Cầu thủ thi đấu tại World Cup có bị cấm 'yêu'?

Các cầu thủ có bị cấm quan hệ tình dục khi tham dự cùng đội tuyển tại World Cup 2018 là đề tài mà nhiều người quan tâm.
cau thu thi dau tai world cup co bi cam yeu World Cup 2018: Thời của Messi - Ronaldo đã khép lại
cau thu thi dau tai world cup co bi cam yeu Cô gái Brazil thiệt mạng khi ăn mừng chiến thắng World Cup

Cầu thủ bóng đá có phải dừng quan hệ tình dục trong suốt 1 tháng thi đấu? Tình dục có ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của cầu thủ hay không?

Một quan niệm đã tồn tại từ lâu nay là tình dục làm giảm hiệu năng hoạt động của con người. Vì vậy, trong các giải đấu thể thao đỉnh cao, nhiều vận động viên bị cấm quan hệ tình dục trong suốt giải, trong đó có World Cup. Tuy nhiên, việc cho phép hay không các cầu thủ được giải quyết nhu cầu sinh lý của mình vẫn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều, mỗi nơi áp dụng một kiểu.

cau thu thi dau tai world cup co bi cam yeu
Cấm hay không cấm cầu thủ “quan hệ” trước khi thi đấu là điều vẫn còn nhiều tranh cãi.

Tại World Cup năm 2014 ở Brazil, có một số đội bóng đã cấm các cầu thủ của mình quan hệ tình dục với bạn gái hoặc vợ của họ cho đến khi giải đấu kết thúc hoặc khi họ rời khỏi giải như Chile, Nga, Bosnia & Hergovina, Mexico.

Tại World Cup 2018, cũng có một số đội tuyển áp dụng lệnh cấm này như huấn luyện viên người Đức Joachim Loew đã ban lệnh cấm tình dục với các cầu thủ trong suốt giải. Panama cũng cấm cầu thủ quan hệ tình dục tại nơi tập trung của đội tuyển. Người phụ trách đội tuyển Mexico thì cho rằng, nếu các cầu thủ không có khả năng kiềm chế tình dục trong vòng một vài tuần thì họ đã không sẵn sàng để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ của đội tuyển Brazil không bị cấm quan hệ tình dục trong suốt World Cup.

Câu hỏi đặt ra là tình dục có ảnh hưởng phong độ thi đấu đỉnh cao của cầu thủ?

Các nghiên cứu tiến hành trên những người có quan hệ tình dục 10 tiếng trước khi thi đấu. Kết quả cho thấy, không có bằng chứng rằng tình dục trước khi thi đấu tác động tiêu cực đến hiệu suất của vận động viên. Điều này cho thấy việc kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục là hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên các nghiên cứu vẫn nghi ngờ có mối liên quan, tác động tiêu cực lên thể lực của cầu thủ nếu quan hệ tình dục vào đêm trước khi thi đấu. Sau khi quan hệ tình dục 2 giờ, hiệu suất hoạt động của cầu thủ sẽ giảm. Nguyên do mức testosterone bị giảm thấp ở nam giới sau quan hệ tình dục sẽ dẫn đến giảm sự hưng phấn trong thi đấu. Hơn nữa, trong khi tập luyện cũng như tham dự các giải đấu, nếu các cầu thủ quan hệ tình dục quá nhiều thì nguy cơ giảm nồng độ testosterone, từ đấy làm giảm sự săn chắc của khối cơ và sức mạnh của cơ xương khớp, dẫn đến làm giảm chất lượng thi đấu, cũng như dễ bị co rút cơ như chuột rút.

Tuy nhiên, từ góc nhìn y học, quan điểm cho rằng cấm quan hệ tình dục sẽ làm các cậu thủ thi đấu “hăng” hơn là hoàn toàn sai lầm. Điều này được lý giải là do, khi bản năng sinh lý của con người bị kìm hãm lâu dài, nó sẽ tác dụng ngược lại là làm cho tinh thần bị căng thẳng và khó tập trung, mặt khác có thể nó dẫn đến kích động, từ đấy có thể làm các cầu thủ bị mất bình tĩnh, thiếu kiềm chế, thi đấu dễ va chạm và xung đột trên sân cỏ.

Cả những đội cho phép các cầu thủ của mình làm “chuyện ấy” và những đội nói không với sex đều có lý lẽ riêng của mình. Những huấn luyện viên cho phép đội bóng của mình “thả ga”, bởi họ cho rằng tình dục làm các cầu thủ thư giãn, điều này có tác dụng tốt với thể lực và sự tập trung trên sân đấu. Trong một đánh giá cho thấy, quan hệ tình dục có thể có tác động tích cực đến hiệu suất chơi thể thao, kể cả trước các cuộc thi đấu lớn. Tình dục không làm thay đổi các chỉ số cũng như kết quả xét nghiệm sinh lý như sức mạnh, sự cân bằng, sức bền, sự bứt phá hay tốc độ phản ứng - các tố chất của một vận động viên chuyên nghiệp cần có. Trong những đánh giá khác cho thấy, quan hệ tình dục liên quan đến hormon sinh dục ở nam giới là testosterone. Hormon testosterone có nhiều tác dụng khác nhau. Trong cơ thể testosterone có một phần chuyển thành dihydrotestosterone, cả testosterone và dihydrotestosterone đều gắn với thụ thể androgen ở cơ quan đích và phát huy tác dụng. Hormon này ngoài hỗ trợ trong hoạt động tình dục nó còn góp phần tạo khối cơ, làm tăng khả năng đồng hóa do vậy làm tăng khối cơ và sức mạnh của cơ làm cho bắp cơ của nam giới to, săn chắc, các phản xạ cơ xương khớp linh hoạt và mạnh mẽ hơn.

Xem ra chuyện nên hay không nên cấm cầu thủ quan hệ tình dục trước khi ra sân vẫn gây nhiều tranh cãi trong giới túc cầu. Đối với cầu thủ, tình dục dù có hay không là không giống nhau, còn phụ thuộc vào trạng thái tâm trí của người. Nếu cầu thủ tin rằng, tránh quan hệ tình dục trước một cuộc đấu là quan trọng thì nên thực hiện. Nhưng nếu ai đó đang băn khoăn liệu chuyện yêu có ảnh hưởng tới thi đấu hay không, thì có một số bằng chứng khoa học cho rằng sẽ không ảnh hưởng, chỉ cần vận động viên không thức suốt đêm, lâm vào tình trạng thiếu ngủ... Như vậy sẽ giảm phong độ trông thấy.

cau thu thi dau tai world cup co bi cam yeu 5 bí quyết tuyệt vời giúp 'hâm nóng' chuyện yêu

Trong đời sống lứa đôi, việc “đánh thức” ham muốn tình dục không phải đến một cách tự nhiên đến mà đòi hỏi có những ...

cau thu thi dau tai world cup co bi cam yeu 8 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu 'chuyện yêu'

Khi chưa có những trải nghiệm thú vị trong chuyện yêu, chưa tìm được khoái cảm và đôi lúc có những ức chế, đè nén ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.