôi sẽ cười khi nghe những âm thanh kì cục mà nó tạo ra”.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

XEM THÊM

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc 'Làm chuyện ấy' vào buổi sáng giúp dễ thụ thai hơn

Đàn ông có thể sung mãn hơn khi ngày mới bắt đầu, và 'làm chuyện ấy' vào buổi sáng có lẽ là mảnh ghép còn ...

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc Giải mã giấc mơ: Giấc mơ 'chuyện ấy' ẩn chứa thông điệp gì?

Chuyên gia nghiên cứu tình dục, tiến sĩ Susan Block nói: “Khi chúng ta ngủ không có nghĩa là ham muốn tình dục của con ...

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc Từ chối 'chuyện ấy' khéo léo như thế nào để chồng không bị tổn thương?

Nếu bạn vô tư từ chối “chuyện ấy” một cách thẳng thừng và dứt khoát mà không hề quan tâm đến cảm xúc của chồng, ...

15 bi quyet giu lua chuyen ay cua cac cap doi tram nam hanh phuc Khoa học chứng minh, thiếu 'chuyện ấy' thường xuyên tỉ lệ li hôn càng cao

Khoa học chứng minh "làm chuyện ấy" thường xuyên chưa chắc đã là cặp đôi hạnh phúc nhưng thiếu tình dục trong quan hệ vợ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.