Mbappe phá nát giấc mơ của Messi: Đây mới là 'M10'

Cách đây 20 năm, thần đồng Michael Owen của đội tuyển Anh đã khiến hàng thủ Argentina gặp ác mộng với bàn thắng đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử World Cup. Đêm 30/6/2018, đội bóng xứ Tango lại trở thành nạn nhân của một thần đồng khác: Mbappe. Ngôi sao tuổi teen của tuyển Pháp còn làm được nhiều hơn cả Owen, khi chấm dứt giấc mộng bá vương của Lionel Messi.
mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10 Sao Argentina từ giã đội tuyển sau thất bại trước Pháp
mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10 Góc chiến thuật Pháp vs Argentina: 'Gà trống' bay cao trên đôi cánh Mbappe
mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10 Lionel Messi và hành trình World Cup: Cho lần cuối rực rỡ?

Ở phút thứ 12 của trận “chung kết sớm” giữa Pháp và Argentina, Mbappe dốc bóng thần tốc từ phần sân nhà vượt qua cả Angel Di Maria lẫn Javier Mascherano, đè người Rojo để chuẩn bị tung ra cú dứt điểm. Nếu như không bị Rojo phạm lỗi trong vòng cấm, rất có thể Mbappe đã tái hiện hoàn hảo bàn thắng kinh điển của Owen vào lưới Argentina cách đây 20 năm.

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10
Cú chạy nước rút của Mbappe gợi nhớ đến Usain Bolt

Dẫu vậy, thần đồng nước Pháp chính là người lập công đầu khi dành tặng quả penalty cho Griezmann mở tỷ số. Và cú chạy nước rút như một vận động viên điền kinh chỉ là một trong số những màn trình diễn mãn nhãn của Mbappe ở trận đấu này. Phút 64, khi tỷ số vẫn là 2-2, chưa có gì đảm bảo một chiến thắng cho đội bóng áo lam, Mbappe tận dụng pha lộn xộn trong cấm địa của Argentina đẩy bóng ra không gian thoáng bên trái trước khi tung cú sút sệt cận thành hạ gục thủ môn Franco Armani.

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10
Messi chơi không tệ, nhưng Mbappe vẫn xuất sắc hơn trận này

Và không lâu sau đó, Mbappe hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng pha dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Giroud. Dẫu biết rằng tiền đạo mang áo số 10 đã được ví như “Thierry Henry mới” và đã gây ấn tượng tại vòng bảng, nhưng chẳng mấy ai dự đoán Mbappe lại có “liveshow” đáng kinh ngạc đến thế ở tuổi 19.

Nhìn một cách tổng thể, màn trình diễn của Mbappe ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với kiệt tác của Owen cách đây 20 năm. Ngôi sao trẻ quá xứng đánh với danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận, khi anh in dấu giày vào 3/4 bàn thắng của Pháp. Tốc độ, kỹ thuật, sự tự tin, sức rướn và sự càn lướt mạnh mẽ của Mbappe gây rối loạn hệ thống phòng ngự đối phương, giúp cho đội bóng áo lam tạo ra ra thế công rất thoáng và hiệu quả. Có thể nói, Mbappe là sự khác biệt lớn nhất, khiến đội á quân thế giới phải chịu thua khâm phục khẩu phục.

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10
Mbappe thiết lập nhiều kỷ lục cá nhân trong trận thắng Argentina

Điểm chung giữa Owen và Mbappe là cùng tỏa sáng ở độ tuổi “teen” ngay trong lần đầu tham dự đấu trường đỉnh cao World Cup. Nhưng nếu như Owen năm xưa phải dừng bước trước Argentina ở vòng 1/8 cùng đội tuyển Anh thì Mbappe trực tiếp đưa Pháp vào tứ kết giải đấu trên đất Nga mùa hè này.

Với 3 bàn kể từ đầu giải, Mbappe vừa thiết lập những kỷ lục đáng nhớ. Anh trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên trong lịch sử lập công hơn 2 lần ở một kỳ World Cup (kỷ lục cũ - 2 bàn do Owen nắm giữ). Bên cạnh đó, Mbappe còn san bằng kỷ lục của Vua bóng đá Pele tồn tại suốt 60 năm qua: Chân sút tuổi “teen” ghi ít nhất 2 bàn/trận tại World Cup.

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10
Messi phải cay đắng từ biệt World Cup vì thua Mbappe

Những bước chạy như xé gió như Usain Bolt cùng sự dẻo dai, sung mãn như một chú báo của Mbappe gợi nhắc tới Ronaldo tại Olympic 1996. Lâu nay, biệt danh “Người ngoài hành tinh” chủ yếu vẫn thuộc về huyền thoại người Brazil. Nhưng ở Kazan đêm qua, Mbappe đang cho thấy bóng dáng của một “Người ngoài hành tinh” mới.

Trong cuộc so tài với Messi, thiên tài số một của thế giới bóng đá đương đại, Mbappe đã chứng tỏ anh mới là “M10” đích thực… Chính Mbappe đã chấm dứt giấc mộng vàng mà cả đời Messi nuôi nấng. Và rất có thể, chính Mbappe sẽ trở thành "Messi mới" trong tương lai. Rất gần!

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10 Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018: Mbappe thăng hoa, Pháp đi tiếp xứng đáng

Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018: Sao trẻ của tuyển Pháp, Mbappe tỏa sáng giành vé đi tiếp ...

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10 Trực tiếp World Cup 2018 Pháp vs Peru (22h00): Kylian Mbappe đưa "Gà trống" vào vòng 1/8

Tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu giữa Pháp và Peru trong khuôn khổ lượt trận thứ hai tại bảng C World Cup 2018. ...

mbappe pha nat giac mo cua messi day moi la m10 Mbappe lên tiếng sau chấn thương, CĐV Pháp hồi hộp chờ đợi tin vui

Trong buổi tập muộn ngày hôm qua trên đất Nga, Mbappe đã dính chấn thương sau pha va chạm với đồng đội Rami. Ngay trong ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.