Việt Nam có thể tham dự ASIAN Cup qua Nations League phiên bản châu Á

Với việc Tổng thư ký LĐBĐ châu Á úp mở việc tổ chức Nations League phiên bản châu Á, đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết ASIAN Cup trong tương lai.
viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a Người đại diện ông Park Hang-seo lên tiếng về hợp đồng với VFF
viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a VTV sở hữu bản quyền Asian Cup 2019
viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a Bất ngờ những khoản tiền ngoài lương của HLV Park Hang Seo

Chia sẻ trên tờ New Straits Times, Tổng thư ký Datuk Windsor Paul John của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tỏ ra khá hào hứng với ý tưởng tổ chức Nations League phiên bản châu Á.

“Ý tưởng đó là khá thú vị. Chúng tôi sẽ rà soát lại các giải đấu thuộc AFC trong tương lai gần để tránh sự trùng lặp, ảnh hưởng tới mục tiêu và tầm nhìn của tổ chức. Việc tổ chức một giải đấu tương tự trong tương lai là hoàn toàn khả thi. Dù vậy, AFC sẽ cần có thời gian để tính toán kỹ lưỡng hơn về vấn đề này”, ông Datuk cho biết.

viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a
Nếu AFC tổ chức Nations League, Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể tham dự. Ảnh: Việt Hùng.

Nations League là giải đấu mới được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức nhằm dần xóa bỏ những trận giao hữu vô thưởng vô phạt ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đây là giải đấu chia các đội tuyển quốc gia ở châu Âu vào bốn hạng đấu dựa trên vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Có cơ chế lên xuống hạng giữa các hạng đấu. Đội đứng đầu mỗi hạng sẽ giành vé vớt tham dự vòng chung kết EURO trong trường hợp không vượt qua được vòng loại. Lượt thi đấu đầu tiên của UEFA Nations League đang được diễn ra với những trận cầu đáng chú ý như Pháp-Đức, Italy-Ba Lan hay Tây Ban Nha-Anh.

CONCACAF - Liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean, đã tuyên bố sẽ khai sinh Nations League của riêng họ vào năm sau. Và AFC đang tỏ ra rất hứng thú trong việc tổ chức giải đấu tương tự.

Nếu Nations League phiên bản châu Á được khai sinh, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup bên cạnh cách thức truyền thống là tham dự vòng loại.

Hiện đội tuyển Việt Nam đứng thứ 17 trong 46 đội tuyển thành viên của LĐBĐ châu Á (AFC). Nếu chiếu theo cách thức tổ chức của UEFA, chúng ta sẽ rơi vào nhóm 2 (tương đương với League B bên UEFA). Đối thủ sẽ bao gồm những đội tuyển Tây Á như Palestine, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain hoặc những khu vực khác như Uzbekistan, Ấn Độ, CHDCND Triều Tiên.

viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a Son Heung-min thu hút hàng nghìn fan nữ trong buổi tập của ĐT Hàn Quốc
viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a CỰC NÓNG! CLB Qatar hỏi mua, viễn cảnh Quang Hải đá cặp với Xavi xuất hiện
viet nam co the tham du asian cup qua nations league phien ban chau a ‘Sau AFF Cup, tăng lương cho ông Park cũng không muộn'
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.