Nhiều đàn ông khóc sau khi quan hệ tình dục

Có tới 41% nam giới từng trải qua cảm giác hụt hẫng, buồn bã đến phát khóc sau cuộc "yêu", nghiên cứu tại Australia.
Thuốc điều trị AIDS hứa hẹn ngăn ngừa lây bệnh khi quan hệ tình dục
Những thời điểm nên kiêng sex

Theo Abcnews, đàn ông có thể thấy buồn bã, khóc sau khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này được gọi là hội chứng Postcoital Dysphoria (PCD). Nỗi buồn sau ân ái này mới chỉ được ghi nhận ở phụ nữ, song một nghiên cứu gần đây đã khẳng định nhiều đàn ông cũng trải qua tình trạng này.

Nghiên cứu do Đại học Queensland (Australia) tập trung chủ yếu vào nam giới trong mối quan hệ tình dục khác giới. Trong số 1.207 nam giới được khảo sát, có đến 41% đã trải qua PCD, 20% trải qua nó trong 4 tuần trước đó, 4% bị PCD một cách thường xuyên.

Các triệu chứng bao gồm cảm giác buồn bã, chảy nước mắt hoặc khó chịu. Giáo sư Robert Schweitzer, người đứng đầu nghiên cứu ghi nhận được nhiều trải nghiệm của nam giới khi trải qua PCD. "Sau khi sinh hoạt tình dục, tôi có cảm giác tự ghê tởm về bản thân mình, thường là tôi sẽ phân tâm bản thân bằng cách đi ngủ, làm gì đó khác hoặc thỉnh thoảng nằm im lặng cho đến khi nó biến mất", một người đàn ông cho biết.

"Tôi cảm thấy trống rỗng, không hài lòng. Tôi thường khóc và cảm thấy rất xấu hổ. Vì không muốn đối tác lo lắng, tôi giữ nỗi buồn cho riêng mình trong nhiều giờ cho đến khi cô ấy rời đi vì chúng tôi không sống cùng nhau", một nam giới được khảo sát chia sẻ.

nhieu dan ong khoc sau khi quan he tinh duc
Ảnh: Hack.

Giáo sư Robert cho biết, nghiên cứu tương tự ở phụ nữ cho thấy 4,3% thường xuyên trải qua tình trạng này. "Tôi đã kết hôn được 20 năm và sau khi quan hệ tình dục, tôi sẽ đi vào phòng tắm và khóc. Tôi nghĩ rằng mình là người duy nhất trên thế giới", một phụ nữ trong nhóm khảo sát chia sẻ.

Một phụ nữ khác cũng phàn nàn rằng cô đang trong một mối quan hệ yêu đương với bạn trai, nhưng luôn khóc sau khi quan hệ tình dục.

Các khảo sát cho thấy nếu không được chẩn đoán và hỗ trợ về mặt tâm lý, một số trường hợp PCD nặng có thể làm hỏng các mối quan hệ hay dẫn đến lãnh cảm tình dục. Giáo sư Schweitzer cho biết không rõ nguyên nhân gây ra PCD, mặc dù một nghiên cứu năm 2011 đã tìm thấy tỷ lệ PCD cao hơn ở cặp song sinh, cho thấy nguyên nhân di truyền.

Một số nghiên cứu khác lại cho rằng PCT liên quan đến prolactin, loại hormone giúp phụ nữ tạo ra sữa song cũng tồn tại ở nam giới. Khi "lên đỉnh", cơ thể giải phóng prolactin để chống sản sinh dopamine, hormone chịu trách nhiệm kích thích tình dục và dẫn đến cảm giác u sầu.

Ngoài ra, trong lúc "yêu", lượng dopamine tạo hưng phấn tăng cao. Đến khi kết thúc, dopamine giảm xuống dễ đẩy bạn vào trạng thái trống rỗng, lo lắng, sợ hãi. Thêm vào đó, sex đôi lúc khiến bạn nói ra những điều không tính toán trước, ví dụ như mong muốn có con. Kết quả, bạn sẽ thấy xấu hổ, hối hận và muốn ở một mình, tránh mặt đối tác.

Các chuyên gia khuyên các cặp đôi nên âu yếm, trò chuyện, vỗ về nhau sau quan hệ tình dục. Điều đó có thể giúp ngừa PCD cũng như đẩy lùi nó nếu tình trạng này xuất hiện.

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Sex & Marital Therapy.

nhieu dan ong khoc sau khi quan he tinh duc Bí quyết giữ sức tình dục

Cùng với thời gian và tuổi tác, sức trẻ và sự ham muốn tình dục sẽ giảm dần. Nhưng con người không hề đầu hàng ...

nhieu dan ong khoc sau khi quan he tinh duc 'Ngôn tình' của các loại quả

Các loại hoa quả như bơ, đu đủ, cam, táo, nho, ổi… là chất xúc tác tuyệt vời giúp chị em phụ nữ và các ...

nhieu dan ong khoc sau khi quan he tinh duc Tại sao nữ có nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục cao hơn nam?

Đến nay các nhà nghiên cứu đều cho rằng, phụ nữ dễ bị nhiễm HIV qua quan hệ tình dục hơn so với nam giới ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.