World Cup 2018: Thời của Messi - Ronaldo đã khép lại

Việc Argentina và Bồ Đào Nha cùng bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018 cũng có thể là chỉ dấu cho thấy thời thống trị của Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo cũng sẽ khép lại.
world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai Argentina không trọng dụng hết nhân tài: Dybala xứng đáng hơn 22 phút ở World Cup 2018
world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai Bình luận World Cup 2018: Messi, Ronaldo dắt nhau về nước - Vì đó là bóng đá!
world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai Mbappe phá nát giấc mơ của Messi: Đây mới là 'M10'

Moscow, những ngày cuối tháng 5.2008, Manchester United (M.U) đăng quang chức vô địch Champions League sau khi hạ Chelsea ở loạt đấu súng 11m trong trận chung kết. Cristiano Ronaldo ghi bàn duy nhất cho M.U trong hiệp thi đấu chính thức nhưng anh lại là người thất bại trong lượt sút luân lưu của mình.

Dù vậy, đỉnh cao Champions League 2008 chính là cột mốc mang tính bước ngoặt, mở ra một sự nghiệp thành công rực rỡ của Ronaldo sau này. Năm 2008, Ronaldo lần đầu tiên nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất - Ballon D’or (Quả bóng vàng).

world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai
Cả Ronaldo và Messi đều không thể giúp đội tuyển nước mình tiến xa

Trong năm 2008 đáng nhớ ấy, Ronaldo và M.U đã vượt qua Barcelona có Lionel Messi - khi đó là tài năng mới nổi của CLB xứ Catalunya - ở vòng bán kết. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, Messi với sự trợ giúp của Pep Guardiola đã thăng tiến khủng khiếp và trở thành ngôi sao số 1 trong thành tích đánh bại chính… M.U ở chung kết Champions League 2009.

10 năm đã qua kể từ khi Ronaldo và Messi đặt những bước chân đầu tiên trong cuộc đua vô tiền khoáng hậu giữa họ. Trong suốt 1 thập kỉ đã qua, Ronaldo và Messi gặt hái những vinh quang tột đỉnh ở cấp CLB, tàn phá không biết bao nhiêu kỉ lục ghi bàn đồng thời chia nhau mỗi người 5 “Quả bóng vàng”.

Ở mùa giải vừa kết thúc, trong khi Ronaldo đăng quang chức vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp với tư cách là chân sút xuất sắc nhất giải thì Lionel Messi giúp Barca lên ngôi ở La Liga còn cá nhân thì đứng số 1 ở tất cả các hạng mục chuyên môn quan trọng nhất.

Ronaldo 33 tuổi và Messi 31, cùng tới World Cup 2018 tại Nga với hành trang vô đối như thế. Nhưng thứ họ nhận về, sau vòng knock-out kết thúc đêm qua, đều là thất bại. Messi - Argentina dừng bước trước một tuyển Pháp tràn đầy sức sống. Còn Bồ Đào Nha của Ronaldo thất bại trong cuộc chiến với những người Uruguay đầy mưu mẹo sở hữu 1 Cavani chơi như lên đồng.

Đây hầu như chắc chắn sẽ là kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cả 2 siêu sao này. Và đáng tiếc, đó là lần cuối cùng bi kịch. Thất bại ở World Cup chưa phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp vô song của cả Messi và Ronaldo, nhưng nó chắc chắn là chỉ dấu rõ ràng báo hiệu sự kết thúc của cuộc song đấu vô tiền khoáng hậu giữa họ. Dù muốn hay không, triều đại thống trị của Ronaldo - Messi sẽ phải khép lại để nhường chỗ cho sự lên ngôi của những siêu tài năng khác đã không còn muốn đứng sau cái bóng của họ nữa, như Kylian Mbappe, như Eden Hazard hay Neymar.

world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai Messi và Ronaldo, vẫn lại là kẻ gọi người trả lời

Kỉ nguyên này là kỉ nguyên của Messi và Ronaldo. Đêm nay, có thể Messi sẽ nói “tớ đợi cậu”, còn Ronaldo đáp lời “ok, ...

world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai Kết quả Bồ Đào Nha vs Uruguay: Cavani tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo theo chân Messi về nước

Kết quả Bồ Đào Nha vs Uruguay: Cavani tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo theo chân Messi về nước

world cup 2018 thoi cua messi ronaldo da khep lai Tỏa sáng tại World Cup, Ronaldo vẫn sắp rời khỏi Real Madrid với giá 120 triệu euro

Nhiều nguồn tin thân cận từ Real Madrid cho rằng đội bóng này đã giảm mức phí giải phóng hợp đồng của siêu sao Cristiano ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.