‘Sau AFF Cup, tăng lương cho ông Park cũng không muộn'


So với đồng nghiệp ở khu vực, HLV Park Hang-seo nhận mức lương khá khiêm tốn. Nhưng mặt bằng HLV ngoại ở Việt Nam, con số 22.000 USD/tháng dành cho HLV người Hàn Quốc là hợp lý.

Dư luận đang bàn tán nhiều về câu chuyện thu nhập của HLV Park Hang-seo khi nhìn thống kê mức lương 11 HLV ở Đông Nam Á. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ ở nhóm cuối với con số 22.000 USD/tháng (hơn 510 triệu đồng).

Thu nhập của HLV Park khá khiêm tốn so với người dẫn đầu khu vực là HLV Luis Milla. Mỗi tháng, HLV của đội tuyển Indonesia được trả đến 160.000 USD/tháng. Trong khi HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan nhận không dưới 100.000 USD/tháng.

Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh bác bỏ ý kiến HLV Park đang bị đãi ngộ thấp: “Nhiều người bảo ông Park nhận lương thấp, không sai khi so cùng đồng nghiệp ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng chúng ta cần nhìn lại xem ông ấy đang làm việc ở đâu? So với Indonesia, Thái Lan, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam thấp hơn nhiều”.

sau aff cup tang luong cho ong park cung khong muon

So với mặt bằng ở Việt Nam, lương của HLV Park không thấp.

Chuyên gia kỳ cựu của bóng đá Việt Nam tiếp lời: “22.000 USD mỗi tháng, đổi ra tiền Việt Nam hơn 510 triệu, đó là con số cao thứ hai Liên đoàn từng trả cho một HLV ngoại, chưa kể rất nhiều chế độ đi kèm khác. So với mặt bằng thu nhập tại Việt Nam lúc này, chế độ của ông Park tôi cho là hợp lý".

"Thực tế, thời điểm mới giữ ghế HLV trưởng, tên tuổi của ông Park chưa đến mức đình đám như bây giờ để VFF dám chi ra con số khổng lồ. Phải khi hợp đồng hiện tại đáo hạn, VFF mới tính đến chuyện ký tiếp và lương của HLV Park mới được điều chỉnh cho phù hợp với những gì ông ấy làm được”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh.

Từ năm 2005 đến nay, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 5 đời HLV ngoại là Alfred Riedl, Henrique Calisto, Falko Goetz, Toshiya Miura và Park Hang-seo. Cùng với vị HLV người Hàn Quốc, Falko Goetz từng nhận 22.000 USD/tháng vào năm 2011. Trong khi “phù thủy” Henrique Calisto được đãi ngộ cao nhất lịch sử HLV ngoại với mức 25.000 USD/tháng.

sau aff cup tang luong cho ong park cung khong muon

So sánh mức lương của HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Đấy chỉ là tiền lương cứng mỗi tháng của HLV Park. Sau hai giải đấu vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18 đạt thành tích tốt cùng đội tuyển, vị chiến lược gia 59 tuổi còn có thêm khoản thu đáng kể từ tiền thưởng và quảng cáo trong hơn 1 năm đã qua.

Khi được hỏi về việc ký hợp đồng mới cùng HLV Park, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khẳng định đây chưa phải là lúc phù hợp: “Hợp đồng giữa ông Park với VFF vẫn còn, nên không có gì phải vội. Chúng ta cần chờ xem, liệu ông Park có cùng đội tuyển Việt Nam chơi thành công ở AFF Cup 2018 hay không?".

"Một khi đội tuyển một lần nữa tạo nên kỳ tích, HLV Park xứng đáng được VFF cam kết tương lai lâu dài như mong muốn của ông và nhận mức lương cao hơn nữa”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh kết luận.

Bản thân HLV Park Hang-seo khi nhận được câu hỏi về vấn đề này cũng cho biết ông hài lòng với mức thu nhập hiện nay.

sau aff cup tang luong cho ong park cung khong muon Người đại diện ông Park Hang-seo lên tiếng về hợp đồng với VFF

Bản hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo với VFF bất ngờ “kéo dài” hơn thời điểm công bố trước đó.

sau aff cup tang luong cho ong park cung khong muon Tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018: Phiên bản mới vắng bóng những cựu binh?

Không ngạc nhiên nếu đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 là bản mở rộng của Olympic Việt Nam ở ASIAD 18. Ở đó, ...

sau aff cup tang luong cho ong park cung khong muon U23 Việt Nam: Thành công hay thất bại?

Không phủ nhận những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo làm được ở Asiad là rất lớn. Thế nhưng, cạnh đó, U23 Việt ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.