Khoa học chứng minh, thiếu 'chuyện ấy' thường xuyên tỉ lệ li hôn càng cao

Khoa học chứng minh "làm chuyện ấy" thường xuyên chưa chắc đã là cặp đôi hạnh phúc nhưng thiếu tình dục trong quan hệ vợ chồng là nhân tố hàng đầu của sự đổ vỡ hôn nhân.
quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc Tuyệt đỉnh bí kíp mát-xa giúp 'thăng hoa' trong 'chuyện ấy'

Tình dục là một thành phần sống còn trong một mối quan hệ tương giao giúp đem lại hạnh phúc

Theo cuộc khảo sát hạnh phúc tình dục (SWS) gần đây nhất, trung bình một người Anh đã làm tình ít nhất là 127 lần/năm, và người lập gia đình trung bình ân ái khoảng 98 lần/năm.

Viện nghiên cứu tình dục Kinsey (KSI) cho hay, trung bình độ tuổi từ 18 đến 29 thường quan hệ tình dục khoảng 142 lần/năm; từ 30 đến 39 tuổi với 86 lần/năm; từ 40 đến 49 tuổi với 69 lần/năm; và trên 50 tuổi với 52 lần/năm.

TS Geoff Hackett, một chuyên gia hàng đầu trong tình dục học và Cựu Chủ tịch của Hiệp hội tình dục học Anh (BSSM) phát biểu: "Tất cả mọi bằng chứng đều khẳng định rằng một đời sống tình dục năng động sẽ giúp các cặp vợ chồng gắn bó chặt chẽ hơn, cải thiện sự thân mật, tái bảo đảm, đủ để cho hai bên cùng hoàn thành thứ họ muốn và cảm thấy cần thiết.

Thật khó để tìm ra bằng chứng, nhưng những cuộc khảo sát đã chứng minh một thực tế rằng việc thiếu tình dục trong quan hệ là nhân tố hàng đầu của sự đổ vỡ hôn nhân. Nó cũng chứng minh rằng các cặp vợ chồng, nhất là nam giới sẽ sống lâu hơn, hạnh phúc hơn nếu duy trì được một mối quan hệ yêu đương nồng nàn và bền bỉ. Ngoài ra, đời sống tình dục lành mạnh còn là điều quan trọng làm nên một cuộc sống thịnh vượng và thành công".

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc
Tình dục là một thành phần sống còn trong một mối quan hệ tương giao giúp đem lại hạnh phúc. (Ảnh: Pinterest)

Còn theo như Chuyên gia về tình dục học, TS Geoff Hackett nhấn mạnh lợi ích của tình dục thể chất cũng như cảm xúc. Ông giải thích: "Nó là yếu tố cực kỳ quan trọng cho sức khỏe của chúng ta. Cực khoái sẽ giúp sản sinh ào ạt Endorphin. Con người được "lập trình" sẵn để tìm kiếm tình dục. Ở người trẻ tuổi, nó được xây dựng dựa trên sự hấp dẫn tình dục và thứ này sẽ giảm sút khi già đi, nhưng chúng ta vẫn không thể sống thiếu nhục dục, bất kể tuổi tác ra sao".

Để có một cuộc sống hạnh phúc hơn, hãy quan hệ tình dục mỗi tuần một lần

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Social Psychological and Personality Science, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục mỗi tuần một lần là cách hiệu quả nhất để duy trì và nuôi dưỡng một cuộc hôn nhân, giúp nó trở nên viên mãn như mong muốn.

Cuộc nghiên cứu này dựa trên kết quả khảo sát hơn 30.000 người dân Mỹ trong suốt khoảng 40 năm với ba dự án khác nhau. Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy rằng, quan hệ tình dục là một trong những cách hiệu quả nhất để đem lại một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc
Các nhà nghiên cứu đại học Toronto đã thu thập dữ liệu từ cuộc điều tra trên 30.000 người Mỹ trong 40 năm qua cho thấy những cặp vợ chồng hạnh phúc có quan hệ tình dục ít hơn những cặp không hài lòng về cuộc sống của họ. (Ảnh: Pinterest)

Tình dục là một thành phần sống còn trong một mối quan hệ tương giao giúp đem lại hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải cứ quan hệ tình dục đều đặn và thường xuyên thì điều đó chứng tỏ cặp đôi đang rất hạnh phúc.

