Những thời điểm nên kiêng sex

Trước khi đi khám phụ khoa, đang say rượu, bị viêm gan B, ngày "đèn đỏ" thì không nên quan hệ tình dục.

Theo Men’s Health, sinh hoạt tình dục điều độ là nhu cầu bình thường của mọi người để duy trì sức khỏe và sự kết nối tình cảm. Tuy nhiên, có những thời điểm nhạy cảm cần tránh quan hệ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Khi say bia rượu

Sau khi dùng các đồ uống có cồn, chúng ta thường khó kiểm soát được hành vi. Nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra, việc “gần gũi” vợ chồng trong cơn say khó đạt được cực khoái. Thói quen uống rượu bia thường xuyên gây hại cho sức khỏe và là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới.

nhung thoi diem nen kieng sex
Ảnh: H.D

Khi ăn quá no hoặc đói

Sau khi ăn no, để tiêu hóa được tốt, máu tập trung dồn về dạ dày làm cho não và các cơ quan khác không được cung cấp máu đầy đủ nên năng lượng ở mức thấp. Khi đói, thể lực của chúng ta sẽ bị giảm, tinh lực không sung mãn cũng không phải là thời điểm thích hợp để làm chuyện ấy.

Một trong hai người mắc viêm gan B

Khi vợ hoặc chồng đang mắc viêm gan B thì tránh sinh hoạt tình dục cho đến khi sức khỏe bình phục bởi căn bệnh này có thể lây lan khi quan hệ tình dục.

Trong ngày đèn đỏ

Tránh gần gũi vợ chồng trong những ngày tới tháng của phái đẹp để tránh viêm nhiễm. Trong những ngày này, cổ tử cung của phụ nữ giãn nở, khi giao hợp sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng và các bệnh phụ khoa cho chị em.

Trước khi đi khám phụ khoa

Nghiên cứu chỉ ra, trước khi đi khám phụ khoa 24 giờ chị em nên kiêng chuyện chăn gối. Nguyên nhân là tinh dịch có thể làm thay đổi độ cân bằng PH âm đạo, ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra.

Vào thời kỳ đầu và thời kỳ cuối mang thai

Các bác sĩ khuyên tránh hoạt động tình dục vào 3 tháng đầu của thai kỳ vì những kích thích lúc này sẽ làm cho tử cung co bóp dễ dẫn đến sảy thai, đặc biệt đối với những phụ nữ đã có tiền sử sảy thai.

2-3 tháng, đặc biệt là 30 ngày trước khi sinh cũng tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng. Nếu sinh hoạt lúc này, vi khuẩn dễ xâm nhập vào khoang chậu của người phụ nữ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và có thể gây đẻ non.

XEM THÊM

nhung thoi diem nen kieng sex 'Yêu' bao lâu là tốt?

Cánh mày râu thường cho rằng “chuyện ấy” càng lâu càng chứng tỏ sức mạnh đàn ông. Thực tế có đúng không?

nhung thoi diem nen kieng sex Tiết lộ thời điểm làm 'chuyện ấy' thăng hoa nhất

Nếu bạn mệt mỏi với việc thức dậy vào buổi sáng, có một cách để khiến cho việc thức dậy mỗi sáng trở nên tuyệt ...

nhung thoi diem nen kieng sex Những hiểu lầm làm hỏng chuyện chăn gối

Yêu lâu sẽ thỏa mãn hơn, nam giới phải giỏi được như diễn viên phim nóng... là những hiểu lầm vẫn được nhiều người tin.

nhung thoi diem nen kieng sex Điểm G của đàn ông, có hay không?

Trong khi giới y khoa và cả mọi người còn đang loay hoay đi tìm kiếm chính xác điểm G ở phụ nữ, nếu điểm ...

nhung thoi diem nen kieng sex Chán nản vì vợ đơ như khúc gỗ khi 'yêu'

Chiều vợ là nghĩa vụ của những ông chồng, nhưng chiều đến đâu, chiều cỡ nào để vợ không biến thành kẻ “ươn người” thì ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.