Toan tính không tưởng ASIAD: Hạ Nhật Bản - Giành ngôi đầu, Thiên đường thứ 2 chờ U23 Việt Nam

Sau khi kết quả bốc thăm của môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã được chốt hạ với một bảng đấu không khó cho ĐT Olympic - U23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã và vẫn đang chờ đợi một kỳ tích nữa lập lại.

Với kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã chính thức được công bố ngày 5/7 bởi nước chủ nhà Indonesia, ĐT Olympic Việt Nam (hay U23 +3) sẽ rơi vào một bảng đấu có các đối thủ đến từ Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Xét một cách tổng quan, Nhật Bản được coi là đối thủ lớn nhất trong bảng đấu này, trong khi đó 2 đội còn lại đều không được đánh giá cao bằng ĐT Olympic của chúng ta, nếu không muốn nói là được đánh giá yếu hơn khá nhiều.

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam
Danh sách chia bảng cuối cùng môn bóng đá nam ASIAD 2018

Son Heung Min và "hùm beo" Hàn Quốc phía xa

Với những đánh giá sơ bộ như vậy, nhiều người đã dự đoán trước việc ĐT Olympic Việt Nam sẽ chỉ chịu đứng sau Nhật Bản, và giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng D. Kịch bản này sẽ đưa đội bóng con cưng của chúng ta tiến tới vào vòng 1/8 đối đầu với đội sẽ giành ngôi nhất bảng E, một bảng đấu có tới 5 đội, với 2 ứng viên mạnh nhất là Hàn Quốc và UAE.

Trong trường hợp ĐT Olympic Hàn Quốc giành được ngôi đầu bảng E, đó sẽ là không còn là một U23 Hàn Quốc non trẻ đã từng chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam trong trận mở màn giải đấu mà chúng ta đã vào đến trận chung kết. Giống như mọi lần, đại hội thể thao Châu Á luôn là một sân chơi mà người Hàn Quốc giành rất nhiều quyết tâm, ở bất cứ bộ môn thi đấu nào.

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam
Olympic Hàn Quốc sẽ có cả sự phục vụ của ngôi sao số 1 bóng đá nước này là Son Heung Min

Và lần này, nhà ĐKVĐ đã giành HCV môn bóng đá nam của ASIAD 2014 sẽ không thay đổi mục tiêu cao nhất của mình. Họ sẽ tiếp tục đem đến Indonesia những cái tên tốt nhất có thể trong phạm vi U23 +3.

Một trong những cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc là Son Heung Min, ngôi sao của đội bóng top 4 Premier League, Tottenham Hotspur, người đã ghi bàn tiễn ĐKVĐ World Cup, ĐT Đức về nước sớm từ vòng bảng.

Toan tính cao tay để rộng đường tiến sâu

Với nguy cơ sớm gặp phải ứng cử viên hàng đầu, nhà ĐKVĐ Hàn Quốc ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam cần những tính toán sâu xa hơn ngay từ vòng bảng để tìm được đường tiến xa hơn. Và nếu xuất sắc làm tốt những toan tính của mình, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể né được Hàn Quốc và làm nên chuyện lớn.

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam
Những khả năng đi tiếp có thể xảy ra với ĐT U23 Việt Nam (đỏ: đứng thứ 2; đen: đứng thứ 3; xanh: đứng đầu bảng)

Giành vị trí thứ 3 và chờ tấm vé may mắn

Cách đầu tiên để đi tiếp và không phải đứng ở vị trí số 2 của bảng đấu, đó là kiếm 1 trong 4 suất đứng thứ 3 tốt nhất. Trong trường hợp may mắn, chúng ta có thể sẽ chỉ phải đối đầu với đội nhất bảng A, vốn khá dễ chí có Indonesia và Palestine là đáng sợ. Con đường này tưởng chừng như dễ dàng hơn là việc giành vị trí thứ 2, thế nhưng không hề.

Lý do là bởi, thật khó để có thể kiểm soát được thành tích của các đội đứng thứ 3 khác, và càng khó để giành vị trí thứ 3 mà không để tụt lại phía sau về điểm số quá xa. Nhưng với các đối thủ đều dưới tầm, ngoại trừ Nhật Bản, Việt Nam vẫn có cách để có được vị trí thứ 3 của bảng đấu mà vẫn giành được nhiều điểm nhất có thể.