Sở dĩ có kết quả như thế này là do quan hệ tình dục ít hơn một lần một tuần có liên quan mật thiết đến cảm giác của người bạn đời trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Khi chính thức bước chân vào một chặng hành trình dài của mối quan hệ, có nhiều thứ sẽ bị mất đi mà trong số đó chính là sự kiềm chế, cảm xúc hài hước và hơn thế nữa là ham mê tình dục. Sẽ rất may mắn khi có những cặp đôi vẫn duy trì được vẹn nguyên niềm đam mê tình ái cho nhau như thưở ban đầu. Song, phổ biến hơn là những câu chuyện về đời sống tình dục từng một lần hạnh phúc và bị giảm dần theo năm tháng. Họ cho rằng việc dành hết thời gian, sức lực cho chuyện giường chiếu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không đủ sức khỏe, tinh thần để làm việc và chăm sóc con cái.

Thật ra, điều này bắt nguồn từ sự đứt gãy của đam mê và cảm giác ham muốn khi các cặp đôi bị cuốn vào những mối lo âu của sự mưu sinh kiếm sống, của việc nuôi dạy con cái và vấn đề về tuổi tác. Những thống kê cho thấy một sự suy giảm rõ rệt khi tuổi càng lớn, dường như chúng ta cũng ít làm tình hẳn đi. Tuy nhiên cũng không hẳn người càng cao tuổi thì sự đam mê và ham muốn tình dục càng ít.

Theo hãng tin CNN, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng mặc dù các cặp vợ chồng hay những cặp đôi đã gắn bó lâu dài thường xuyên quan hệ có xu hướng cảm thấy hạnh phúc hơn, song từ tần suất một tuần một lần trở đi, lợi ích này có xu hướng đạt mức ổn định.

Những người cho biết họ "gần gũi" với bạn đời từ bốn lần trở lên trong một tuần thường cảm thấy không hạnh phúc bằng những người chỉ làm điều này một lần một tuần. Thậm chí, nhiều người rơi vào tình trạng bế tắc và chán nản trong đời sống tình dục vì nhiều lí do.

"Tôi nghĩ rằng các cặp đôi có thể cảm thấy bị áp lực khi cố gắng quan hệ tình dục càng thường xuyên càng tốt," Amy Muise - Nghiên cứu sinh bậc sau Tiến Sỹ về các mối quan hệ tình dục tại Đại học Dalhousie (Canada), đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu được công bố vào tháng 11 trên chuyên san Khoa học Tâm lý Xã hội và Nhân cách cho biết.

Một lần một tuần “có thể là mục tiêu thực tế hơn thay vì nghĩ rằng bạn phải quan hệ mỗi ngày và điều đó khiến bạn nản lòng và muốn lảng tránh,” Muise nói thêm.

Theo các chuyên gia, việc quan hệ quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trên đây là một trong số những nguyên do chính dẫn đến kết quả nghiên cứu và là lời giải đáp cho lí do tại sao những cặp đôi hạnh phúc thường chỉ quan hệ tình dục một lần mỗi tuần.

Lí do không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một tuần:

- Gây stress: Cơ thể có triệu chứng mệt mỏi như thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ…

- Lão hóa cơ thể: Tần suất vợ chồng gần gũi nhau quá nhiều, sẽ gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh.

- Suy giảm sức khỏe: Làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn…

- Tỉ lệ mãn nguyện giảm thấp: Bất kể nam nữ, khi việc “yêu” lặp lại nhiều lần, thì mức độ mãn nguyện đều giảm dần.

- Nguy cơ vô sinh.

'MỜI XEM THÊM'

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc Thói quen phổ biến của nàng trong 'chuyện ấy' khiến chàng tụt cảm xúc

Trong lúc "yêu", có rất nhiều hành động hoặc thói quen nhỏ mà người vợ không để ý hoặc không cho đó là điều quan trọng, ...

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc Đây là lý do nam giới mang bao cao su khi 'quan hệ' với bạn tình nhưng vẫn có khả năng lây bệnh HIV

Khi "quan hệ" với bạn tình dù dùng bao cao su nhưng chưa phải là an toàn tuyệt đối vẫn có khả năng lây bệnh ...

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc 'Quan hệ' qua đường hậu môn nguy hiểm như thế nào?

"Quan hệ" qua đường hậu môn không còn xa lạ đặc biệt với những người đồng tính nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ...

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc Người trẻ quan hệ tình dục nơi công cộng, hãy nghĩ đến mẹ cha!

Xin dành một khắc lí trí để nghĩ đến những hậu họa mà chính bản thân mình không thể gánh vác, xin dành một phút ...

quan he tinh duc thuong xuyen thi se hanh phuc Nhiều đàn ông khóc sau khi quan hệ tình dục

Có tới 41% nam giới từng trải qua cảm giác hụt hẫng, buồn bã đến phát khóc sau cuộc "yêu", nghiên cứu tại Australia.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.