Bình luận World Cup 2018: Messi, Ronaldo dắt nhau về nước - Vì đó là bóng đá!

Sau lượt trận đầu tiên của vòng 1/8, World Cup đã sạch bóng hai cái tên lớn nhất của bóng đá thế giới, Messi và Ronaldo. Sẽ không còn sự so sánh giữa CR7 và M10 tại Nga nữa, vì cả hai đều đã về nước.

Messi gọi - Ronaldo trả lời là "khẩu hiệu" mà fan bóng đá thế giới đã quá quen thuộc trong một thập niên trở lại đây. Và điều đó vẫn đúng trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2018.

Tuy nhiên, mệnh đề ấy chỉ đúng dưới góc độ chua chát. Cả hai có lẽ đã phải hẹn nhau, nhưng không phải là đối đầu ở trên đường pitch, mà là ở sân bay để chia sẻ niềm đau chung, ngay sau khi đêm 30/7 kết thúc.

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da
Messi dừng bước ngay từ vòng 1/8

Messi là người ra quân trước cùng với tuyển Argentina. Đối đầu với họ là tuyển Pháp, một tập thể với dàn sao trải đều các tuyến. Những NHM vẫn chờ đợi Messi tỏa sáng, thì anh vẫn không làm họ thất vọng. Dẫu không ghi bàn, nhưng hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công vẫn là những dấu ấn nổi bật mà anh đã làm được.

Anh vẫn trở thành đầu tàu của Albiceleste, khi giúp các đồng đội không bị sụp đổ dù đã bị dẫn trước khá sâu 2-4. Đường chuyền của Messi cho Aguero ở phút 90+3 như chứa đựng tất cả những quyết tâm. Nhưng rốt cuộc, nỗi đau của Messi vẫn là World Cup, và buồn hơn là anh chưa có bàn thắng nào tại vòng knock-out của các kì cup bóng đá thế giới đã tham dự.

Khi Messi đang sắp đồ vào vali, những CĐV trung lập hướng ánh mắt về sân Fisht Sochi, nơi có sự hiện diện của Cristiano Ronaldo. Trước khi ra sân, anh vẫn tràn đầy tự tin, vì nếu thành công, anh sẽ vượt qua được đối thủ không đội trời chung là Messi để hiên ngang tới tứ kết. Nhưng rồi, chính CR7 cũng không thành công với tham vọng của mình là hơn người đồng nghiệp tại Argentina.

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da
Ronaldo cũng nối gót đối thủ không đội trời chung và xách va li về nước

90 phút tại Sochi chứng kiến màn trình diễn ảm đạm của cầu thủ mang áo số 7 và băng thủ quân của Bồ Đào Nha. Cũng phải thôi, khi anh phải nhận sự kèm cặp và chăm sóc quá kĩ lưỡng của đối phương, từ bộ trung vệ trứ danh Gimenez- Godin tới những Torreira và Vecino.

Sự thất bại của Messi và Ronaldo ngay từ vòng 1/8 đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng tựu chung lại nó xuất phát từ lí do lớn nhất: bi kịch của đội bóng 1 người.

Cả hai đều là những siêu sao xuất chúng trong một đội bóng không có những người cùng đẳng cấp với mình. Họ đơn độc trên hàng công, và dù cố gắng đưa vai ra gánh vác cả đội đến khi kiệt sức, cũng không thể đưa tuyển nước nhà "lết" tiếp tới vòng sau.

Vì đó là bóng đá!

Bóng đá là môn thể thao đề cao sự dung hòa của 11 cá nhân, là sự gắn kết của một tập thể, nơi sức mạnh của số đông lớn hơn ý chí của một người. Nếu chỉ cậy nhờ vào những giây phút "lên đồng" của 1 cầu thủ, cả đội bóng đó sẽ bế tắc như rắn mất đầu nếu cầu thủ đó bị bao vây hay đơn giản là thi đấu không đúng với phong độ thường ngày.

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da

World Cup không phải là sân chơi của riêng một ai, dù đó có là 'siêu nhân" như Ronaldo hay Messi.

M10 hay CR7 có tỏa sáng, cũng chỉ là những dấu ấn cá nhân, chứ vốn dĩ không đại diện cho nền bóng đá của họ. Và dù những trận cầu là cuộc chơi của những thời khắc, thì nó vẫn do tập thể quyết định, thay vì những ngôi sao.

Một người càng chơi càng hay như Messi (trận ra quân "tịt ngòi", trận 2 im hơi lặng tiếng, trận 3 ghi bàn, trận cuối 2 kiến tạo), một người càng chơi càng dở như Ronaldo (trận đầu ghi hat-tricks, trận 2 ghi 1 bàn, trận 3 không ghi bàn, trận 4 nhận 1 thẻ vàng), cả hai không thể kéo mãi những tập thể chỉ biết dựa dẫm. Dù thế nào thì họ vẫn chịu chung một kết cục, vẫn là chấm dứt hành trình World Cup với chỉ 4 trận đấu. Có lẽ giới hạn của họ chỉ dừng lại ở vòng 1/8, và đến đây đã là quá khả năng của cả hai.

Vì đó là bóng đá!

Khi không ai có thể xuất sắc mãi. Nhiều người hâm mộ trung lập không mong muốn, nhưng đã đến lúc lịch sử bóng đá nên kết thúc thập niên thống trị của Ronaldo và Messi tại đây, để nhường chỗ cho những gương mặt mới, mà Mbappe, rồi Neymar là những chân sút mang lại nhiều niềm tin trong tương lai.

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da
Không ai có thể xuất sắc mãi, dù đó là Messi hay Ronaldo

Môn thể thao vua cũng như cuộc đời, không cho ai tất cả những thứ họ muốn. Messi và Ronaldo đã có tất cả những gì cao quý nhất ở đời cầu thủ cùng với CLB, thì họ cũng sẽ gặp rào cản khi thi đấu trong màu áo quốc gia. Họ đã từng cướp đi giấc mơ bóng vàng của Sneijder (Messi có Ball D'or khi chỉ giành Cup nhà vua), và Ribery (CR7 đoạt danh hiệu cá nhân này khi Real không có nổi một chiếc cup nào trong tay), và giờ họ cũng bị người khác cướp đi giấc mơ World Cup.

Kết thúc trận đấu, Messi đứng như trời trồng giữa sân, nhận những lời động viên và những cái ôm từ đồng đội và đối thủ. Ronaldo đơn giản hơn, đi thẳng vào đường hầm với ánh mắt đỏ hoe. Kì World Cup (có lẽ là) cuối cùng với cả hai chấm dứt với cùng một kịch bản, cay đắng và nhiều nước mắt.

Bởi vì đó là bóng đá!

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da Video bàn thắng, kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha: 'Thợ săn' nã đạn chí mạng, CR7 về với đội Messi

Video bàn thắng, kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha: Trước đó, Messi cùng với Argentina đã phải chịu thất bại trước ĐT Pháp và nói ...

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018: Mbappe thăng hoa, Pháp đi tiếp xứng đáng

Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018: Sao trẻ của tuyển Pháp, Mbappe tỏa sáng giành vé đi tiếp ...

binh luan world cup 2018 messi ronaldo dat nhau ve nuoc vi do la bong da Video bàn thắng, kết quả Hàn Quốc vs Đức: Ác mộng phút bù giờ, Xe tăng thành cựu vô địch

(Video bàn thắng, highlight kết quả Hàn Quốc vs Đức) Cỗ xe tăng Đức vận hành một cách ì ạch và thiếu gắn kết cuối ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.