Xét theo kết quả đã phân nhánh từ BTC, kể cả trong trường hợp không may còn lại, đội xếp thứ 3 ở bảng D vẫn có thể phải đối đầu với đội đầu bảng B, với những ứng viên hàng đầu là Uzbekistan, Qatar hoặc Thái Lan. Ít ra bất cứ ai trong số 3 đội này đều đã khá quen mặt với Olympic Việt Nam, và họ không hề khó nhằn và đầy quyết tâm như nhà ĐKVĐ Hàn Quốc.

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam
Olympic Hàn Quốc sẽ rất khác với U23 Hàn Quốc, đội bóng duy nhất đã đánh bại được Á quân châu Á U23 Việt Nam

Với độ khó không phải quá cao và những khả năng đi tiếp mở ra sáng sủa hơn, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cân nhắc đến cánh cửa đi tiếp khả quan này. Thế nhưng còn một cách nữa cũng rất đáng để tính đến cho thầy Park và các học trò, một kế hoạch có thể nói là cực kỳ táo bạo nhưng nếu quyết tâm thì không hẳn là không thể.

Vượt qua Nhật Bản - giành ngôi đầu bảng

Không còn một khả năng nào khác, đó chắc chắn là việc hạ gục ngay đối thủ lớn nhất Nhật Bản để giành lấy ngôi đầu bảng. Đây sẽ là vị trí đem lại cơ hội tiến xa lớn nhất với Olympic Việt Nam, bởi đội đầu bảng D sẽ chỉ phải gặp một trong 4 đội đứng thứ 3 đã nêu. Không những vậy, việc vượt qua được Nhật Bản sẽ là một động lực cực lớn, tiếp thêm tự tin cao độ cho các cầu thủ Việt Nam cho những vòng knock-out sau đó.

Cho đến ít nhất là vòng 1/8, nếu muốn đi tiếp, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ phải vượt qua được một ông lớn nào đó của châu lục. Bởi vậy, đặt ra mục tiêu này ngay từ vòng bảng trước đội bóng nhiều khả năng sẽ chỉ là U21 của Nhật Bản, sẽ là cách tốt nhất để HLV Park Hang Seo tính đường dài cho một câu chuyện cổ tích nữa của U23-Olympic Việt Nam.

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam
Đánh bại U21 Nhật Bản là mục tiêu đáng làm cho Olympic Việt Nam

Hơn nữa, việc tranh giành ngôi đầu bảng với người Nhật không đồng nghĩa rằng chúng ta nhất thiết phải chiến thắng đối thủ này. Một trận hòa trước những cầu thủ U21 Nhật Bản, cộng thêm nỗ lực kiếm được hiệu số bàn thắng thua tốt hơn trước các đối thủ còn lại cũng là cách để chúng ta giành được ngôi nhất bảng.

Nếu nhìn lại con đường đã đi của nhà Á quân U23 châu Á cách đây hơn nửa năm, đây không phải là một mục tiêu quá xa tầm với.

Bóng đá Việt Nam đã vươn đến một tầm cao mới đủ để chúng ta có thể đưa ra những tính toán tốt nhất phục vụ cho một kết quả cao nhất có thể ở những đấu trường đẳng cấp của châu Á. Nhất là sau một chiến tích như ở giải U23 Châu Á 2018, người hâm mộ càng trông đợi và đặt nhiều kỳ vọng hơn, đồng thời nó cũng là một nguồn động lực rất lớn mang lại sự tự tin thực sự vươn mình ra châu Á.

Chúc cho các cầu thủ Olympic Việt Nam chân cứng đá mềm, với ý chí, sự tập trung cũng như quyết tâm và tinh thần đoàn kết cao nhất, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, vì tương lai của bóng đá Việt Nam mà chiến đấu và chiến thắng.

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam U23 Việt Nam: Cuộc cạnh tranh vị trí và “cơn đau đầu” của HLV Park Hang-seo

Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, U23 Việt Nam sẽ có cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các vị trí để giành suất ...

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam U23 Việt Nam có thể gặp hung thần loại tuyển Đức tại World Cup nếu vượt qua vòng bảng ASIAD 2018?

Với những lá thăm đầy may rủi cùng cách chia bảng của ASIAD 2018, nhiều khả năng, U23 Việt Nam sẽ đụng độ tuyển Hàn ...

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam Bốc thăm lại Bóng đá nam ASIAD: Indo và Malay rơi vào bảng 5 đội, U23 Việt Nam thở phào

Thay vì bốc thăm lại, chủ nhà Indonesia và đại diện của AFC đã thống nhất chỉ bổ sung 2 đội bóng mới vào các ...

toan tinh khong tuong asiad ha nhat ban gianh ngoi dau thien duong thu 2 cho u23 viet nam Cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Dễ mà khó

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D môn bóng đá nam ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.