4 'không', 3 'nên' trong chuyện 'chăn gối' mùa hè

Quan hệ tình dục trong những ngày nắng nóng gay gắt quả đúng là một “cực hình”. Nhưng đây là nhu cầu bản năng nên mỗi cặp đôi hãy trang bị cho mình những kiến thức khoa học để bảo vệ sức khỏe.
 
4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he Quá đào hoa có thể làm... mất lửa chăn gối
4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he Muốn gia đình hạnh phúc, không thể thiếu 5 điều này

Những ngày hè oi nóng, thời tiết khó chịu ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và cuộc sống của người dân. Không chỉ những hoạt động hằng ngày mà cả chuyện chăn gối cũng vì thế mà ảnh hưởng. Để cuộc yêu trọn vẹn và an toàn trong những ngày hè này, các cặp đôi nên tham khảo thực hiện 4 điều không nên làm và 3 điều nên thực hiện sau đây.

Không “quan hệ” ngay khi vừa đi ngoài nắng về

Việc quan hệ tình dục ngay khi vừa ở ngoài trời vào và người còn đẫm mồ hôi có thể khiến cho cơ thể bạn vẫn còn mệt mỏi chưa kịp thích nghi, huyết áp tăng đột ngột là nguy cơ trực tiếp dẫn đến đột quỵ, đặc biệt là với nam giới.

Do đó, cơ thể còn đẫm mồ hôi khi vừa ở ngoài về, bạn nên nghỉ ngơi để lấy lại sức và ổn định thân nhiệt cũng như huyết áp. Không nên vội vã bước vào cuộc yêu để tự chuốc lấy những rủi ro.

4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he
Khi cơ thể còn đang nóng nực do tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời, nếu quan hệ tình dục ngay lúc đó có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường. (Ảnh: Gia đình trẻ)

Không hạ nhiệt độ điều hòa quá thấp

Điều hòa nhiệt độ là một trợ thủ đắc lực cho cuộc “yêu” trong những ngày hè oi bức, nhưng bạn cũng cần sử dụng điều hòa một cách khoa học.

Khi quan hệ tình dục, cơ thể thường nóng hơn, đổ mồ hôi nhiều hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên hạ thấp quá mức điều hòa. Thân nhiệt sẽ không thể thích nghi được, dễ gây cảm lạnh.

Không nên tắm trước và sau khi “yêu’’

Nhiều cặp đôi có thói quen tắm sạch cơ thể để tạo cảm giác thoải mái trước khi “quan hệ”. Tuy nhiên điều này là không nên, đặc biệt là trong những ngày hè. Nguyên nhân bởi khi vừa tắm xong, các lỗ chân lông đang thu hẹp, các bộ phận trong cơ thể gần như đang ở trạng thái thư giãn và muốn nghỉ ngơi. Nếu chúng ta “ân ái” ngay lúc này sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác như phải gồng mình và tiêu hao năng lượng nhiều hơn bình thường. Điều này dẫn tới mệt mỏi kiệt sức, lâu ngày có thể gây rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm ở nam giới. Do đó, không nên tắm trước và ngay sau khi quan hệ.

Không nên ăn hay uống đồ lạnh trước và sau khi quan hệ

Bạn không nên ăn hay uống các thứ đồ lạnh trước và sau mỗi cuộc “yêu” bởi chúng có thể gây tổn thương dương khí của các bộ phận cơ thể như dạ dày, thận, ruột, bàng quang…

4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he
Không nên ăn hay uống đồ lạnh sau khi quan hệ. (Ảnh: Medium)

Nên quan hệ tình dục vào buổi sáng

Vào mùa hè, trời sáng từ rất sớm, ngày dài đêm ngắn. Khi mặt trời lên, ánh nắng mai sẽ giúp làm kích thích tuyến tùng, làm giảm sự tiết melatonin, để đánh thức sự ham muốn.

Nghiên cứu cho thấy vào buổi sáng sớm từ khoảng 6-7 giờ, cơ thể sản sinh ra chất androgen ở mức cao nhất, nam giới dễ cương cứng, chất lượng tình dục sẽ rất tốt. Do đó, các chuyên gia tình dục thuộc Viện Kinsey Mỹ cho rằng “yêu” vào buổi sáng có thể cải thiện đáng kể chất lượng.

Nên ngủ càng sớm càng tốt sau khi quan hệ tình dục

Hãy ngủ ngay sau khi quan hệ tình dục bởi vào mùa hè, nếu bạn thức sẽ dễ dàng bị mất ngủ vì nhiệt độ cơ thể đã tăng lên sau khi “yêu”. Ngủ sớm hơn giúp cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi và thư giãn, tái tạo lại sức khỏe sau một ngày mệt mỏi. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sắp xếp lại mọi việc, không xem TV, truy cập Internet và các hoạt động khác, thư giãn tinh thần để ngủ càng sớm càng tốt.

Nên cẩn thận khi “yêu” trong nhà tắm

Những ngày nắng nóng, “chuyện ấy” trong nhà tắm là một lựa chọn tối ưu cho khá nhiều cặp đôi bởi vừa mát mẻ dễ chịu hơn so với bên ngoài, vừa tạo cảm giác mới lạ cho cả hai. Tuy nhiên, các khảo sát chỉ ra có khoảng 2-3% những người được hỏi thừa nhận họ bị chấn thương trong những cuộc “yêu” trong nhà tắm.

Nguyên nhân bởi nền nhà trơn trượt cùng với nước xà phòng có thể khiến bạn bị trượt chân hay mất thăng bằng. Bên cạnh đó, việc "yêu" trong bồn tắm cũng khiến nhiều cặp đôi gặp khó khăn bởi nước sẽ khiến lớp bôi trơn tự nhiên trong âm đạo trôi đi dẫn tới khó khăn khi quan hệ.

4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he
(Ảnh: Novi)
4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he Thực phẩm ‘tiếp sức’ cho phụ nữ ‘lên đỉnh’

Đôi lúc phụ nữ quá rụt rè hay thiếu chủ động trong chuyện “yêu”. Các chị em hãy bổ sung những thực phẩm vàng sau ...

4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he Tiết lộ thời điểm làm 'chuyện ấy' thăng hoa nhất

Nếu bạn mệt mỏi với việc thức dậy vào buổi sáng, có một cách để khiến cho việc thức dậy mỗi sáng trở nên tuyệt ...

4 khong 3 nen khi quan he tinh duc trong mua he Quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch, đốt cháy calo

Quan hệ tình dục không chỉ là nhu cầu lành mạnh của con người, đem lại sự thỏa mãn về thể xác mà nó còn mang ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.